วงแตก !! สารพัดปัญหาของคนในกิลด์แยกทาง

วงแตก !! สารพัดปัญหาของคนในกิลด์แยกทาง

วงแตก !! สารพัดปัญหาของคนในกิลด์แยกทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บทความโดย Zatoshi

          สำหรับเพื่อนๆ ชาว Online Station ที่เป็นคอเกมออนไลน์กันอยู่แล้วไม่ว่าจะทั้ง mmorpg จะ moba หรือจะ casual ต่างๆ ก็คงจะรู้จักระบบของเกมที่เรียกว่า Guild , Clan , Union หรืออะไรก็แล้วแต่ที่เป็นการรวบรวมสมาชิกภายในเกมจำนวนมากเพื่อทำกิจกรรม หรือพูดคุยติดต่อสื่อสารกันได้อย่างสะดวกนั่นเอง แต่การรวมตัวของคนหมู่มากก็ย่อมมีปัญหาต่างๆ ตามมา จนทำให้ผู้เล่นบางคนถึงกับหากิลด์เล็กๆ อยู่ หรือหนักหน่อยก็ไม่อยากมีกิลด์เลยด้วยซ้ำ วันนี้ก็เลยอยากจะมาชวนเพื่อนๆ พูดคุยถึงเรื่องปัญหาของกิลด์กันซักเล็กน้อยว่าทำไม๊ทำไมมันถึงมีเรื่องมี ราวเยอะจัง

ต่างคนต่างความคิดที่จะทำ

       แน่นอนครับการรวมตัวกันของผู้คนบนโลกออนไลน์ แต่ละคนย่อมมาจากต่างที่ ต่างสิ่งแวดล้อม ทำให้มีความคิดที่แตกต่างกัน ส่วนใหญ่มักเกิดจากเรื่องของความเห็นไม่ลงรอยกันในเรื่องต่างๆ เช่น ไอเทมแรร์ชิ้นนี้ใครควรได้ดี ? วันนี้จะไปเก็บเลเวลที่ไหนกันดี ? ไอเทมชิ้นนี้ขายเท่าไหร่ดี ? ไปจนถึงเรื่องยิบย่อยแค่ วันนี้เราจะทำอะไรกันดี ? ต่างคนต่างความคิดมันก็เลยมีคนที่เห็นด้วยกับไอเดีย 1 อีกคนไม่เห็นด้วยกับไอเดีย 1 ก็เลยเสนอไอเดีย 2 อีกคนไม่เห็นด้วยกับไอเดีย 1 และ 2 ก็เสนอไอเดีย 3 บลาๆ ๆ ๆ กันจนบางครั้งเริ่มแตกกลุ่มพรรคพวก เริ่มแบ่งฝ่ายกันในกิลด์ จนซักพักก็จะมีฝ่ายหนึ่งที่ยอมออกกิลด์ แยกไปตั้งกันเองแทน (บางทีมีชำระแค้นด้วย)

การเล่นแบบนี้ชั้นไม่ชอบ !

        ข้อนี้ผมแอบประสบพบเจอมากับตัวไม่นานนัก ผมขอยกตัวอย่างคร่าวๆ ง่ายๆ ละกัน สำหรับคนในกิลด์นั้น บางคนจะเล่นค่อนข้างชิลๆ สบายๆ แต่บางคนจะค่อนข้างซีเรียส โดยเฉพาะเวลาลงดันเจี้ยน ถ้ากลุ่มคน 2 กลุ่มนี้มาอยู่ด้วยกัน เวลาพลาดที กลุ่มซีเรียสก็จะบ่นบ้าง ด่าบ้าง สอนบ้าง แล้วแต่คน โดยในขณะที่กลุ่มคนที่เล่นชิลๆ นั้นก็เล่นไปขำไป ไม่ได้ซีเรียสอะไร แต่พอเจอกลุ่มคนซีเรียสต่อว่าบ้าง ก็จะเริ่มเซ็งๆ และยิ่งถ้าโดนไปเรื่อยๆ ก็จะเริ่มแบ่งฝั่งกันว่า "ใครไม่ชอบคนนี้บ้าง มาปาร์ตี้กันเองดีกว่า อย่าไปกะมันเลย" จนทำให้กิลด์แตกหักในที่สุดนั่นเองครับ

ไอเทมชิ้นนั้นของฉัน

        ข้อนี้เคยเกือบเกิดขึ้นกับตัวผมเองเหมือนกันนะ (แต่ไม่แรงเท่าคนอื่น) ในเมื่อเราอยู่กิลด์เดียวกัน ความสนิทชิดเชื้อและการเข้าขากันย่อมมีมากกว่า เวลาลงดันเจี้ยนก็มักจะชวนคนในกิลด์กันก่อนอยู่แล้ว แต่ทว่าบางดันเจี้ยนมีไอเทมที่ดรอปโคตรจะแรร์โคตรจะยากหรือโคตรจะแสนแพง ทำให้ผู้เล่นบางคนเกิดอาการหน้ามืดตามัว ดรอปมาปุ๊บ "ฉันไม่รู้ ฉันจะเอา ฉันใช้ไม่ได้ ก็จะเอาไปขายเอาเงินมาซื้อของฉันไง" ทำให้เกิดการทะเลาะเบาะแว้งกันได้ง่ายๆ ส่วนใหญ่กรณีนี้มักไม่ค่อยเกิดขึ้นถ้าเป็นเพื่อนกันอยู่แล้ว หรือตกลงกันก่อนลงดันเจี้ยนเรื่องการแบ่งของ

สาวสวยดาวประจำกิลด์

        ข้อนี้นี่จะขาดไม่ได้เลยทีเดียว เคยพบเห็นมากับตัวเหมือนกัน แน่นอนว่าเกมเนี่ยะ ผู้ชายมักจะเล่นเยอะกว่าผู้หญิงอยู่แล้ว เวลารวมตัวกันก็มีแต่ชายหนุ่มกลัดมันจับมือถือแขนกันไปลงดันเจี้ยนหาของ เก็บเลเวลบ้าง แต่เมื่อไหร่ที่กิลด์มีสาวๆ กด join กิลด์มาไม่ว่าจะจากการชักชวนของใครก็แล้วแต่ แล้วถ้ายิ่งได้เคยมีทติ้ง เจอตัวจริงแล้ว โอ้ว !! เธองามดุจดั่งนางฟ้า ไฉนจึงมายืนอยู่ตรงหน้าข้า หล่ะก็ ผมเชื่อว่ามีสงครามภายในกิลด์แน่นอนครับ ชายหนุ่มไร้คู่มากมายจะเข้าหาสาวน้อยตัวเล็กคนนั้น เริ่มมีการขัดแข้งขัดขากันทำคะแนนสาว จนในที่สุดก็อาจจะจบด้วยน้ำตาก็เป็นได้ (เพราะเป็นสาวดุ้น !)

        อันนี้ก็เป็นเพียงแค่ตัวอย่างของปัญหาภายในกิลด์ที่เห็นกันได้บ่อยๆ นะครับ ผมเชื่อว่าทุกกิลด์ไม่ได้มีปัญหาไปซะทั้งหมด ในเมื่อเรามารวมตัวกัน มีปัญหากันก็น่าจะพูดคุยกันแบบเพื่อนๆ ดีกว่า เพราะเราก็ลงเรือลำเดียวกันแล้ว มาหามิตรโลกออนไลน์ดีกว่าหาศัตรูนะครับ ก็ขอให้กิลด์แต่ละกิลด์รักกันไว้ ร่วมกันสร้างสรรค์สังคมเกมที่เราชื่นชอบให้น่าอยู่ขึ้นกันดีกว่าจ้า ว่าแต่เพื่อนๆ มีประสบการณ์เรื่องปัญหากิลด์ในรูปแบบไหนกันบ้างเอ่ย มาแชร์ให้ฟังกันบ้างสิครับ ^^

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook