Shootmania Storm เกมส์ยิง FPS น่าลองของเดือนนี้

Shootmania Storm เกมส์ยิง FPS น่าลองของเดือนนี้

Shootmania Storm เกมส์ยิง FPS น่าลองของเดือนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Shootmania Storm

Platform(s): PC
Release Date: 01/22/2013
Genre(s):
First-Person
    เกมที่หยิบมาแนะนำในวันนี้เป็นเกมแนว FPS ที่มีรูปแบบการเล่นค่อนข้างแปลกครับ สำหรับเกมนี้เป็นเกมออนไลน์ซึ่งจะเปิดให้บริการในวันที่ 22 เดือนนี้ครับ
จุดเด่นของเกม
    เกม SHOOTMANIA เป็นเกมแนว FPS ที่มีรูปแบบการเล่นที่ค่อนข้างเร็ว สำหรับเกมนี้ไม่ได้เน้นการฆ่าคู่ต่อสู้ซักเท่าไรแต่เป็นการยิงให้โดนซะ มากกว่า ซึ่งเท่าที่ดูมาระบบของเกมเด่นๆ จะมีดังนี้

ระบบการเล่น
    อาวุธในเกมนั้นมีอยู่แค่ไม่กี่อย่างครับ ซึ่งอาวุธหลักของเกมนี้จริงๆ จะเป็นเลเซอร์ที่เมื่อยิงจะเป็นสายพุ่งออกไปแต่จะไม่ถึงเป้าหมายทันที ดังนั้นการยิงให้โดนคู่ต่อสู้จะต้องอาศัยความแม่นยำเป็นอย่างมาก เพราะว่ากระสุนจะวิ่งค่อนข้างช้า นอกจากนั้นยังต้องยิงคู่ต่อสู้ให้โดนถึง 2 นัดคู่ต่อสู้ถึงจะหายไป
    และเท่าที่ดูในตัวอย่างเกมก็จะมีอาวุธในโหมดพิเศษที่เดินทางได้เร็วสุดๆ แถมยิงนัดเดียวตาย แต่ในโหมดนั้นจะต้องสู้แบบ 3 ต่อหนึ่ง ดังนั้นก็น่าจะสมแล้วล่ะมั่งครับ สำหรับเลือดในเกมนี้ขอบอกว่าไม่มีการฟื้นเลือดใดๆ ทั้งสิ้นนอกจากนั้นผู้เล่นคนหนึ่งยังมีเลือดแค่  2 ขีดเท่านั้น ดังนั้นโดนยิงแค่ 2 ทีก็กลับบ้านเก่าล่ะครับ

   เกมนี้เป็นเกมมุมมองบุคคลที่ 1 ซึ่งการเคลื่อนทีในเกมช่วงแรกๆ น่าจะยังมีไม่เยอะครับ เพราะในช่วง Beta ที่่ผ่านมาก็แค่มีการวิ่งและกระโดด แต่เกมนี้ตัวละครวิ่งเร็วมาก แถมกดเพิ่มความเร็วได้อีก ดังนั้นการเคลื่อนที่ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญในเกมนี้เลย
    นอกจากการวิ่งกระโดดหลบกระสุนแล้ว เกมนี้ยังมีจุดกระโดดซึ่งทำให้ตัวละครสามารถกระโดดไปยังจุดต่างๆ ของแผนที่ได้ โดยเกมนี้จะไม่มีความเสียหายจากการตกจากที่สูง ดังนั้นไม่ต้องกลัวตกลงมาตายหรอกนะครับ
    สำหรับอัพเดตล่าสุดของเกมนี้เหมือนจะมีระบบกระโดดไต่กำแพง, สไลด์และยิงตะขอเกี่ยว ซึ่งเมื่อเกมพัฒนาไปเรื่อยๆ น่าจะมีความสามารถใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมาอีกครับ
ระบบสร้างฉาก
    เหมือนว่าเกมจะออกแบบให้ผู้เล่นสามารถสร้างฉากของตัวเองเพื่อใช้เล่นได้ ซึ่งถือว่าน่าสนใจทีเดียว แค่การสร้างจะเป็นยังไงบ้างนั้นไว้รอดูตอน OB จะดีกว่า

จำนวนผู้เล่น
    ในหนึ่งห้องเกมนี้สามารถรับรองผู้เล่นได้จำนวนมาก ตั่งแต่ 10 กว่าคนไปจนถึง 60 คน ซึ่งเท่าที่ดูในช่วง Beta บางห้องสามารถรับรองผู้เล่นได้มากถึง 90 คนเลยทีเดียว
กราฟิก
    กราฟิกเกมนี้ไม่ได้ดูหรูหราแต่ยังคงความสวยงามไว้ได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นแสงจากการยิงหรือน้ำก็ทำออกมาได้ดีน่าสนใจครับ แต่สำหรับใครที่ไม่ค่อยชอบของสะท้อนแสงเกมนี้อาจจะทำใจลำบากซักหน่อยเพราะ ว่าสีสันการสะท้อนต่างๆ นี้กระจุยครับ

สรุป
    สำหรับเกมนี้ถือเป็นเกมทีมีรูปแบบการเล่นแปลกใหม่ ไม่ได้เน้นที่การยิงแม่นขอเพียงแค่ยิงโดนก็พอแล้ว นอกจากนั้นยังสามารถพัฒนาได้อีกไกล โดยเกมจะเป็นให้เล่นในวันที่ 22 ซึ่งจะเป็นแบบ F2P หรือเปล่าอันนี้ผมไม่ทราบเหมือนกันไว้ติดตามกันให้ดีถ้าสนใจนะครับ

 

 

 

สนับสนุนเนื้อหา

โดย  moonshine

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook