ไมโครซอฟต์ประกาศ Xbox One เครื่องเกมยุคใหม่เป็นทางการ!

ไมโครซอฟต์ประกาศ Xbox One เครื่องเกมยุคใหม่เป็นทางการ!

ไมโครซอฟต์ประกาศ Xbox One เครื่องเกมยุคใหม่เป็นทางการ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมส์ Xbox Oneเกมส์ Xbox One

ไมโครซอฟต์ประกาศ Xbox One เครื่องเกมส์รุ่นใหม่ที่ใช้โค้ดเนมว่า Durango ออกมาอย่างเป็นทางการแล้วในรายการ Spike TV วันที่ 21 พฤษภาคม 2013 ทางคุณ Don Mattrick ผู้บริหารของไมโครซอฟต์เผยถึงสาเหตุที่ตั้งชื่อนี้ ก็เพราะตั้งมาจากนิยามของเครื่องเกมส์ที่ว่า "all-in-one entertainment system" หมายถึงเครื่องเกมส์ที่รวมความบันเทิงทุกรูปแบบเอาไว้ All in One ก็เลยตั้งชื่อว่า Xbox One นั่นเอง ภายในงานได้มีภาพตัวอย่างเครื่อง Xbox One จอยคอนโทรลเลอร์ รายละเอียดฟีเจอร์ใหม่ต่างๆ รวมทั้ง Kinect 2 รุ่นใหม่ล่าสุดที่ต้องใช้กับ Xbox One ด้วย เรียกว่าเปิดตัวเกือบหมดเปลือกกันเลยทีเดียว ในขณะที่คู่แข่งอย่างโซนี่ PS4 ตอนนี้มีแค่จอยคอนโทรลเลอร์กับภาพเงาเครื่องที่ดูไม่รู้เรื่องเท่านั้น

Xbox One กำหนดวางจำหน่ายไว้ปลายปี 2013 นี้ ท้าชนกับ PS4 กันไปเลย

 

เกมส์ Xbox Oneเกมส์ Xbox One

ข้อมูลสเปกเครื่องของ Xbox One

เครื่อง Xbox One ยังไม่เปิดเผยข้อมูลสเปกเครื่องอย่างเป็นทางการว่าฮาร์ดแวร์แต่ละส่วนนั้น สร้างจากรุ่นอะไร มีความแรงเจาะลึกเท่าไหร่ เผยข้อมูลสเปกออกมาแค่คร่าวๆเท่านั้น โดย CPU นั้นจะใช้แบบ 8-Core, แรม 8GB, ไดร์ฟ Blu-ray discs, 802.11n wireless, USB 3.0 และ HDMI รวมไปถึงฟีเจอร์การใช้งานร่วมกับ Kinect 2 ด้วย ส่วน HDD นั้นตอนนี้เผยออกมาเพียงรุ่นเดียวคือรุ่น 500 GB โดยจะเป็นแบบ HDD Internal ถอดออกเปลี่ยนแบบ Xbox360 ไม่ได้แล้ว แต่ถ้าอยากใช้งาน HDD เพิ่มสามารถต่อเข้าทาง USB 3.0 ได้

เกมส์ Xbox Oneเกมส์ Xbox One

 

เกมส์ Xbox Oneเกมส์ Xbox One

ข้อมูลอื่นๆของ Xbox One

- Xbox One รวบรวมบริการความบันเทิงอื่นๆ นอกจากการเล่นเกมส์ไว้ครบถ้วน ตามนิยามว่า All in One Entertainment อย่างบริการ Live TV ดูฟรีทีวี และดูเคเบิลทีวีต่างๆได้ เช่น ESPN, HBO และอื่นๆ แชตและพูดคุยกับเพื่อนๆได้ผ่านทาง Xbox Live ก็ได้ หรือจะเป็น Skype ก็ได้เช่นกัน รวมไปถึงฟัีงค์ชั่นดูหนัง ฟังเพลง และอื่นๆที่มีอยู่แล้วจาก Xbox360

Xbox One สามารถเปลี่ยน OS ได้ จากปกติที่เป็น OS ของ Xbox One เอง ผู้ใช้สามารถ Switch เปลี่ยนไปใช้ Windows ในการท่องเว็บ เล่นอินเตอร์เน็ต ซึ่งรวมๆแล้วใน Xbox One มี OS ถึง 3 ตัวเลย ตัวแรกคือ OS ของ Xbox One ตัวที่สองคือ Windows OS และตัวที่สามก็คือ OS สำหรับเปลี่ยนการใช้งานของทั้งสอง OS นั่นเอง

- Kinect 2 เพิ่มพลังด้วยตัวจับเซนเซอร์ที่มากขึ้น มาพร้อมกล้องความละเอียด 1080p HD RGB camera ซึ่งสามารถจุข้อมูลได้ถึง 2GB สามารถบันทึกการสั่งการด้วยเสียง และใบหน้าของเจ้าของผู้ใช้งานได้ สามารถจับการเคลื่อนไหวของผู้เล่นได้กว้างขึ้น และเห้นว่ามีฟังค์ชั่นจับการเต้นของหัวใจด้วย ซึ่งอาจจะใช้ประโยชน์อะไรบางอย่าง

- การใช้งาน Xbox One หลายอย่างจำเป็นต้องมี Kinect 2 จึงจะใช้งานได้

- เกมส์ของ Xbox One จะต้องทำการ Full Install ลง HDD ก่อนจึงจะเล่นได้ หลังจากนั้นก็ไม่จำเป็นต้องใช้แผ่นเล่นแล้ว แต่จะเล่นจาก HDD แทน และจะบันทึกการใช้งานเกมส์นั้นผูกผัดกับ ไอดี Xbox Live

Xbox One ไม่ใช้ระบบต้องต่ออินเตอร์เน็ตเล่นตลอดเวลาแล้ว แต่ว่ายังจำเป็นต้องต่ออินเตอร์เน็ตอยู่ เพราะจำเป็นในการใช้งานฟีเจอร์บางอย่าง เช่นการดูหนังออนไลน์ ส่วนการเล่นเกมส์นั้น สามารถเล่นในขณะที่ออฟไลน์ได้ แต่ต้องออนไลน์อย่างน้อยวันละครั้ง เพื่อส่งและเชื่อมต่อข้อมูลเครื่องและการเล่นเกมส์ไปยัง Server

Xbox One ไม่มี Backward compatibility ไม่สามารถเล่นเกมส์ของ Xbox360 ได้ ต้องเล่นเกมส์ของ Xbox One เท่านั้น ส่วนเกมส์ Xbox เก่าๆจะเล่นทาง Xbox Live Arcade ผ่านระบบ Digital Download

- ใช้ระบบ Snap Mode ในการเปลี่ยนฟังค์ชั่นการใช้งานต่างๆ ซึ่งสามารถทำงานแบบ Multi-Task ได้หลายอย่างพร้อมกัน และเปลี่ยนการใช้งานด้วยระบบเสียง ผ่าน Kenect 2

- ถ่ายการเก็บข้อมูล Gamer Score และ achievements ไปยัง Cloud ซึ่งสามารถเก็บข้อมูลต่อจากเครื่อง Xbox360 ได้ และเพิ่มฟีเจอร์การแชร์ความสำเร็จต่างๆไปยังเพื่อน ซึ่งการแชร์ข้อมูลต่างๆของ Xbox One นั้น จะใช้การเชื่อมต่อไปที่ Cloud ทั้งหมด

Xbox One Controller หน้าตาไม่ต่างจาก Xbox360 มากนัก มีเปลี่ยนนิดหน่อยคือเอาปุ่ม Dashboard ไว้ข้างบน เพิ่มปุ่ม Start และ Back ไว้ตรงกลางแทน เพิ่มพลังของแบตเตอรี่ให้ใช้นานขึ้น เพิ่มความแม่่นยำในการตอบสนองของปุ่มต่างๆ

Xbox One รองรับการใช้งานแผ่นมือสอง แต่ว่ามีเงื่อนไขบางอย่างในการซื้อขายแผ่นมือสอง ที่อาจต้องทำผ่านระบบของ Xbox One หรือผู้ให้บริการเสริมเท่านั้น ซึ่งแผ่นแรกที่ใช้ไปแล้วนั้น จะมีการผูกมัดกับ ID Xbox Live ของผู้ใช้งานคนแรก ดังนั้นคนที่จะเล่นแผ่นมือสองก็ต้องเสียเงินผ่าน Xbox Live เพื่อจะเปิดให้ ID Xbox Live ของตัวเองใช้งานแผ่นเกมนั้นๆได้ด้วยนั่นเอง โดยทางไมโครซอฟต์จะเผยรายละเอียดเพิ่มเติมภายหลัง

 

เกมส์ Xbox Oneเกมส์ Xbox One

รายชื่อเกมส์เบื้องต้นที่จะทำลง Xbox One

- New Need for Speed game

- Battlefield 4

- Call of Duty: Ghosts

- Quantum Break

- Forza Motorsport 5

- Assassin's Creed 4

- Destiny

- FIFA Soccer 14

- Madden 25

- NBA Live 14

- Thief

- UFC

- Watch Dogs

- Wolfenstein: The New Order

- Halo 5

- RYSE

- Dragon Age III: Inquisition

- The Evil Within

- Mafia III

- Rainbow 6: Patriots

- Doom 4

 

 

 

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก

- http://www.shacknews.com

- http://kotaku.com/

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ ไมโครซอฟต์ประกาศ Xbox One เครื่องเกมยุคใหม่เป็นทางการ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook