รวมสารพัดเหตุผล เราเล่นเกมไปเพื่ออะไร

รวมสารพัดเหตุผล เราเล่นเกมไปเพื่ออะไร

รวมสารพัดเหตุผล เราเล่นเกมไปเพื่ออะไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิดีโอเกมก็ถือว่าสิ่งที่ถือกำเนิดขึ้นมาหลาย 10 ปีแล้ว แน่นอนว่าหลักๆ เลยก็คือมันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อความบันเทิงนั่นเอง ปัจจุบันก็เรียกได้ว่ามีการพัฒนาเนื้อหามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้จุดมุ่งหมายในการเล่นเกมของแต่ละคนนั้นมีมากขึ้น  เอาล่ะ มันมีอะไรบางนั้นเราไปดูกัน

เล่นเพื่อคลายเครียด

     ก็เรียกว่าเป็นเหตุผลยอดนิยมกันเลยทีเดียวล่ะ สำหรับการเล่นเกมเพื่อผ่อนคลาย บางทีเรียนหรือทำงานกลับมาเหนื่อยๆ ก็อยากจะผ่อนคลายกันบ้าง แต่บางทีอาจจะหงุดหงิดมากกว่าเดิม ถ้าเล่นได้ไม่ตรงกับที่หวังไว้

เล่นเพื่อหาเพื่อน

     หลังจากที่เกมออนไลน์เข้ามามีบทบาทกับเกล่าเกมเมอร์ นับว่าเป็นโอกาสที่ดีที่เหล่าเกมเมอร์จากทุกสารทิศจะได้มาร่วมเล่นเกมด้วย กันแล้วก็ได้ทำความรู้จักกันอีกด้วย แทนที่จะได้พูดคุยกันอย่างเดียว

เล่นเพื่อเข้าสังคม

     มีอยู่หลายคนที่ไม่ได้เป็นคนชอบเล่นเกมมาตั้งแต่แรก แต่ว่าก็ต้องมาเล่นเพื่อเข้าสังคม เวลารู้จักเพื่อนใหม่ๆ ที่ชอบเล่นเกม เขาก็มักจะชวนไปเล่นเกมด้วย ซึ่งบางทีก็อาจจะไม่ได้เต็มใจอยากจะเล่นซักเท่าไหร่ แต่บางคนพอได้เล่น กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็ติดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เล่นเพื่อทำธุรกิจ

เล่นเพื่อหาแฟน

     แน่นอนล่ะ ว่าการเล่นเกมออนไลน์นั้นเป็นการเปิดโอกาสให้เจอกับผู้คนมากมาย ทั้งชายและหญิง ขนาดเล่นโซเชียลเน็ตเวิร์คยังจีบกันขนาดนั้น แหม่ แล้วเกมมันจะไปเหลืออะไร มีเกมเมอร์อยู่หลายคู่ที่ได้เป็นแฟนกันจริงๆ ส่วนบางคนคุยกันตั้งนานแทบเป็นแทบตาย สุดท้ายแล้วเพศเดียวกันจ๊ะ OTL

เล่นเพื่อก้าวสู่ความเป็นหนึ่ง

     มีผู้เล่นจำนวนไม่น้อย ที่เล่นเกมแล้วกระหายกับคำว่า "ชัยชนะ" ต้องการที่จะอยู่ในจุดที่สูงที่สุดของเกมนั้นๆ พวกเขาจึงมีความใฝ่ฝันที่จะก้าวไปอยู่ตรงจุดนั้นให้ได้ ซึ่งก็มีอยู่หลายคนที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ตรงนี้ก็ต้องขอบอกว่า "พวกเราภูมิใจในตัวคุณครับ"

ก็เรียกว่ามีสารพัดเหตุผลกันเลยทีเดียว ใครที่มีจุดมุ่งหมายอื่นๆ ก็มาแชร์กันได้นะจ๊ะ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook