ถึงอัมพาต ก็ยังไม่จบเกมส์

ถึงอัมพาต ก็ยังไม่จบเกมส์

ถึงอัมพาต ก็ยังไม่จบเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Alain Poitras สุดยอดเกมเมอร์ที่เกมเมอร์สมัยนี้น่าจะเอาเป็นแบบอย่าง ในเรื่องของการที่ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคใดๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปสรรคในการเล่นเกมส์หรืออุปสรรคในการใช้ชีวิต เพราะถึงแม้ว่าเขาจะประสบอุบัติเหตุจนเป็นอัมพาต แต่ก็ไม่ยอมแพ้ เขายังคงใช้ชีวิตและยังคงเป็นเกมเมอร์ต่อไป แม้ว่าจะใช้มือเล่นเกมส์ไม่ได้แล้วก็ตาม โดยเขาใช้ปากเล่นเกมส์แทน และก็ทำผลงานได้ไม่ธรรมดาซะด้วย ผิดกับเกมเมอร์ยุคปัจจุบันนี้ ที่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคอย่างง่ายดาย เจอบอสยากนิดหน่อย ก็ใช้ตัวโกงหรือตัวแฮก ช่วยเล่นเกมส์ เก็บเลเวลเกมออนไลน์ยากหน่อยก็ซื้อไอดี ไม่ก็โกงเงินหลอกเงินผู้เล่นคนอื่นๆ แทนที่จะสู้ต่อไปด้วยแรงตัวเอง ลองมาดูเรื่องราวของ Alain Poitras แล้วบางทีคุณอาจจะเปลี่ยนทัศนคติ

Alain PoitrasAlain Poitras

Alain PoitrasAlain Poitras

ตัวละครมัลติเพลเยอร์ของ Alain Poitras ในเกม Mass Effect 3

Alain Poitras ประสบอุบัติเหตุทำให้กลายเป็นอัมพาต ไม่สามารถใช้งานมือและเท้าได้อย่างคนปรกติ แต่ถึงกระนั้นจิตใจแห่งการเป็นเกมเมอร์ของเขาก็ยังไม่ Game Over ไป เขาพยายามใช้มือขวาที่ยังพอขยับได้นิดหน่อยและปากในการเล่นเกมส์ PC เขาดัดแปลงเครื่อง PC ของตนเองให้อยู่ในตำแหน่งที่สามารถนอนเล่นได้ จากนั้นใช้มือขวาง่อยๆของเขาบังคับเม้าส์ ส่วนปุ่มต่างๆบนคีย์บอร์ด บังคับด้วยการใช้ปากคาบแท่งพลาสติกไปกดปุ่ม เขาเริ่มต้นฝึกเล่นเกมส์ด้วยท่าแบบนี้กับเกมส์ง่ายๆอย่าง submarine war ก่อน จากนั้นก็เปลี่ยนไปเล่นเกมส์ที่ค่อยๆยากขึ้นอย่าง Myst, hidden object, role games, Madden Football, Silent Hunter สุดท้ายเมื่อเริ่มชินแล้ว เขาก็เริ่มหันไปเล่นเกมส์ที่ยากขึ้นอย่างเกมส์ยิง Call of Duty, Medal of Honor, Skyrim. Also Command & Conquer, Splinter Cell, Civilization และอื่นๆ แต่เกมส์ที่เขาเล่นจริงจังมากที่สุดก็คือ Mass Effect 3 จริงจังขนาดที่ว่าไล่เก็บ challenges ระดับ Bronze และ Silver จนครบเลยทีเดียว เรียกว่าไม่ธรรมดาเลย เพราะขนาดเกมเมอร์ที่ครบ 32 ใช้มือเล่นบางคนยังเก็บไม่ครบก็มี ซึ่งเขาตั้งใจจะเก็บรางวัลระดับ Gold และ Platinum ให้ได้ด้วย ไม่ทราบว่าป่านนี้ได้ไปครบหรือยัง

ก็เป็นเกมเมอร์ตัวอย่างที่น่ายกย่องครับ นำมาแชร์ให้ชมกันเพื่อเป็นแบบอย่างในการสู้ชีวิตและต่อสู้ในเกมส์ต่อไป อย่าไปยอมแพ้ด้วยการโกงหรือการแฮก

 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ถึงอัมพาต ก็ยังไม่จบเกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook