SD Gundam แฉขั้นตอนการเล่นภารกิจใหม่ Original Mission

SD Gundam แฉขั้นตอนการเล่นภารกิจใหม่ Original Mission

SD Gundam แฉขั้นตอนการเล่นภารกิจใหม่ Original Mission
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมส์ SDGOเกมส์ SDGO

 

แฉขั้นตอนการเล่นภารกิจใหม่ Original Mission ที่ 14 : The Descending Sword


     มาถึงภารกิจใหม่ประจำแพทช์ในเดือนเมษายนนี้กับ Original Mission ที่ 14 : The Descending Sword จากซีรี่ Mobile Suit Gundam SEED ศึกการต่อสู้แห่งความสิ้นหวังที่ถูกหลอกใช้ให้เป็นเหยื่อล่อ ภายใต้สงครามอันเลวร้ายที่เพียงหวังจัดการศัตรูและนำชัยชนะมาให้แก่ฝ่ายตน เองเท่านั้น ศึกครั้งนี้ผลออกมาจะเป็นเช่นไรและจะดุเดือดแค่ไหนมาติดตามกันได้เลยครับ

เกมส์ SDGOเกมส์ SDGO



เนื้อเรื่องย่อ
     ศึกการต่อสู้ของกองทัพโลกและยาน Arch Angel ณ ฐานทัพ JOSH-A ในอลาสก้า ซึ่งได้ถูกโจมตีอย่างหนักโดยกองกำลัง ZAFT ด้วยแผนปฎิบัตการทะลวงแนวป้องกันอย่างกระทันหันไม่ให้ทันตั้งตัว ส่งผลยาน Arch Angel ที่ตกอยู่ในสงครามครั้งนี้ต้องเผชิญหน้ากับความสิ้นหวัง ซ้ำร้ายยังต้องเจอกับแผนการของกองทัพโลกซึ่งยอมสละกองกำลังของตนเองเพื่อ เป็นเหยือล่อศัตรู จากรัศมีการทำล้ายล้างของแรงระเบิดอันมหาศาลของ CYCLOPS ที่ถูกซ่อนไว้ใต้ดิน โดยหวังกวาดล้างกองทัพ ZAFT ที่บุกเข้าโจมตีให้สิ้นซาก ศึกครั้งนี้ยาน Arch Angel จะสามารถรอดพ้นภัยร้ายไปได้หรือไม่ หรือจะต้องจบสิ้นลง ณ ฐานทัพ JOSH-A แห่งนี้กันแน่ !?



ความท้าทาย
    ผู้เล่นจะต้องเข้าร่วมสงครามครั้งนี้เพื่อปกป้องยาน Arch Angel จากการบุกเข้ามาทำลายของกองทัพ ZAFT ที่มีจำนวนมหาศาล และนำยาน Arch Angel หนีออกจากรัศมีการทำลายของแรงระเบิด CYCLOPS



เงื่อนไข Mission
- Phase 1 ป้องกัน GINN บุกเข้าถึงยาน Arch Angel (หากมี GINN บุกเข้าถึงยานตามจำนวนที่กำหนดภารกิจจะล้มเหลวทันที)
- Phase 2 ป้องกันยาน Arch Angel จากการโจมตี (หากยาน Arch Angel ถูกทำลายภารกิจจะล้มเหลวทันที)
- Phase 3 จัดการศัตรูให้ครบภายในระยะเวลาที่กำหนด



รางวัลพิเศษจากภารกิจ
- Plan Mix DINN (RAU LE CREUSET CUSTOM) (ระดับความยาก Expert)
- Plan Mix ASTRAY GOLD AMATSU (Incomplete) (ทุกระดับความยาก)



แนะนำรูปแบบการเล่นและหุ่นที่ใช้
- ยูนิต S Rank ที่มีความสามารถในการโจมตีระยะกลาง - ไกลเป็นหลักด้วยอาวุธประเภท Beam (เนื่องจากภารกิจไม่ยากมากนักทำให้สามารถมียูนิตระดับ A Rank ปนอยู่ภายในทีมได้)
- ยูนิตที่เลือกหากเป็นไปได้ควรมีทั้งอาวุธ Beam และ Ballistic อยู่ในตัวเดียวกัน
- ศัตรูในภารกิจนี้จะมี GINN เป็นหลักซึ่งมีความสามารถในการป้องกันอาวุธ Ballistic และรองลงมาเป็น DINN ที่มีความสามารถในการป้องกันอาวุธประเภท Beam แต่มีจำนวนน้อยกว่า GINN มาก
- Phase 1 เน้นจัดการ GINN ให้เร็วที่สุด แต่ก็ควรระวัง DINN ที่เกิดใกล้ยาน Arch Angel ด้วยเพราะอาจจะโจมตีผู้เล่นจากข้างหลังได้
- ใน Phase 1 GINN บางเครื่องจะความทนทานเป็นพิเศษทำให้ต้องยิงซ้ำหลายครั้งในการกำจัด
- Phase 2 หลังจากยาน Arch Angel เคลื่อนที่ไปได้ระยะหนึ่่งแล้วให้ระวัง DUEL GUNDAM ที่จะเกิดจากข้างหลังยาน ซึ่งสามารถสร้างความเสียหายให้กับผู้เล่นและยาน Arch Angel ได้อย่างรุนแรง
- ภารกิจนี้สามารถพกไอเทม Dummy สำหรับใช้ดึงความสนใจของศัตรูยามจำเป็น



ขั้นตอนการทำภารกิจ
   สำหรับภารกิจนี้หน้าที่หลักของผู้เล่นคือการจัดการศัตรูให้ครบตามจำนวนที่ กำหนด เพื่อผ่านไปยัง Phase ต่อไปจนเรียกได้ว่าด่านนี้เน้นยิงแหลก แต่ก็ควรยึดเงื่อนไขในแต่ละ Phase ซึ่งแตกต่างกันออกไปเพื่อป้องกันไม่ให้ภารกิจล้มเหลว โดยในภารกิจแรกผู้เล่นจะต้องป้องกันยาน Arch Angel จากการบุกโจมตีของ GINN จากทางด้านหน้าเพื่อไม่ให้เข้าถึงยาน Arch Angel ได้ ซึ่งเมือเริ่มภารกิจให้ผู้เล่นทั้งหมดบินไปเตรียมรอรับศัตรูที่จะบุกเข้ามา เพราะช่วยให้มีระยะห่างก่อนจะถึงตัวยานทำให้มีโอกาสจัดการศัตรูได้มากยิ่ง ขึ้น

เกมส์ SDGOเกมส์ SDGO



   โดยในภารกิจนี้ไม่ต้องกังวลเรื่องกระสุนเนื่องจากจะมีบัฟพิเศษช่วยเพิ่ม ความเร็วในการรีโหลดให้ตลอดการต่อสู้ ทำให้สามารถใช้อาวุธที่ต้องโหลดนานอย่างพวก Mega Beam จัดการศัตรูได้เรื่อยๆ

เกมส์ SDGOเกมส์ SDGO



   ในระหว่างการป้องกันยาน Arch Angel จะมีการโจมตีจากมิสไซล์จำนวนมากเข้ามาซึ่งให้พยายามหลบให้ได้มากที่สุด เพราะมิสไซล์้เหล่านี้สามารถสร้างความเสียหายให้แก่โมบิลสูทได้พอสมควรซึ่ง หากโดนเข้าไปมากๆ ก็จะทำให้ใน Phase 2 และ 3 ลำบากยิ่งขึ้นหากถูกโจมตีจาก DUEL GUNDAM

เกมส์ SDGOเกมส์ SDGO



   หลังจากจัดการศัตรูไปเป็นจำนวนมากแล้วก็จะเข้ามาสู่ Phase ที่ 2 ซึ่งมีภารกิจในการปกป้องยาน Arch Angel โดยในภารกิจนี้ผู้เล่นที่ใช้ยูนิตที่มีความคล่องตัวต่ำเช่น WING GUNDAM ZERO CUSTOM จะสามารถใช้งานในโหมด 2 แล้วยืนป้องกันศัตรูพร้อมเคลื่อนที่ไปบนตัวยานได้พร้อมกัน

เกมส์ SDGOเกมส์ SDGO



   โดยใน Phase ที่ 2 นี้หลังจากที่ยาน Arch Angel เคลื่อนที่ไปได้ระยะหนึ่งแล้วจะถูก Yzak Joule ที่บังคับโมบิลสูท DUEL GUNDAM บุกเข้าโจมตีด้านหลังยานซึ่งต้องให้ความระมัดระวังพอสมควร เพราะมีพลังโจมตีรุุนแรงมากที่สุดแล้วจากบรรดาศัตรูทั้งหมดภายในภารกิจนี้ อีกทั้งยังทำให้โมบิลสูทของเราชะงักและล้มอีกต่างหาก

เกมส์ SDGOเกมส์ SDGO



   เมื่อผ่านเข้าสู่ Phase ที่ 3 ผู้เล่นต้องใช้ความเร็วในการจัดการกับศัตรูให้ครบภายในระยะเวลาที่กำหนด งานนี้เน้นจัดการ GINN และ DINN ก่อน เพื่อทำเวลาให้เร็วที่สุด แต่แน่นอนว่าไม่ง่ายนัก เพราะจะถูกก่อกวนด้วย DUEL GUNDAM เช่นเคย ซึ่งหากจำเป็นก็สามารถใช้ไอเทม Dummy หันเหความสนใจได้เล็กน้อย อีกทั้งยังช่วยรวบรวม GINN และ DINN ให้อยู่เป็นกลุ่มง่ายต่อการกำจัดอีกด้วย

เกมส์ SDGOเกมส์ SDGO

 

ขอขอบคุณเจ้าของคลิปมา ณ ที่นี้ครับ

 

 

ข้อมูลจาก

  • http://board.goldensoft.co.th/sdgo/forum.php?mod=viewthread&tid=83604
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook