EA โหด! แบนคนเทส Sim City ถาวร(ทุกเกม) หากไม่แจ้งบั๊ก

EA โหด! แบนคนเทส Sim City ถาวร(ทุกเกม) หากไม่แจ้งบั๊ก

EA โหด! แบนคนเทส Sim City ถาวร(ทุกเกม) หากไม่แจ้งบั๊ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

SimcitySimcity

ทุกครั้งที่เราสมัครเล่นเกมส์ หรือสมัครสมาชิกทำอะไรก็ตาม มันจะมีให้ติ๊ก "ยอมรับ" ในกฏกติกา เงื่อนไขการใช้งานของที่นั่นก่อน เชื่อว่าร้อยละ 90 มักไม่อ่านกฏกติกาและเงื่อนไขเหล่านั้น และติ๊กยอมรับ ไปแบบหน้าตาเฉยกันอย่างแน่นอน และพอมีปัญหาขึ้นมาเมื่อไหร่ ก็มักจะไม่ยอมรับกฏกติกาและเงื่อนไขเหล่านั้นกัน โดยเฉพาะกับเกมส์ออนไลน์ทั้งหลายแหล่ที่พอโดนค่ายเกมส์แบนขึ้นมาก็โวยวายกันว่า ผมโดนแบนได้อย่างไร จนเป็นเรื่องเป็นราวฟ้องร้องใหญ่โต

 

กติกาและเงื่อนไขการเล่นเกมส์ออนไลน์นั้น บางค่ายก็เข้มงวด บางค่ายก็ธรรมดา แต่ที่โหดสุดๆเลยตอนนี้ก็คือ กติกาและเงื่อนไขของทาง EA กับการทดสอบ Beta เกมส์ SimCity ซึ่งหากคุณเอา Account เดียวกับเกมส์ EA อื่นๆ ไปสมัคร แล้วพลาดเข้าล่ะก็ คุณจะโดน Banned แอคเคาน์นั้นไปเลย เกมส์ทุกเกมส์ที่เล่นมาจะหายหมด โดยเงื่อนไขสุดโหดที่ว่าก็คือ

"If you know about a Bug or have heard about a Bug and fail to report the Bug to EA, we reserve the right to treat you no differently from someone who abuses the Bug. You acknowledge that EA reserve the right to lock anyone caught abusing a Bug out of all EA products."

เพียงแต่คุณเจอบั๊กแล้วไม่ยอมแจ้งกับทาง EA ในระหว่างที่คุณกำลังร่วมทดสอบ Beta ของเกมส์ SimCity อยู่ คุณก็จะถูกหาว่าเป็นพวกใช้บั๊กหาผลประโยชน์จากเกมส์ และทาง EA มีสิทธิ์ที่จะ Banned คุณออกจากระบบทันที ไม่ว่าแอคเคาน์ EA ของคุณจะเคยเล่นเกมส์มามากแค่ไหนก็ตาม จะถูกลบออกจากระบบทันที

 

จากเงื่อนไขนี้ทำให้คนเล่นเกมส์ EA ไม่พอใจอย่างมาก เพราะพวกเขาจะรู้ได้อย่างไรว่าอันไหนบั๊กหรือไม่บั๊ก วันดีคืนดีพวกเขาอาจโดน Banned แบบไม่รู้ตัวก็เป็นได้

SimcitySimcity

 

Update: ทาง EA ออกมาปฏิเสธข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้วว่า เป็นการเข้าใจผิดเพราะใช้ภาษาไม่ถูกต้องเท่านั้น ทาง EA จะไม่มีการแบนคนที่ไม่ได้แจ้งบั๊ก แต่จะแบนคนที่ใช้บั๊กแสวงหาผลประโยชน์เท่านั้น

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก

  • http://arstechnica.com/gaming/2013/01/sim-city-beta-eula-includes-company-wide-ban-for-unreported-bugs/

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook