Harvest Moon ระบบช่วยงานในฟาร์มเพื่อน

Harvest Moon ระบบช่วยงานในฟาร์มเพื่อน

Harvest Moon ระบบช่วยงานในฟาร์มเพื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

            เกม Harvest Moon เกมส์ปลูกผักที่สามารถเล่นบน Facebook ได้โดยใช้แค่ไอดี Facebook ก็เล่นได้ กับสโลแกนสุดแนว ฟาร์มยุคใหม่ของคนโลกสวย ปลูกผัก เลี้ยงสัตว์และอีก 1 ระบบเด่นที่ช่วยสร้าง Community ให้แก่ผู้เล่นนั่นก็คือระบบ ช่วยงานในฟาร์มของเพื่อน หากเรามีเพื่อนใน Facebook ที่เล่นเกม Harvest Moon เหมือน กัน ระบบก็จะแสดงรายชื่อเพื่อนให้ทันทีและสามารถเข้าไปเยี่ยมชมฟาร์มของเพื่อนๆ คุณได้อีกด้วย ไหนๆ ก็เข้าไปแล้วจะสวนเพื่อนแล้ว แอปเปิ้ลกำลังออกผลน่ากิน เราจะนิ่งดูดายก็ใช่ที่ ไปช่วยเพื่อนรดน้ำพรวดดินซะหน่อย ต้นไม้ของเพื่อนจะได้โตไวๆ

            หาก มีเพื่อนมาช่วยงานในฟาร์มแล้วละก็ เวลาในการเพาะปลูกก็จะเร็วยิ่งขึ้น เพราะถ้ามีเพื่อนมาช่วย 1 คน ระยะเวลาเพาะปลูกจะลดลงไป 3-5 นาที ถ้าเพื่อนมาช่วย 10 คนก็ลดระยะเวลาได้ถึง 30 นาทีเลย *0*

            สังเกต ง่ายๆ ต้นไม้หรือสัตว์ภายในฟาร์มที่มีเพื่อนมาช่วยงานจะมีออร่าสีฟ้าๆ ให้รู้ว่ามีเพื่อนมาช่วยทำฟาร์ม เมื่อเอาเมาส์ไปชี้ก็จะเห็นว่าเพื่อนคนไหนมาช่วยเรา แล้วคลิกที่ทำการช่วยเหลือ

เมื่อคลิกแล้วระยะเวลาในการปลูกจะลดลงหรือเพิ่มอัตราการตกของไอเทม

            ก่อน เพื่อนมาช่วย เหลือเวลา 38.44 นาที และ หลังจากเพื่อนช่วยแล้วเวลาที่เหลือที่ส้มจะออกผลจะลดลงเหลือ 33.47 นาที ระยะเวลาจะลดลงประมาณ 3-5 นาที

            เห็นถึงข้อดีของการมีเพื่อนมาช่วยแล้ว คราวนี้เราก็ต้องไปช่วยเพื่อนกันบ้าง ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวต่อไปเพื่อนจะไม่มาช่วยเรา T^T ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยว่ามันจะง่ายขนาดไหน การไปช่วยเพื่อน

            เริ่ม แรกก็ต้องคลิกที่แถบรายชื่อเพื่อนที่ด้านล่าง ต้องการไปฟาร์มของใครก็คลิกซ้ายที่ชื่อของเพื่อนคนนั้น จะมีข้อความมาให้เลือก เราก็เลือกที่ไปที่ฟาร์ม เพียงเท่านี้เราก็จะเข้าไปอยู่ในฟาร์มของเพื่อน

                        จาก นั้นก็เริ่มลงมือกันได้เลย อยากช่วยเพื่อนทำอะไรก็คลิกที่ไอเทมนั้นๆ เช่นอยากช่วยเพื่อนดูแลต้นแพร ก็ไปคลิกซ้ายที่ต้นแพรต้นนั้นๆ เพียงเท่านี้ เพื่อนของคุณก็จะได้รับความช่วยเหลือจากคุณแล้ว และคุณสามารถช่วยเพื่อน 1 คน ทำฟาร์มได้ 5 ครั้ง / วัน

            เมื่อช่วยเพื่อนเสร็จแล้ว ก็สามารถกลับฟาร์มของตัวเองได้ง่ายๆ แค่กดที่ปุ่ม Home คุณก็จะกลับเข้าสู่ฟาร์มของคุณ

            เพื่อนๆ สามารถเข้าเล่นเกม Harvest Moon ได้โดยไม่ต้องลงตัวเกม และยังสามารถเล่นได้โดยมีแค่ ไอดี Facebook เท่านั้น เท่านี้ก็สามารถสนุกได้ทุกเวลา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook