เปรียบเทียบปก GTA V กับภาคเก่าๆ

เปรียบเทียบปก GTA V กับภาคเก่าๆ

เปรียบเทียบปก GTA V กับภาคเก่าๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกมาให้ยลโฉมกันจนได้ ภาพอาร์ทหน้าปกของเกมส์ Grand Theft Auto V ซึ่งปกของเกมซีรี่ย์ GTA นั้นเป็นเกมหนึ่งในไม่กี่ซีรี่ย์เกมในโลก ที่คงเอกลักษณ์การออกแบบไว้ในทุกๆภาคที่ทำออกมา นั่นคือการแบ่งใส่ภาพอาร์ทตามช่องกรอบต่างๆ คล้ายกับ Comic ของฝรั่งว่าแล้วก็ลองมาดูภาพอาร์ตหน้าปกของ GTA V กันเลย จะเห็นได้ว่าภาพปกนั้นค่อนข้างสวยขึ้นมาก แต่ยังคงบางอย่างที่เป็นเอกลักษณ์เหมือนเดิม

เกมส์ GTA Vเกมส์ GTA V

ภาพอาร์ตที่อยู่หน้าปกนั้น มีการเปลี่ยนสไตล์การวาดเรื่อยๆ แรกก็ตอนปกภาค GTA III จะเป็นเพียงภาพที่เหมือนภาพวาดสีน้ำ ที่มีสีสันไม่กี่สีเท่านั้น ไม่ค่อยมีพื้นหลังและดูเป็นสองมิติ พอมาภาค Vice City ก็ทำปกให้มีสีสันมากขึ้น แต่ฉากพื้นพลังก็ไม่ค่อยมีเหมือนเดิม ต่อมาในภาค San Andreas พัฒนาขึ้นอีกขั้นด้วยการวาดให้ภาพสีแสงเงา และดูมีมิติมากกว่าเดิม สีสันฉูดฉาดน้อยลงนิดหน่ิอย ต่อที่ GTA IV เป็นภาพอาร์ทสไตล์ภาพวาด ที่มีมิติ มีพื้นหลังมากขึ้น

 

ดูปกภาคเก่าๆมาแล้ว ก็น่าจะสังเกตการพัฒนาและบางสิ่งที่เหมือนๆกันทุกภาคได้บ้างแล้ว สิ่งที่พัฒนาก็คือภาพอาร์ทที่หน้าปกนั้น มีความสวยงามสมจริงมากขึ้นเรื่อยๆ จากตอนแรกที่เป็นภาพการ์ตูนหน้าตาพิลึก ก็ทำดูสมจริงขึ้น ฉากต่างๆก็ดูสวยขึ้นเช่นกัน แต่ยังไม่ทิ่งลักษณะภาพอาร์ทเหมือนภาพวาด แต่พอมาภาค GTA V มีการเปลี่ยนแปลงจากอาร์ทที่เหมือนภาพวาด กลายเป็นภาพที่ดูเหมือน CG แทนแล้ว แต่แม้ภาพอาร์ทจะทำสวยขึ้น ทว่าก็มีบางสิ่งที่คงเอกลัฏษณ์เดิมไว้เช่นกัน หากคุณสังเกตดีๆ จะเห็นว่า ปกเกม GTA ทุกภาค มีสิ่งเดิมๆอยู่ที่หน้าปกดังนี้

- พาหนะต่างๆ พาหนะที่มีอยู่ทุกภาคคือ รถยนต์ และเฮลิคอปเตอร์ตำรวจ และจะมีพาหนะอื่นๆ ที่เป็นจุดเด่นภาคนั้นๆเพิ่มมา อย่างภาค 5 ก็เพิ่มเจตสกี ภาคแซนแอนเดรียสมีจักรยาน

- ตัวละครต่างๆ ที่ขาดไม่ได้คือต้องมีตัวเอก ด้วย ส่วนตัวประกอบอื่นๆก็แล้วแต่จะใส่ และที่ขาดไม่ได้อีกอย่างคือตัวละครหญิง ที่มักอยู่ด้านซ้ายของกล่อง

- เมื่อมีภาพตัวละครต่างๆที่หน้าปกแล้ว สิ่งที่พวกเขาถือ ก็ต้องเป็นปูน เอ๊ย! ปืน

- ตัวอักษร คำว่า Grand Theft Auto ที่เหมือนกันทุกภาค ต่างกันแค่ ตัวเลขภาค หรือชื่อภาค เท่านั้น ก็ดีนะ ไม่ต้องดีไซน์ใหม่หมดให้ยุ่งยาก

ลองดูภาพปกเกมส์ GTA ให้ครบทุกภาคดู แล้วลองดูว่ามันจริงอย่างที่ผมว่ามารึเปล่า ฮ่าๆๆๆๆ แต่ที่สงสัยนิดคือ  โลโก้สมาร์ทโฟนที่ปก GTA V มันไม่ใช่ Apple แต่เป็นมังคุด

เกมส์ Grand Theft Autoเกมส์ Grand Theft Auto

เกมส์ Grand Theft Autoเกมส์ Grand Theft Auto

เกมส์ Grand Theft Autoเกมส์ Grand Theft Auto

เกมส์ Grand Theft Autoเกมส์ Grand Theft Auto

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก

  • http://kotaku.com/the-official-grand-theft-auto-v-box-art-in-all-its-mos-465131407
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook