Xbox One เพิ่มพลังและกำหนดปล่อยตัวแล้ว

Xbox One เพิ่มพลังและกำหนดปล่อยตัวแล้ว

Xbox One เพิ่มพลังและกำหนดปล่อยตัวแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Xbox OneXbox One

แข่งขันกันอย่างดุเดือดทีเดียวสำหรับเครื่องเกมส์ Xbox One ของไมโครซอฟท์และ PS4 ของโซนี่ เรียกว่าไม่มีใครยอมใครกันเลยในสงครามเครื่องใหม่ยุคตหน้านี้ ส่วนอีกค่ายปู่นินก็รอดูอนาคตอย่างเงียบๆว่าจะเอาอย่างไร ซึ่งทางด้าน Xbox One ของไมโครซอฟท์นั้น ตั้งแต่มีการเปรียบเทียบประสิทธิ์ภาพเครื่องกับคู่แข่งและพบว่าเป็นรองในเรื่องของหน่วยความจำ ทางไมโครซอฟท์ก็เลยมีการหาทางอัพเกรดประสิทธิภาพของเครื่องเพิ่มเติม เพื่อให้เหนือกว่า PS4 แต่ว่าจะเปลี่ยนอุปกรณ์ตอนนี้ก็สายไปแล้ว เพราะอยู่ในสายการผลิตหมดแล้ว ก็เลยมีการเพิ่มความเร็วของ CPU และ GPU แทน (หรือที่ทั่วไปเรียก Overclock นั่นเอง) โดยเพิ่มความเร็ว CPU จากเดิม 1.6 GHz เป็น 1.75 GHz ซึ่งเพิ่มขึ้นประมาณ 10% ส่วน GPU ก็เพิ่มความเร็วขึ้นประมาณ 6% ซึ่งทำให้เครื่อง Xbox One มีประสิทธิภาพการประมวลผลสูงกว่าคู่แข่งแล้ว (แต่จะพังเร็วขึ้นหรือไม่ล่ะ?) และหลังจากที่มีการปรับความเร็วเครื่องแล้ว ทางไมโครซอฟท์ก็เริ่มต้นการผลิตเครื่อง Xbox One ต่อทันที โดยมีกำหนดวางจำหน่าย 13 ประเทศก่อนในวันแรก จากกำหนดเดิม 21 ประเทศ นั่นก็เพราะการเปลี่ยนแปลงเครื่อง ก็เลยทำให้ผลิตไม่ทันนั่นเอง

Xbox One กำหนดวางจำหน่ายวันที่ 22 พฤศจิกายน 2013 ใน 13 ประเทศคือ Australia, Austria, Brazil, Canada, France, Germany, Ireland, Italy, Mexico, New Zealand, Spain, UK, และ USA ส่วนประเทศอื่นๆก็รอกันไปก่อน โดยเฉพาะในเอเชียที่ยอดขาย Xbox ทำได้น้อยนั้น ไมโครซอฟท์เล็งไว้ปี 2014 ค่อยปล่อย

เนื่องจากตอนนี้ Xbox One ก็ยกเลิกการล็อคโซนแผ่นเกมส์ไปแล้ว ผู้เล่นก็จะสามารถหาเครื่องจากต่างประเทศมาเล่นได้ แต่ก็มีข้อจำกัดในเรื่องของการเล่นผ่านออนไลน์ Xbox Live ซึ่งจะยังไม่เปิดให้บริการในประเทศอื่นๆนอกจาก 13 ประเทศแรก ก็แนะนำว่าทางที่ดีรอเวอร์ชั่นโซนประเทศตนเองจะดีกว่า

นอกจากเครื่องที่มีการเพิ่มความเร็ว CPU และ GPU ให้ทั้งแรงและร้อนขึ้นแล้ว ไมโครซอฟท์ก็ยังคุยโวข่มโซนี่เพิ่มอีกว่า เครื่องพวกเขามี Kinect อุปกรณ์เสริมที่คุ้มค่ากับเงิน $100 ที่จ่ายเพิ่มกว่าของโซนี่ PS4 แน่นอน นอกจากนี้ก็ยังมีเกมส์ Exclusive ชั้นยอดที่จะไม่มีให้เล่นใน PS4 มากมาย แถมเกมส์เหล่านี้ยังได้รับรางวัลเกมส์ยอดเยี่ยมในงาน E3 ด้วย และเกมส์ Multi platform บางเกมส์อย่าง Call of Duty: Ghosts และ Battlefield 4 ก็ยังออกให้ Xbox One ก่อนอีกต่างหาก และก็มีการแจกเกมส์ฟรีอย่าง FIFA 14 และ Forza Motorsport 5 ให้กับผู้สั่งจอง Xbox One วันแรกด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook