[E3 2013] คลิปเกมเพลย์ Final Fantasy XV

[E3 2013] คลิปเกมเพลย์ Final Fantasy XV

[E3 2013] คลิปเกมเพลย์ Final Fantasy XV
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมส์ Final Fantasy XVเกมส์ Final Fantasy XV

Final Fantasy XV หรือ Final Fantasy Versus XIII เดิมนั้นเป็นโปรเจคที่ประกาศทำมาเมื่อปี 2006 แต่เพราะมีการยกเลิกโครงการที่จะทำลง PS3 แล้ว จึงได้เปลี่ยนมาเป็นเกมส์ Final Fantasy XV แทนและประกาศทำลง PS4 และ Xbox One แทน เนื่องจากว่า Final Fantasy XV นั้นมีฉากที่ค่อนข้างกว้าง และรูปแบบการเล่นที่เป็นแอคชั่นหลากหลายมาก ไม่สามารถที่จะทำลงเครื่องรุ่นเก่าได้แล้ว จึงจำเป็นต้องย้ายมาลงเครื่องยุคใหม่แทน

แต่ถึงอย่างนั้นเนื้อเรื่องของ Final Fantasy XV ก็ยังคงอ้างอิงจากจักรวาลของ Fabula Nova Crystallis อยู่แต่ว่าเนื้อเรื่องจะไม่เกี่ยวข้องกับภาคอื่นๆที่อยู่ในจักรวาลเดียวกัน ดวงดาวที่เป็นฉากของ Final Fantasy XV เป็นดาวที่มีฉากค่อนข้างคล้ายโลกแต่อารยธรรมไฮเทคกว่านิดหน่อย ฉากในเมืองก็เต็มไปด้วยตึกสูง มีถนนและรถยนต์วิ่ง รวมถึงเสื้อผ้าชุดแต่งกายก็เหมือนกับคนบนโลกมากกว่าภาคอื่นๆ เนื้อเรื่องภาคนี้จะค่อนข้างการเมืองหน่อย ผู้เล่นจะรับบทเป็น Noctis เจ้าชายของ Lucis ประเทศเล็กๆแห่งหนึ่ง เขาที่มีหน้าที่ปกป้องคริสตัลของประเทศมาหลายรุ่น แต่เมื่อถึงรุ่นของเขาก็เกิดสงคราวขึ้นระหว่างประเทศต่างๆ ซึ่งประเทศที่เข้าร่วมสงครามทั้งหลายนั้น ได้เปลี่ยนแปลงพลังของคริสตัลที่ปกติใช้เพื่อการดำรงชีวิต มาใช้พัฒนาเป็นอาวุธแทน และคริสตัลของประเทศที่ทำสงครามก็เริ่มที่จะหมดพลังลง จึงทำการรุกรานประเทศอื่นๆเพื่อแย่งชิงคริสตัลมาใช้สร้างอาวุธต่อไป และ Niflheim ประเทศมหาอำนาจก็ได้เข้ามารุกราน Lucis ประเทศของตัวเอกนั่นเอง Noctis สู้กองทัพของ Niflheimจึงจำเป็นต้องหนีออกจากบ้านเกิดของตัวเองไปตั้งหลัก พร้อมกับสหายอีก 4 คนคือ Prompto, Gladiolus, Cor Leonis, และ Ignis ภารกิจของพวกเขาก็คือต้องกอบกู้ประเทศของเขากลับคืนมา

เกมส์ Final Fantasy XVเกมส์ Final Fantasy XV

Noctis และสี่องครักษ์แห่ง Lucis

ระบบการเล่นของ Final Fantasy XV เป็นแบบ Action RPG ที่เน้นความเป็นแอคชั่นเต็มรูปแบบ ใช้การกดปุ่มโจมตี เคลื่อนไหว เวทมนตร์ และอื่นได้เองตามต้องการ เพียงแค่เซตท่าไว้ที่ปุ่มที่ต้องการ ซึ่งเป็นระบบต่อสู้ที่ดัดแปลงมาจาก Kingdom Heart ที่คุณ Tetsuya Nomura พัฒนาเช่นกัน และก็เหมือนกับ Kingdom Heart ตรงที่ผู้เล่นจะสามารถควบคุมตัวละครได้เพียงหนึ่งตัวเท่านั้น ส่วน AI จะควบคุมตัวละครเพื่อนๆในปาร์ตี้แทน อ่านไปอาจไม่เห็นภาพ ต้องลองชมคลิปเกมเพลย์ล่าสุดจาก E3 2013 กันได้ที่ด้านล่างนี้

ว่ากันว่า อีกสาเหตุที่เปลี่ยนชื่อเป็น Final Fantasy XV เพราะจะได้ทำภาคต่อ Final Fantasy XV-2 ได้ง่ายๆนั่นเอง ฮ่าๆๆๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook