5 สุดยอดโซเซียลเกมที่สุดแห่งปี 2012 ที่คุณไม่ควรพลาด!

5 สุดยอดโซเซียลเกมที่สุดแห่งปี 2012 ที่คุณไม่ควรพลาด!

5 สุดยอดโซเซียลเกมที่สุดแห่งปี 2012 ที่คุณไม่ควรพลาด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่าน เทศกาลปีใหม่กันมาเพื่อนๆ หลายๆ คนก็คงได้ฉลองและได้พักผ่อนกันมาอย่างเต็มที่แล้ว และเป็นธรรมดาที่เมื่อผ่านมาในแต่ละปีจะมีการจัดอันดับที่สุดของด้านต่างๆ ออกมา และในวงการโซเซียลเกมก็เช่นเดียวกันก็มีการจัดอันดับเกมออกมาจากหลายๆ สำหรับทั้ง Facebook เองหรือเว็บไชต์สื่อชั้นนำต่างๆ และในวันนี้เองผมก็มี 5 อันดับสุดยอดโซเซียลเกมในปี 2012 ที่ผ่านมาจากเว็บไชต์ Games.com ซึ่งเป็นสื่อชั้นนำในวงการโซเซียลเกมที่มีชื่อเสียงในระดับโลกมาให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันว่าในปี 2012 ที่ผ่านมานี้มีเกมไหนบ้างที่โดดเด่นและมีเกมไหนบ้างที่เพื่อนๆ ได้พลาดไปบ้าง

    ในการจัดอันดับสุดยอดโซเซียลเกมของทาง Games.com นี้ก็ไม่ได้จัดขึ้นมาดื้อๆ นะครับพวกเราก็ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาคัดเลือกกันอีกด้วย โดยณะกรรมการของพวกเรานั้นก็มาจากสื่อชั้นนำต่างๆ อย่าง KOTAKU, UsGAMER, FLESH EATING ZIPPER  และ Joystiq กันเลยทีเดียว โดยการพิจจารณาในครั้งนี้พวกเขาจะพิจารณาเฉพาะเกมที่เปิดให้บริการในปี 2012 นี้เท่านั้น จะมีเกมไหนบ้างนั้นไปชมกันเลย

- You Don't Know Jack

    เกมแรกที่เข้าป้ายมานั้นก็คือ You Don't Know Jack เป็น ผลงานของ Jellyvision Games ซึ่งเกมนี้ในบ้านเรานั้นอาจจะไม่เป็นที่รู้จักกันสักเท่าไหร่ และว่าในระดับโลกนั้นถือว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงเลยทีเดียวครับเพราะ ว่าเกมนี้เป็นการสร้างจากรายการทีวีชื่อดังของอเมริกา โดยเกมนั้นจะเป็นเกมทายปัญหาตอบคำถามที่เราสามารถแข่งกับเพื่อนๆ ของเราได้อีกด้วย
เข้าเล่นได้ที่ >> http://apps.facebook.com/youdontknowjackgame/

- The Grinns Tale

    เกมต่อมานั้นก็คือ The Grinns Tale เป็นผลงานของ Nexon ผู้พัฒนาเกมอันดับหนึ่งจากเกาหลี เกมนี้ผมเคยนำเสนอไปแล้วนะครับ รูปแบบของเกมนั้นเป็นเกมแนว Action RPG ที่เราจะได้สนุกไปหับการต่อสู้ที่สนุกเร้าใจ และมีแนวหารเล่นคล้ายๆ กับเราเล่นเกมซีรีย์ไฟนอลแฟนตาซีอยู่เลยครับ ทั้งแนวการเล่นรูปแบบของเกมนั้นโดดเด่น พร้อมทั้งกราฟืกที่สวยงามเทียบเท่ากับเกมออนไลน์เกมหนึ่งเลยทีเดียว ทำให้เกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่เข้าวินมาในครั้งนี้
เข้าเล่นได้ที่ >> http://apps.facebook.com/thegrinns/

- SimCity Social

    เกม SimCity Social จาก EA นั้นก็เข้าวินมาได้อย่างง่ายดายครับงานนี้ เพราะว่าเกมนี้เป็นเกมฟอร์มยักษ์ภาคต่อล่าสุดของซีรีย์ SimCity  ที่ผันตัวมาเป็นโซเซียลเกมกับเขาบ้าง ซึ่งนับว่าเป็นเกมแนวบริหารบ้านเมืองตัวแรกที่สร้างต่อกรกับเกมซีรี่ย์ Ville ของ Zynga ได้เป้นอย่างดี จึงไม่น่าแปลกใจนักที่จะติดสุดยอดเกมมาอย่างไม่ต้องสงสัย
เข้าเล่นได้ที่ >> http://apps.facebook.com/simcitysocial/

- Robot Rising

    เกม Robot Rising นั้นรับว่าเป็นโซเซียลเกมกึ่งออนไลน์เลยก็ว่าได้ครับ เพราะว่าเกมนี้ทาง Tencent Boston และ Stomp Games ตั้งใจพัฒนาออกมาให้เราได้บังคับหุ่นรบและออกมสู้กันในรูปแบบที่เป็นเสมือน กับเกม RTS เกมหนึ่งเลยทีเดียว ทางด้านกราฟิกนั้นก็มาในแนว 3D ที่สวยงาม เลยทีเดียวครับ
เข้าเล่นเกมได้ที่ >> https://apps.facebook.com/robotrising/

- SongPop

    มาถึงสุดยอดโซเซียลเกมที่เกือบทุกสำนักยกให้เป็นเกมอันดับหนึ่งนั้นก็คือเกม SongPop นั้นเองครับ ที่เป็นแบบนั้นเพราะว่าความฮิตของเกมนี้นั้นไม่ธรรมดา เป็นเกมจากค่ายเล็กๆ ที่ชื่อว่า FreshPlanet แต่สามารถสร้างความสนุกให้กับผู้เล่นจนมียอดผู้เล่นรวมขึ้นไปติดอันดับ Top สู้กับเจ้าใหญ่ๆ ได้เลยทีเดียว ซึ่งแนวการเล่นของเกมนี้ก็สุดสนุกเหมาะกับคนที่รักเสียงเพลงเป็นอย่างมาก เพราะเราจะได้สนุกไปกับการทายเพลงและชื้อนักร้องนั้นเองครับ เป็นเกมที่แนะนำว่าห้ามพลาดกันเลยทีเดียวครับ
เข้าเล่นได้ที่ >> http://apps.facebook.com/songpop/

ที่มา http://blog.games.com/2013/01/03/best-social-game-2012-editors/

 

ผู้สนับสนุนเนื้อหา

โดย PuruZ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook