Xbox1 กลับลำอีกรอบ ไม่บังคับใช้ Kinect แล้ว

Xbox1 กลับลำอีกรอบ ไม่บังคับใช้ Kinect แล้ว

Xbox1 กลับลำอีกรอบ ไม่บังคับใช้ Kinect แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Xbox OneXbox One

กระแสความนิยมในตัวเครื่อง Next Gen ยุคใหม่ ดูเหมือนว่าเกมเมอร์ยังคงเทใจให้กับทางฝั่ง PS4 มากกว่า Xbox1 โดยยอดจองเครื่อง PS4 นั้นทะลุเป้าในเว็บขายเกมส์ต่างๆแล้ว ส่วนทางด้าน Xbox1 แม้ว่าจะประกาศยกเลิกข้อผูกมัดแบบกลับลำ 180 องศาไปหลานอย่าง แต่กระนั้นบรรดาเกมเมอร์ก็ดูจะไม่ค่อยไว้วางใจเท่าไหร่ เพราะยังเหลือข้อผูกมัดหลายๆอย่างใน Xbox1 อยู่ ด้วยเหตุนี้ทางไมโครซอฟท์จึงต้องยกเลิกข้อผูกมัดเพิ่มอีกอย่าง เพื่อต่อสู้กับคู่แข่ง ซึ่งก็คือประกาศล่าสุดว่า Xbox1 จะไม่บังคับให้ใช้ Kinect ในการเปิดเครื่อง Xbox1 แล้ว จากที่ตอนแรกนั้นไมโครซอฟท์บังคับให้ผู้เล่น ต้องติดตั้ง Kinect ร่วมกับ Xbox1 และต้องใช้ฟังค์ชั่นเปิดปิดเครื่องผ่าน Kinect นั่นเอง แต่ตอนนี้ไม่จำเป็นแล้ว สามารถใช้ปุ่มปิดเปิดเครื่องได้ตามปรกติถ้าต้องการ

Marc Whitten เจ้าหน้าที่ของไมโครซอฟท์ระบุว่า Kinect เป็นนวัตกรรมใหม่ของเครื่อง Xbox1 ที่อยากนำเสนอให้ใช้ เพราะมันสร้างประสบการณ์ใช้งานใหม่ๆ ผู้เล่นสามารถใช้เสียงหรือท่าทางในการควบคุมคำสั่งต่างๆ หรือแม้แต่สั่งการทีวี สมาร์ทกลาสและอื่นๆ ทำให้คุณสะดวกสบายมากขึ้น เหมือนมีรีโมทหรือคอนโทรลเลอร์อยู่ที่ตัวคุณตลอดเวลา แถมมันยังสามารถทำงานได้มากกว่านั้นอีกเยอะ ซึ่งทางไมโครซอฟท์อยากจะให้ผู้ใช้ได้ลองฟังค์ชั่นใหม่ๆของมันดู แต่ว่าสุดท้ายก็ตัดสินใจที่จะไม่บังคับดีกว่า โดยเปิดให้ผู้ใช้งานเลือกจะปิดหรือเปิดการใช้ Kinect ก็ได้ตามใจชอบ ไม่บังคับให้ต้องติดตั้งกับ Xbox1 ตลอดเวลาเหมือนที่ผ่านมาแล้ว

ตอนนี้มาตรการต่างๆที่ไมโครซอฟท์วางไว้แต่แรก ก็เริ่มยกเลิกไปทีละอย่างๆแล้ว และมีทีท่าว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มอีก เพราะไม่อย่างนั้นก็คงยากที่จะชนะใจเกมเมอร์ที่หันไปเข้าข้าง PS4 ได้

นอกจากนี้ทางไมโครซอฟท์ยังปล่อยคลิปโชว์ผ่าจอย Xbox1 ให้ชมกันด้วย โดยมีข้อมูลเพิ่มเติมว่า จอยของ Xbox1 จะมีทำออกมารองรับ Windows PC ในปี 2014

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook