ระวัง! แค่เดินชนคนเล่นเกมก็มีเหตุนองเลือดได้

ระวัง! แค่เดินชนคนเล่นเกมก็มีเหตุนองเลือดได้

ระวัง! แค่เดินชนคนเล่นเกมก็มีเหตุนองเลือดได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ่งหนึ่งที่เราะพบเห็นกันได้บ่อยๆ เวลาที่ขึ้นรถไฟฟ้า ก็คือการที่เหล่าผู้โดยสารต่างๆ มักจะควักมือถือหรือเครื่องเกมพกพามานั่งกดนั่งถูเป็นจำนวนมากเพื่อฆ่าเวลา ซึ่งบางทีเวลาที่ผู้โดยสารแน่นๆ ก็อาจจะมีการเบียดการชนกันเกิดขึ้นได้ แต่ใครจะรู้ว่าไอ้การเดินชนคนที่เล่นเกมอยู่นั้น ก็อาจจะเกิดเหตุการนองเลือดได้ ที่ประเทศญี่ปุ่นได้มีการรายงานข่าวเกิดเหตุแทงกันบนรถไฟเพราะเหตุว่าเดินไปชนคนที่กำลังเล่นเกมนั่นเอง

     สำนักข่าว NHK ประเทศญี่ปุ่น ได้มีการรายงานว่า ชายวัย 39 ถูกแทงด้วยมีดขนาดเล็กเข้าที่กลางหลังที่สถานีรถไฟ Kinshichou ประเทศญี่ปุ่น ขณะที่กำลังโดยสารรถไฟ ซึ่งหลังจากการสอบสวนจึงได้ทราบว่าชายผู้นี้ ได้เดินไปชนผู้โดยสารคนหนึ่งที่กำลังเล่นเครื่องเกมพกพา ซึ่งผู้โดยสารคนนี้ก็ได้แสดงความไม่พอใจเป็นอย่างมาก (สงสัยตัวละครในเกมคงจะตายแหง ไม่งั้นคงไม่โมโหขนาดนี้) จากนั้นเขาก็โดนแทงด้วยมีดขนาดเล็กเข้าที่กลางหลัง แต่โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บร้ายแรงมาก หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุก็ได้ลงจากสถานีเพื่อหลบหนีไป

      จากการรายงานของทาง NHK นั้นไม่ได้ระบุว่าเป็นเครื่องเล่นเกมตัวไหน บอกแค่ว่าเป็นเครื่องเล่นเกมพกพาเท่านั้น เพื่อไม่เป็นการเสียหายต่อผู้ผลิต (ส่วนตัวเกมอาจจะเป็น Monster Hunter ก็เป็นได้ เพราะพลาดทีนั้นถึงแก่ชีวิต ฮาๆ) ซึ่งทางตำรวจก็ได้ทำการเช็คกล้องวงจรปิดในสถานีเพื่อทำการสอบสวนจับกุมต่อไป

Monster Hunter ผู้ต้องสงสัยอันดับหนึ่งที่ถูกคาดเดาจากบรรดาผู้ที่ได้อ่านข่าว


      เรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นภัยใกล้ตัวที่อาจจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้ (ถ้าไปเจอพวกจิตไม่ปกติ) จริงๆ แล้วผู้เขียนมองว่าการที่ยืนเล่นเกมแล้วเกะกะผู้โดยสารท่านอื่นนั้นเป็น เรื่องที่ผิด ไม่ควรที่จะไปโวยวายหาเรื่องคนอื่นด้วยซํ้าไป แต่ก็นั่นหละครับ เราป้องกันตัวไว้เป็นดีกว่า (ถ้าเลี่ยงไม่ได้ก็อีกกรณีหนึ่ง) ส่วนใครที่ชอบเล่นเกมบนรถไฟฟ้าเพื่อฆ่าเวลานั้นก็ควรให้ทางและไม่ยืนขวางผู้ โดยสารท่านอื่นด้วยนะครับ ผู้โดยสารท่านอื่นจะได้ไม่เดือดร้อน

 

ข้อมูลและภาพจาก http://kotaku.com/

 

 

สนับสนุนเนื้อหา

โดย  PuruZ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook