12 เกมออนไลน์เปิดตัวใหม่จาก Capcom

12 เกมออนไลน์เปิดตัวใหม่จาก Capcom

12 เกมออนไลน์เปิดตัวใหม่จาก Capcom
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุก วันนี้ก็ต้องยอมรับกันล่ะครับ ว่าเหล่าค่ายเกม Console นั้นมีการแข่งขันที่สูงมาก  ลำพังจะทำแต่เกม Console อย่างเดียวแน่นอนว่ามันไปไม่รอดแน่นอน หลายๆ ค่ายจึงต้องกันมาลุยตลาดในแพลตฟอร์มอื่นที่เป็นออนไลน์กันบ้างไม่ว่าจะเป็น PC Online, Browser และสมาร์ทโฟนเพื่อกอบโดยรายได้เพิ่มเติม  ซึ่งทางค่ายยักษ์ใหญ่วงการ Console ที่เป็นที่รู้จักกันดีอย่าง Capcom ก็เข้ามาลุยตลาดนี้มานานพอควรและสร้างรายได้ให้กับบริษัทอย่างมากมาย 

     ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมาทางด้าน Capcom ก็เตรียมรุกหนักกันอีกครั้งโดยการประกาศเกมออนไลน์ตัวใหม่เป็นจำนวนถึง 12 เกมรวดครบครันทุกแพลตฟอร์มไม่เว้นแม้แต่กระทั่งเครื่อง Console ภายในงาน Capcom Network Game Conference ซึ่งก็เรียกว่ามากันอย่างเต็มที่กันเลยทีเดียว เราไปดูกันว่าในครั้งนี้ Capcom ได้มีการประกาศเกมอะไรกันออกมาบ้าง (จริงๆ ทาง Capcom กล่าวว่า 14 ตัว เพราะว่านับบางเกมแยกเป็น 3 ตัว)

1.Monster Hunter Frontier G (PS3/Wii U/New server)

     เรียกว่าเป็นไฮไลท์ของงานที่ทำเอาแฟนๆ นักล่าแย้ได้เฮกันเลยทีเดียว ทาง Capcom ได้ประกาศนำเจ้า Monster Hunter Frontier G ภาคออนไลน์ของเกมล่ามอนสเตอร์สุดฮิตลงสู่เครื่อง PS3 และ Wii U จากเดิมที่มีแค่บน PC และ Xbox 360 เท่านั้น งานนี้เรียกว่าครบเครื่องต้อนรับแพตช์ G3 เลยทีเดียว โดยเวอร์ชั่น PS3 จะเริ่มเปิดเทสในเดือนตุลาคม และเปิดให้บริการในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2013 ส่วนเวอร์ชั่น Wii U จะเทสในเดือนพฤศจิกายน 2013 และเปิดให้บริการในวันที่ 11 ธันวาคม 2013 ส่วนค่าบริการจะอยู่ที่เดือนละ 1,600 เยน หรือประมาณ 480 บาท

นอก จากนั้น Monster Hunter Frontier G ยังเตรียมเปิดเซิร์ฟเวอร์ไต้หวัน, ฮ่องกง, มาเก๊า และ สิงคโปร์ในวันที่ 10 ตุลาคม 2014 อีกด้วยทั้งบน PC และ PS3 กันเลย

2.Euro Historia

     Euro Historia เป็นเกมออนเว็บที่มีธีมของเกมเป็นช่วงสงคราม 100 ปีของทวีปยุโรปซึ่งเป็นยุคเดียวกับ Joan of Arc และ Karl IV ซึ่งจะผสมผสานกับความเป็นเกมแนว JRPG เตรียมเปิด CBT ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2013 นี้

3.Monster Hunter Mezeporuta

     เกมต่อมาก็ยังคงเป็นซีรี่ย์ Monster Hunter อยู่ กับเจ้าเกม Monster Hunter Mezeporuta ซึ่งมาในรูปแบบเกมออนเว็บแนว  simulation RPG โดยผู้เล่นต้องออกล่ามอนสเตอร์และพัฒนาหมู่บ้าน รวมถึงต่อสู่กับเหล่ามังกรโบราณ  ตัวเกมมีกำหนดการเปิดให้บริการในช่วงเดือนกรกฎาคม 2014

4.Street Fighter Combination

     เกมต่อมาจะเป็นเกมบนสมาร์ทโฟน iOS และ Android นั่นก็คือ Street Fighter Combination รวมเหล่านักสู้จากเกม  Street Fighter มาให้เล่นกันในรูปแบบการ์ดเกม RPG ต่อสู้กันแบบ Team Battle 5 ต่อ 5 พร้อมเปิดให้บริการในวันที่ 22 ตุลาคมนี้

5.Monhun Hunting Quest

     เกมบนสมาร์ทโฟนตัวต่อไป ก็เป็นซีรี่ย์ Monster Hunter อีกแล้ว ^ ^" กับ  Monhun Hunting Quest ที่มาในรูปแบบการ์ดเกม RPG อีกเช่นกัน (เป็นโมเดลที่ดูดเงินนักเล่นเกมชาวญี่ปุ่นได้ดี) ออกล่าเหล่ามอนสเตอร์ตามแผนที่ต่างๆ ซึ่งสามารถสร้างปาร์ตี้ร่วมลุยกันได้ถึง 50 คนทีเดียว เตรียมเปิดให้บริการในวันที่ 29 ตุลาคมนี้

6.Street Fighter X All Capcom

     เปิดสังเวียนเดือดระหว่างตัวละครจากเกม Street Fighter และตัวละครต่างๆ จากค่าย Capcom กับเกม Street Fighter X All Capcom ในรูปแบบการ์ดเกมบนสมาร์ทโฟน iOS และ Android ซึ่งได้รวบรวมเหล่าตัวละครจากเกมต่างๆ กว่า 20 เกม รวมๆ แล้วกว่า 500 ตัวละครเลยทีเดียว

7.Monhun Itsudemo Airu Life

     ยังคงหากินกับซีรี่ย์มอนฮันกันอยู่กับเกม Monhun Itsudemo Airu Life โดยตัวละครหลักของเรานั้นจะเป็นเจ้าเหมียว Airu ปลูกผักทำฟาร์มตีมอน  เตรียมเปิดให้บริการในวันที่ 26 พฤศจิกายนนี้

8.Daikoukai Frontier

     บุกทะเลล่าสมบัติกับ Daikoukai Frontier เกม RPG บน iOS และ Android ที่ผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็นนักเดินทางหาสมบัติในทวีปต่างๆ

9.rio

     เกมต่อไปก็คือเกมที่ทาง Capcom ได้ร่วมมือกับทาง Grani ค่ายเกมของญี่ปุ่น โดยมีชื่อชั่วคราวว่า rio เตรียมเปิดให้บริการในปลายปีนี้ แต่ยังไม่ได้เผยข้อมูลต่างๆ ออกมา

10.deep down

     deep down นั้นเป็นเกมแนว MMORPG บนเครื่อง PS4 ที่เคยเผยโฉมไปแล้วในงาน E3 ที่ผ่านมา และเตรียมจะเปิดให้ทดลองเล่นกันภายในงาน Tokyo Game Show 2013

11.Oni Soul

     Oni Soul เกมออนเว็บจาก Capcom ที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว แต่ว่าในครั้งนี้ Oni Soul จะมาเปิดให้เล่นกันบนสมาร์ทโฟน iOS และ Android กันด้วย โดยจะใช้ข้อมูลรวมกันกับเวอร์ชั่นเว็บ

 12. Breath of Fire 6

     สำหรับเกมสุดท้ายนั้นก็คือภาคใหม่ล่าสุดของเกม RPG ในตำนาน นั่นก็คือ Breath of Fire 6 นั่นเองครับ ซึ่งในครั้งนี่ก็มาในรูปแบบเกม MMORPG ทั้งบน PC สมาร์ทโฟนและแทปเล็ต โดยจะใช้ข้อมูลเดียวกันทั้งหมด โดยตัวเกมนั้นจะมีทั้งโหมด Single Player และ Multi Player แต่หัวใจหลักนั้นจะอยู่ที่โหมด  Multi Player มากกว่า เพราะว่าถ้าเล่นแค่ Single Player จะได้อรรถรสแค่เพียง 10 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น เตรียมเปิด CBT ในช่วงต้นปี 2014 นี้

     เรียกว่างานนี้ทาง Capcom จัดหนักเต็มอัตราศึกกันเลยทีเดียว ไม่เรียกว่ากระหายก็ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าอะไรแล้วล่ะ งานนี้ต้องมาคอยดูกันยาวๆ ว่าจะไปรอดกี่เกม จะเหลือกี่เกม

ข้อมูลและภาพจาก 4gamer


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook