เหล่าสิ่งกีดขวางในเกมส์สุดงี่เง่า ชวนหงุดหงิด

เหล่าสิ่งกีดขวางในเกมส์สุดงี่เง่า ชวนหงุดหงิด

เหล่าสิ่งกีดขวางในเกมส์สุดงี่เง่า ชวนหงุดหงิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      สำหรับโลกของเกม Action Adventure ไม่ว่าจะเป็น Open-world หรือเกมที่มีแผนที่ขนาดใหญ่ หรือมีแผนที่ไม่ใหญ่มาก แน่นอนว่ามันจะชอบมีทางเดินที่ถูกกีดขวางด้วยอะไรบางอย่างไม่ให้เราผ่านได้ ง่ายๆ ซึ่งอาจจะต้องมีเงื่อนไขอะไรซักอย่างให้มันผ่านไปได้ ซึ่งบางอันที่มัน Make Sense หน่อยก็พอจะให้อภัยได้ อย่างเช่นเจอประตูล็อคต้องใช้กุญแจ หรือเจอหน้าผาที่สูงเกินกว่าจะปีน แต่มันก็จะมีสิ่งกีดขวางแบบพิลึกพีลั่น อารมณ์แบบว่า "อีของแค่นี้ทำมันผ่านไม่ได้" โผล่ออกมา ไอ้ของแบบนี้จะมีอะไรบ้างเราไปดูกันเลย

ซากสิ่งของขวางทาง

     ของคู่บุญเกม Action Adventure โดยเฉพาะพวกเกม Resident Evil ที่เดินไปที่ต่างๆ แล้วเป็นทางตัน เนื่องจากมีเหล่าบรรดาสิ่งกีดขวางซึ่งไม่รู้ว่าเป็นสิ่งที่ใครสร้างขึ้นมา มาขวางทางเสียอย่างนั้น ทำให้เราต้องหาประตงประตูเดินอ้อมโคตรไกล กว่าจะไปอีกฝั่งได้ ซึ่งจริงๆ ไอ้พวกของที่มันขวางทางนั้นค่อยๆ ยกมันออกทีละอย่างก็สามารถข้ามไปได้แล้วแท้ๆ 555

ยามหน้าเมือง

     เตรียมออกไปผจญภัยในโลกกว้างด้วยหัวใจอันเด็ดเดี่ยว แต่เจือกต้องมานั่งห่อเหี่ยวเพราะว่ายามหน้าเมืองไม่ยอมให้ออก ต้องไปทำนู่นนั่นนี่ที่มันไม่ค่อยจะมีสาระเกี่ยวข้องอะไรซักเท่าไหร่ก่อนถึง จะยอมให้ออกได้ บางที่ก็ต้องไปขอร้องพระราชา แลดูอย่างกับข้างนอกมีไททัน 60 เมตรอยู่ ซึ่งถ้าจะออกจริงๆ ยามแค่คนเดียวมันคงห้ามไม่ได้อยู่แล้วล่ะ

กำแพงล่องหน

     เชื่อว่าหลายคนคงต้องเคยได้เจอ เวลาวิ่งไปตามทางต่างๆ ก็ต้องมาเจอกำแพงล่องหนไม่ให้เดินต่อ ใช่แล้ว เพราะว่าทางๆ นั้นเป็นทางที่ผู้พัฒนาเขาไม่ได้ให้เราไป แต่ถ้าทำอะไรมาขวางก็อาจจะดูแปลกๆ ก็เลยทำเป็นกำแพงใสๆ เอาซะเลย 

กองทัพประตู

     จุดสกัดกั้นที่ทำให้ผู้เล่นหงุดหงิดมากๆ สำหรับเกมที่ชอบมีประตูเยอะๆ ให้เลือก ไม่รู้ว่าต้องเข้าอันไหนก็ต้องไล่เปิดไปทีละบาน ซึ่งบานที่ถูกต้องจะมีแค่บานเดียว ที่เหลือก็กลอนเจ๊งบ้าง, ถูกล็อคบ้าง ไม่ก็เปิดไปแล้วเจอทางตัน กว่าจะเล่นเป่ายิ้งฉุบจบ

พุ่มไม้

     เป็นสิ่งที่เหล่าสาวกโปเกมอนต้อง WTF มาก กับสิ่งกีดขวางที่ไม่น่าจะสามารถขวางคนได้ แน่นอนว่ามันคือไอ้เจ้าพุ่มไม้นั่นเอง สูงแค่ประมาณเอว แต่ก็เพียงพอที่จะทำให้พระเอกไม่สามารถข้ามไปได้ เป็นอะไรที่ จุดจุดจุด อย่างแรง

ใครเจออะไรแปลกๆ นอกเหนือจากนี้ก็มาแชร์กันได้จ้า ของผม พุ่มไม้นี่มันโหดสุดละ 555+

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook