อีกแล้ว! เด็ก15ปีฆ่าครอบครัว เพราะเล่นเกมส์รุนแรง

อีกแล้ว! เด็ก15ปีฆ่าครอบครัว เพราะเล่นเกมส์รุนแรง

อีกแล้ว! เด็ก15ปีฆ่าครอบครัว เพราะเล่นเกมส์รุนแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมส์เกมส์

สำนักข่าว NBC ของอเมริกา รายงานการก่อคดีสะเทือนขวัญครั้งล่าสุดในรัฐ New Mexico เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้ เป็นเพียงเด็กวัย 15 ปีเท่านั้น ชื่อว่า Nehemiah Griego เขาลงมือฆ่าคนในครอบครัวทั้งหมด โดยเริ่มจากลงมือใช้อาวุธปืนฆ่าผู้ปกครองคือพ่อและแม่สองคน ตามด้วยพี่น้องของเขาอีกสามคน รวมเป็นห้าคน แต่สุดท้ายก็ถูกตำรวจจับตัวได้ในที่สุด ซึ่งตรงนี้ อาจจะดูเหมือนเป็นคนร้ายก่อคดีฆาตกรรมธรรมดา ทว่ามันไม่ธรรมดาตรงคำสารภาพ เขาเล่าว่าลงมือไปเพราะทะเลาะกับแม่และน้อยใจ จึงก่อเหตุไปเพราะไม่ยั้งคิด แต่จากการสอบปากคำเพิ่มเติม ตำรวจพบว่าเขาเป็นคนชอบเล่นเกมส์ด้วย โดยเฉพาะเกมส์ที่มีความรุนแรง อย่าง Modern Warfare และ Grand Theft Auto

เกมส์เกมส์

Nehemiah Griego

หลังจากเสร็จสิ้นการสอบปากคำ ตำรวจสืบสวนได้สันนิษฐานว่า สาเหตุที่เขาสามารถก่อคดีสะเทือนขวัญได้ขนาดนี้ อาจเป็นเพราะเกมส์เป็นปัจจัยสำคัญ เพราะตำรวจสังเกตว่า เขาไม่มีอาการตื่นกลัว หรืออาการช็อกใดๆเลย แม้ว่าจะเพิ่งก่อคดีใหญ่มา แถมตอนถามเรื่องเกมส์นั้น เขาก็พูดคุยถึงเกมส์รุนแรงที่เขาเล่นอย่างถูกอกถูกใจด้วย ตำรวจจึงเห็นว่าพฤติกรรมเด็กคนนี้มีความก้าวร้าว จากการที่เล่นเกมส์รุนแรงเป็นประจำ จึงวางแผนก่อคดีฆาตกรรมหมู่ครอบครัวตัวเอง ได้อย่างหน้าตาเฉย

This is the lede of NBC's story:

A 15-year-old New Mexico boy was "involved heavily in violent games" before he plotted and carried out the massacre of his parents and three siblings because he was "frustrated" with his mother, police said Tuesday.

Nehemiah Griego did not elaborate on a motive for the shocking crime, but he had plenty to say about his love for video games, including "Modern Warfare" and "Grand Theft Auto," authorities said.

สรุปแล้วคุณตำรวจ เก่งมากเลยสามารถสรุปสาเหตุคดีได้เป็นฉากๆ ว่าเด็กก่อคดีเพราะเกมส์ ทั้งๆที่ไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์อะไรเลยที่บอกได้ว่า เขาลงมือก่อคดีครั้งนี้มันเกี่ยวกับเกมส์ตรงไหน ซึ่งเขาก็สารภาพออกมาแล้วว่า เขาลงมือเพราะน้อยใจแม่ แต่เขาดันชอบเล่นเกมส์ที่รุนแรงด้วยเนี่ยสิ ก็เลยทำให้เกมส์กลายเป็นผู้ร้ายร่วมในคดีนี้ไปอีกครั้ง

 

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก

  • http://kotaku.com/5978149/teenage-murderer-says-he-loves-violent-video-games-nbc-thinks-theres-a-connection
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook