สุดยอดเกมส์ที่จัดองค์ประกอบฉากได้สวยงามสุดๆ ในปี 2012

สุดยอดเกมส์ที่จัดองค์ประกอบฉากได้สวยงามสุดๆ ในปี 2012

สุดยอดเกมส์ที่จัดองค์ประกอบฉากได้สวยงามสุดๆ ในปี 2012
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความสวยงามของภาพในเกมส์ แน่นอนว่าปัจจัยหลักนั้นอยู่ที่คุณภาพความสวยงามสมจริงของกราฟิก ว่าทำออกมาได้สมจริงแค่ไหน แต่ก็มีสิ่งหนึ่งที่เป็นปัจจัยที่ทำให้ภาพในเกมส์ออกมาสวยงามเช่นกัน นั่นก็คือการจัดองค์ประกอบของฉาก การเล่นแสงเงา และมุมกล้อง ซึ่งแม้ว่ากราฟิกของเกมส์นั้นๆจะสวยสมจริงแค่ไหน แต่ถ้าจัดองค์ประกอบฉากไม่เป็นแล้วล่ะก็ ภาพที่ออกมามันก็จะดูธรรมดาไปเลยทันที และแถมยังอาจจะโดนวิจารณ์เรื่องฉากและมุมกล้องห่วยแตกอีกด้วย ในบทความนี้จึงขอเสนอเกมส์ตัวอย่างที่มีฉากอันแสนสวยงามและโอ่อ่าชวนติดตามากที่สุดของปี 2012 ซึ่งบางเกมส์นั้นไม่ใช่เป็นเกมส์ที่มีกราฟิกสวยงามอะไรเลย แต่พวกเขากลับทำให้มันดูสวยงามขึ้นมาได้ ลองมองดูฉากในเกมส์กับแสงเงาที่สาดส่องในฉากนั้นๆ แล้วคุณจะรู้สึกอบอุ่น

 

เกมส์สวยๆเกมส์สวยๆ

Halo 4

คงไม่ต้องมีคำบรรยายเพิ่มเติมสำหรับสุดยอดเกมส์ยิง FPS แนวไซไฟจาก Xbox360 เกมส์นี้ ทั้งความสนุกและความสวยงามของเกมส์ก็ทำออกมาได้สุดยอดอีกครั้ง แม้ว่าทางทีม Bungies จะไม่ได้เป็นทีมที่พัฒนาแล้วก็ตาม แต่ทีมที่มาแทนอย่าง 343 Industries ก็สร้างฉากสวยๆอย่างในภาพให้เราชมกันในเกมส์มากมาย

 

เกมส์สวยๆเกมส์สวยๆ

The Unfinished Swan

ผลงานที่คาดไม่ถึงของเหล่านักศึกษาพัฒนาเกมส์ของมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนี่ย ที่เริ่มต้นทำกันเพียง 2 คน ก่อนจะขยายเป็นทีม Giant Sparrow เกมส์นี้ไม่ได้มีความสวยงามของแสงเงา แต่มันเป็นศิลปะ แบบที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน เมื่อคุณเข้าไปยังโลกพิศวงของเกมส์นี้ที่เต็มไปด้วยสีขาว มองไม่เห็นอะไรข้างหน้าเลย แต่จริงๆแล้วมันมี และคุณสามารถโยนลูกบอลหมึก เพื่อให้มันเลอะฉากสีขาว จนมองเห็นเป็นรูปร่างต่างๆได้ เกมส์นี้มีให้เล่นใน PS3 เท่านั้น

 

เกมส์สวยๆเกมส์สวยๆ

Papo & Yo

เกมส์ผจญภัยแนวแก้ปริศนา ที่มีเฉพาะใน PS3 อีกเกมส์ จะเกิดอะไรขึ้นหากโลกแห่งนี้มีเวทมนตร์ ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นเด็กน้อยที่มีชื่อว่า Quico โดยมีเพื่อนเป็นสัตว์ประหลาด เดินทางแก้ปริศนาต่างๆในเมือง ที่ดูแล้วก็เหมือนเมืองในโลกปกติ แต่มันกลับมีกลไกเวทมนตร์ซ่อนอยู่ ซึ่ง Quico สามารถใช้เวทมนตร์ย้ายตึกและบ้านต่างๆในเมืองได้ ประกอบกับแสงเงาของเมือง ทำให้ดูสวยงาม

 


เกมส์สวยๆเกมส์สวยๆ

Guild Wars 2

หากมองหาเกมส์ออนไลน์แนว MMORPG ที่มีภาพกราฟิกสวยๆในช่วงนี้ล่ะก็ บอกได้เลยว่าคุณไม่ควรพลาด Guild Wars 2 เกมส์ออนไลน์ที่มีฉากแบบ Open World ที่สวยงามราวๆกับว่าคุณได้เข้าไปอยู่ในโลกของแฟนตาซีนั้นจริงๆ โดยบรรยากาศในเกมส์จะให้ความรู้สึกเหมือนเมืองในแบบตะวันตกยุคเก่าๆ บวกกับแสงเงาของฉากทีัี่ต่างกันไปตามเวลาในเกมส์ จึงมีกลางวันกลางคืนให้เห็นด้วย

 


เกมส์สวยๆเกมส์สวยๆ

Assassin's Creed III

ตำนานนักฆ่าบทที่ 3 กับเรื่องราวการประกาศอิสระภาพของชาวอเมริกัน ฉากในเกมส์ภาคนี้จะต่างๆไปจากเกมส์นักฆ่าสองภาคที่ผ่านมาเล็กน้อย เพราะเมืองในภาคนี้จะค่อนข้างน้อยและชนบทสักหน่อย จะมีเมืองใหญ่ก็แค่เมืองท่าเท่านั้น ฉากในเกมส์จึงค่อนข้างเป็นธรรมชาติอย่างมาก และ Corner ตัวเอกของภาคนี้เขาก็คือนักฆ่าที่เกิดมากับธรรมชาติ คุณจะได้สัมผัสธรรมชาติของป่า ขุนเขา ของอเมริกาที่ขาวโพลนเต็มไปด้วยหิมะอันสวยงาม

 

เกมส์สวยๆเกมส์สวยๆ

Far Cry 3

เป็นซีรี่ย์เกมส์ยิงที่เกิดมาคู่กับธรรมชาติอย่างแท้จริง เพราะ Far Cry จะเน้นฉากของเกมส์ไปที่การรบกันในท้องถิ่นอย่างชายหาดเขตร้อนบ้าง ป่าดงดิบบ้าง ซาวันน่าบ้าง และภาค 3 นี้ก็กลับมาเป็นป่าเขตร้อน+ทะเลอีกครั้ง ด้วยพลังของเอนจิ้นใหม่ ทำให้ได้กราิฟิกของธรรมชาติที่สวยงามจริงๆ

 

เกมส์สวยๆเกมส์สวยๆ

Need for Speed: Most Wanted

เกมส์แข่งรถยอดนิยมของ EA ที่นำกลับมาทำใหม่อีกครั้งให้สวยงามกว่าเดิม และก็ไม่ทำให้แฟนๆผิดหวัง กับฉากของเกมส์ที่ทำออกมาในแบบ Open World ที่สวยงามราวกับเมืองจริงๆ บวกกับแสงและเงาของถนนและรถยนต์ และบรรยากาศของเวลาในเกมส์ก็ได้อารมณ์ต่างกันในตอนกลางวัน เย็น และกลางคืน

 

เกมส์สวยๆเกมส์สวยๆ

Journey

เกมส์เล็กๆแต่คุณภาพไม่เล็กจาก Thatgamecompany ที่เคยวร้างชื่อจากเกมส์ Flow ที่มีระบบการเล่นแปลกแหวกแนวไปแล้ว ในเกมส์ Journey คุณจะต้องเดินทางไปยังยอดเขานักบุญ ที่มองเห็นจากจุดเริ่มต้นมองไปไกลๆได้ ซึ่งมันก็ไม่ได้อยู่ใกล้ๆ แต่อยู่ไกลสุดขอบฟ้าเลย ต้องเดินทางผ่านทะเลทรายและทุ่งหิมะอันกว้างใหญ่โดยที่ไม่มีแผนที่บอก ซึ่งฉากของเกมส์จัดองค์ประกอบได้ราวกับการเดินทางที่สุดยิ่งใหญ่จริงๆ

 

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก

  • http://kotaku.com/5970666/the-year-in-beautiful-games
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook