10 นิสัยซึนเดเระที่เกมเมอร์มักจะเป็นกัน

10 นิสัยซึนเดเระที่เกมเมอร์มักจะเป็นกัน

10 นิสัยซึนเดเระที่เกมเมอร์มักจะเป็นกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกคน กลับมาพบกันอีกครั้งนะครับ วันนี้ผมก็มีเรื่องราวผ่อนคลาย สบายใจฉึกๆ สำหรับเหล่าเกมเมอร์มาเล่าสู่กันฟังครับ เป็นสิ่งที่เกมเมอร์อย่างเราๆ รวมถึงผมเองก็เป็นอยู่บ่อยๆ นั่นก็คือ นิสัยซึนเดเระที่เกมเมอร์มักจะทำกัน หรือก็คือชอบพูดอย่างนึง แต่ทำอีกอย่างนึงนั่นเอง มาดูกันดีกว่าครับว่ามีอะไรกันบ้าง

เกมเมอร์ซึนเดเระเกมเมอร์ซึนเดเระ

1."เดี๋ยวเอาไว้จะเล่นจบให้หมดเลย (สักวัน)"

เกมเมอร์ซึนเดเระเกมเมอร์ซึนเดเระ

สำหรับเกมเมอร์ตัวยง มักชอบซื้อแผ่นเกมมาเล่น เกมนั้นก็ชอบ เกมนี้ก็ใช่ แต่ระหว่างเล่นๆ ไป "อ๊ะ เกมใหม่มาอีกแล้ว !" ว่า แล้วก็ซื้อมาเล่นอีก บางคนก็บ้าเห่อ ซื้อปุ๊ปแกะกล่องกะลองเข้าเกมสักหน่อย แต่ดันติดลมเล่นยาวจนเกมเก่าก็ยังไม่จบดี แล้วก็เป็นเหตุการณ์วนลูบนรกแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ สุดท้ายก็ไม่จบสักเกม orz 

2."ถึงจุดเซฟหน้าจะเลิกละ"

เกมเมอร์ซึนเดเระเกมเมอร์ซึนเดเระ

ข้อนี้ผมเป็นโคตรบ่อย และคาดว่าหลายๆ คนก็เป็นประจำเหมือนกัน เมื่อเวลาเราเล่นเกมไหนสักเกมที่มันส์จนติดลม จะเลิกตอนนี้ก็อารมณ์ขาดช่วง บางทีก็ถึงฉากไคลแม็กซ์ก่อนสู้บอสละ เอาไงดี สุดท้ายก็ "อีกสักหน่อยละกันนะ" ทุกครั้งไป...

3."หัวเด็ดตีนขาด ข้าจะไม่สนับสนุน DLC แน่นอน !!"

เกมเมอร์ซึนเดเระเกมเมอร์ซึนเดเระ

สมัยนี้ DLC เหมือนเป็นการตัดคอนเท้นสำคัญๆ ออกไป ขาดมันเกมก็ไม่สมบูรณ์ เล่นแล้วก็รู้สึกค้างๆ คาๆ บางเกมแสบกว่านั้น ขายฉากจบเป็น DLC เลยก็มี ซึ่งผู้เล่นส่วนใหญ่ไม่พอใจเอามากๆ จนถึงกับตั้งใจจะแบน DLC ไปเลยเพื่อให้ผู้พัฒนาตระหนักว่าผู้เล่นไม่อยากได้ DLC แต่ก็นะ.. บางเกมเราก็ชอบ บางเกมก็อยากได้ชุด Costime สวยๆ มาใส่ บางเกมเนื้อเรื่องดีมาก จนสุดท้ายก็ต้องยอมจำนนต่อใจตัวเองซื้อมาจนได้ พอเพื่อนทักก็มักจะพูดว่า "ฉันก็ไม่ได้อยากจะซื้อมันหรอกนะ ก็แค่อยากได้คอนเท้นนี้เท่านั้นเอง" 

4."ก็แค่เกมออกใหม่ รีบซื้อทำไมรอลดราคาดีกว่า"

เกมเมอร์ซึนเดเระเกมเมอร์ซึนเดเระ

ข้อนี้สำหรับคนเล่นเกมแท้น่าจะเข้าใจกันนะครับ (ฮา) บางเกมออกใหม่ เห็นคนแห่ซื้อกัน ก็คิดว่าเอาไว้รอราคาตกก็ได้ เกมเดียวกัน ได้เล่นเหมือนกัน เจ้ากรรมครับ เกมกระแสโคตรดีมาก คะแนนรีวิวออกมาเจ๋งฝุดๆ เห็นแล้วก็อยากเล่น บางคนก็พอจะพยายามกลั้นใจเอาไว้ 

เกมเมอร์ซึนเดเระเกมเมอร์ซึนเดเระ

เกมเมอร์ซึนเดเระเกมเมอร์ซึนเดเระ

แต่ทว่า เกมกระแสดีมาก คนแห่เล่นกันเยอะแยะ แล้วดันมีคนมาสปอยล์บนโซเชี่ยลเนตเวิร์คอีก ทำให้สนใจอยากเล่นเข้าไปอีก และแล้วแผ่นก็มาวางอยู่ข้างๆ เครื่องจนได้...

(สำหรับผมถ้าโดนสปอยล์จะอยากเล่นครับ แต่อยากเล่นเพราะจะได้ไม่โดนสปอยล์ไปมากกว่านี้อีก)

5."บทสรุปเรอะ? โฮะๆๆ ไม่จำเป็นหรอก !"

เกมเมอร์ซึนเดเระเกมเมอร์ซึนเดเระ

การเล่นเกมจบสักเกมนึง เป็นอะไรที่ฟินมากครับ ยิ่งเกมนั้นเล่้นยากโคตรๆ ก็จะยิ่งฟินโคตรๆ ตามไปด้วย ยิ่งเล่นจบด้วยตัวเองด้วยนะฟินสุดๆ แต่ก็มีบ้างครับ ที่เราอยากได้ไอเทมแปลกๆ หรือเจอ Puzzle โหดๆ จนไม่สามารถผ่านได้ พยายามให้ตายแค่ไหนก็ไม่มีทางผ่าน สุดท้ายก็อาจจะแว๊บเข้าไปดูบทสรุปในเว็บไซด์ หรือไม่ก็เปิด Youtube มาดูบ้าง บางคนอาจพบว่า พลาดอะไรไปเพียบ หรือไม่ก็หาวิธีเล่นเพื่อเอาฉากจบที่แท้จริง สุดท้ายยังไงก็ต้องพึ่งบทสรุปอยู่ดี (บางคนซีเรียสจัดอาจถึงขั้นเล่นใหม่เลยก็มี)

6."ฉันจะไม่ซื้อเกม Call of WWE : Assassin's Battlefield Madden บลาๆ"

เกมเมอร์ซึนเดเระเกมเมอร์ซึนเดเระ

อันนี้พวกเกมเมอร์ตะวันตกมักจะเป็นกัน แต่เป็นแค่ส่วนน้อยเท่านั้นครับ สำหรับพวกเกมภาคต่อ หรือเกมรายปีที่ออกมาเรื่อยๆ แบบไม่มีสิ้นสุด สำหรับเกมเมอร์ชาวตะวันตก จะมองว่า มันเป็นการเสียเงินไปเรื่อยๆ ไม่มีจบสิ้น แต่ก็ย้ำอีกที ว่าเป็นแค่ส่วนน้อยเท่านั้นแหละครับ

7."ฉันไม่ได้แอบดูจอของเพื่อนเวลาเล่นสู้กันเองหรอกนะ"

เกมเมอร์ซึนเดเระเกมเมอร์ซึนเดเระ

ข้อนี้สำหรับเกมเมอร์ยุคเก่า สมัยที่เกมยังเล่นกันแบบ Lan ผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์หลายเครื่อง หรือในร้านเกม หรือไม่ก็เวลาเล่น Split Screen เพื่อต่อสู้กับเพื่อน ถ้าอธิบายให้เห็นภาพที่สุดก็ต้องเป็นตอนเล่น Counter Strike กับเพื่อนๆ ในร้านเกมสมัยก่อนนั่นแหละครับ คนที่อายุ 20+ น่าจะทันยุคเนี้เนอะ ในการเล่นเกมแบบปะทะกันเองอย่างนี้มันก็ต้องมีบ้างที่เราแอบดูจอของผู้เล่น ฝ่ายตรงข้าม หรือไม่ก็ฝ่านตรงข้ามชะโงกแอบดูเราแล้วก็ดักเล่นงานแบบชิวๆ ซึ่งผมสารภาพว่าทำบ่อยครับ (ฮา)

8."Trophy / Achievement เหรอ? ไร้สาระน่า"

เกมเมอร์ซึนเดเระเกมเมอร์ซึนเดเระ

มีคนจำนวนไม่น้อยครับ ที่ชอบล่า Trophy และ Achievement ซึ่งเป็นระบบเก็บคะแนน และแสดงความสำเร็จในการเล่นเกมนั้นๆ ว่าเราเล่นไปได้ถึงไหนแล้ว หรือเล่นเกมนั้นๆ ได้แบบเต็มสูบ 100% จริงๆ หรือยัง ซึ่งก็มีเกมเมอร์บางคนที่มักจะชอบพูดว่าพวกเขารู้สึกเฉยๆ กับระบบพวกนี้มาก แค่เล่นเกมให้จบเนื้อเรื่องก็พอ แต่เชื่อเถอะครับว่า ถ้าหากเกมที่คนนั้นเล่นอยู่ ขาดอีกสัก 1-2 Trophy / Achievement แล้วละก็จะหาวิธีเก็บมาจนครบให้ได้ หรือบางเกมที่มีตัวเลขกำกับ แบบเกมในยุคใหม่ เช่นตอนนี้ใช้ใส้กรอกตีมังกรตายไปกี่ตัวแล้ว อะไรแบบนี้ จะทำให้ผู้เล่นตั้งใจเก็บขึ้นมาทันที

ป.ล.ทุกวันนี้ผมยังเห็นเพื่อนที่ชอบพูดว่าไม่สน Trophy พยายามวิ่งไปกระโดดไปในเกม Neptunia V เพื่อเอา Trophy กระโดด 10,000 ครั้งอยู่เลยครับ (ฮา)

9."พวกแฟนบอย Console ไม่เห็นน่าสนใจตรงไหน"

เกมเมอร์ซึนเดเระเกมเมอร์ซึนเดเระ

สงครามแฟนบอยของเครื่อง Console เป็นอะไำรที่มีมาช้านานมาก ยิ่งโดยเฉพาะช่วงที่เครื่องเกมกำลังจะออกใหม่นะ เถียงกันหูดับตับไหม้ ไม่ต่างอะไรกับแฟนบอลเถียงกันเลย บางคนก็ปากมักจะบอกว่าไม่สนหรอก สงครามแฟนบอยอะไรนั่น แต่ก็มีบ่อยครั้งเหมือนกันที่เวลาเพื่อนมาถามหรือขอให้แนะนำก็จะตอบไปตาม เครื่องและเกมที่เราเล่นหรือชอบ ซึ่งแต่ละคนก็ชอบอะไรที่ไม่เหมือนกัน และเมื่อคนชอบไม่เหมือนกัน มาแนะนำอะไรให้แก่กัน แล้วเกิดการเถียงว่าที่ตนแนะนำดีกว่า นั่นแหละครับ เรากำลังทำหน้าที่ของแฟนบอยโดยไม่รู้ตัว

10."ก็ไม่ได้จะอยากเล่นนักหรอกนะ พวกเกมบนมือถือเนี่ย"

เกมเมอร์ซึนเดเระเกมเมอร์ซึนเดเระ

ยุคสมัยนี้เกมบนมือถือมาแรงมากครับ เกมใหม่ๆ ดีๆ ก็เริ่มมีลงมือถือบ้างแล้ว ไหนจะค่ายพัฒนาเกมต่างๆ ก็เริ่มเล็งเห็นตลาดเกมมือถือมากขึ้น เพราะเข้าถึงผู้คนได้ง่ายกว่า ทำให้มือถือสมาร์ทโฟนในปัจจุบันนี้เริ่มมีเกมดีๆ มาลงมากขึ้น ไม่ได้มีแต่เกมแนว Casual เหมือนเมื่อก่อนแล้ว เช่น Infinity Blade ที่เล่นสนุกแถมฮาร์ดคอร์พอๆ กับเกมคอนโซลในปัจจุบันนี้เลยเป็นต้น หรือเอาง่ายๆ แค่ Angry Bird, กับพวก Line Pop คนที่มีมือถือสมาร์ทโฟนก็น่าจะเคยเล่นฆ่าเวลากันมาแล้วบ้างแหละเนอะ

คิดว่าบทความนี้น่าจะโดนใจฉึกๆ เกมเมอร์กันบ้างไม่มากก็น้อยแหละครับ ยิ่งใครเป็นมากกว่า 5 ข้อขึ้นไป แปลว่าเข่าข่ายนิสัยซึนเดเระแล้วล่ะ (ผมนี่โดนเกือบหมด orz) แล้วเพื่อนๆ มีนิสัยแบบไหนที่เป็นการแสดงออกคล้ายๆ กันบ้างลองเอามาแชร์กันได้นะครับ ^^


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook