เหล่าเกมออนไลน์ MMORPG ที่น่าทำเป็นหนัง

เหล่าเกมออนไลน์ MMORPG ที่น่าทำเป็นหนัง

เหล่าเกมออนไลน์ MMORPG ที่น่าทำเป็นหนัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

        ช่วงนี้จะเห็นได้ว่าค่ายภาพยนตร์และผู้กำกับเริ่มสนใจหันมาจับเกม mmorpg ไปทำเป็นภาพยนตร์จอเงินกันบ้างแล้วอย่างเช่น Dragon Nest และล่าสุดอย่าง Warcraft ที่กำลังเตรียมจ่อคิวลงโรงในอีก 2 ปีข้างหน้านี้ ผมก็เลยอยากมาเปิดประเด็นกันเล่นๆ ถ้าแบบนี้แล้วมีเกม MMORPG เกมไหนที่น่าจับมาลงจอเงินกันบ้างหล่ะ ?

Ragnarok Online

        อีกหนึ่ง mmorpg ที่อยู่คู่กับเกมเมอร์ตั้งแต่ยุคต้นๆ มาจนถึงทุกวันนี้ จนมีการทำออกมาเป็นทั้งการ์ตูนเวอร์ชั่นต่างๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าครบเครื่องกันเลยทีเดียว แต่เห็นจะขาดก็แค่ Ragnarok the Movie แบบจอเงินเท่านั้นเอง อาจจะเพราะว่าตัวเรื่อง Ragnarok เองเนื้อเรื่องไม่ชัดเจนซักเท่าไหร่นัก รวมไปถึงการหยิบ 1 ในตำนานมาทำเป็นจอเงินอาจจะดูเสี่ยงเสียงวิพากย์วิจารณ์รึเปล่าก็ไม่ทราบ เช่นกัน

Lineage II

        ถัดจากยุค Ragnarok ก็จะหมุนเวียนมาในช่วง Lineage II ที่ตอนนั้นกราฟิกไฮโซโก้หรูเสียจนเกมเมอร์ตะลึง รวมไปถึงความ hardcore ในการเล่น จนช่วงนึงเกิดกระแสของ Lineage II ขึ้นมา รวมไปถึงระบบ PK ที่ก่อร่างสร้างชื่อเสียง(และเสีย)ให้เหล่าผู้เล่นอีกมากมาย เรียกว่าได้จนบางทีเอาเรื่องราวของผู้เล่นในเซิร์ฟเวอร์ที่เคยเกิดขึ้นมา อ้างอิงสร้างหนังยังน่าสนุกเลย พี่น้อง

King of Kings

        สำหรับเกมนี้มาในช่วงยุคเดียวกับ Ragnarok เลย (มาก่อนหน่อยนึง) กระแสหนาหูพอๆ กันในช่วงนั้น ซึ่งมีระบบเด่นในการสร้างประเทศตนเองขึ้นมาแล้วก็ยกทัพไปถล่มประเทศอื่นกัน ได้ แถมยังมีอาชีพหลากหลายเลยนะเอ้อ แต่ถ้าสร้างออกมาก็คงไม่พ้นแนวซีรี่ย์ Games of Thrones หล่ะมั้งนะ

Aion

        เกมนี้เป็น mmorpg ในดวงใจของผู้เขียนเอง ฮ่าฮ่า ด้วยความเป็น mmorpg ที่ถูกแบ่งฝั่งเป็น Elyos กับ Asmodian และ Balaur เป็นหลัก ทำให้ตัวเกมค่อนข้างเอื้ออำนวยระบบการต่อสู้กับผู้เล่นอย่างมากเกมนึงเลย แน่นอนว่าจุดเด่นก็อยู่ในเรื่องของความอลังในการบินและต่อสู้ได้อย่างอิสระ (บางที่เท่านั้น) ถ้าหากเป็นเวอร์ชั่นจอเงิน คงได้เห็นฉากบินสู้ฟัดสุดอลังเป็นแน่แท้

        สำหรับลิสต์ทั้งหมดนี้ก็เป็นเกม mmorpg ส่วนหนึ่งที่มีชื่อเสียงและผู้เขียนเองแอบอยากให้สร้างเป็นเวอร์ชั่น ภาพยนตร์ตามรอยอย่าง Dragon Nest และ Warcraft เสียจริง ว่าแต่เพื่อนๆ หล่ะครับ ถ้าเลือกได้อยากเห็นเกมแนว mmorpg เกมไหนบ้างที่กลายมาเป็นภาพยนตร์และเพราะอะไรครับ ^^

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook