Counter-Strike Online เทคนิคการใช้ระเบิดมือ

Counter-Strike Online เทคนิคการใช้ระเบิดมือ

Counter-Strike Online เทคนิคการใช้ระเบิดมือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

Counter Strike onlineCounter Strike online

ไหนๆ ก็เพิ่งจะมีการอัพเดตแผนที่ใหม่ New Untitled (Angel City) ไปหมาดๆ โดยเมื่อนึกถึงด่าน Untitled เก่า ก็ต้องนึกถึงเรื่องระเบิดกันอย่างแน่นอน เพราะด่านนี้มันระเบิดเทพ ปืนไม่ต้องปาแต่ระเบิด 555+ แต่พอมาเป็นด่าน New Untitled (Angel City) ก็คงใช้ได้น้อยลงอยู่แล้ว แต่ยังไงซะถ้าปาเป็น มีเทคนิคย่อมได้เปรียบเสมอ ว่าแล้วก็มาดูเทคนิคการใช้ระเบิดกันเลยดีกว่า

ว่าด้วยเรื่องระเบิด

ปามุมปกติ

เงยหน้าปา (60 องศา)

ปามุม 75-85 องศา

จะเห็นได้ว่าหากคุณเล็งราวๆ 60 องศาโดยประมาณ หรือสูงจากเป้าที่เราเล็งสักหน่อย มันจะเป็นระยะทางที่ระเบิดจะปาไปได้ไกลที่สุดเลยล่ะครับ (ระเบิดในเกมนี้ค่อนข้างเบา) ส่วนการปาสูงกว่านี้มันจะระเบิดกลางอากาศทันที เพียงเท่านี้คงจะรู้แล้วนะครับว่าท่านควรจะปาระเบิดยังไงดี

มุมที่แนะนำให้ปาซิ่ง

ขอเพิ่มอีกเรื่องนั่นก็คือการปาซิ่งกับกำแพง ซึ่งสามารถทำได้เช่นเดียวกัน ในระยะความห่างจากกำแพงราวๆ 1 หลา คุณจะได้ระยะทางที่ระเบิดตกในระยะทางห่างจากกำแพง 1 หลาเช่นเดียวกัน แน่นอนว่าหากเรายืนห่างจากกำแพงมาก ระเบิดก็จะระเบิดใกล้กำแพงมากขึ้น และการปาซิ่งกับกำแพงสูงกว่านี้ มันก็ระเบิดกลางอากาศอยู่ดี ดั่งในรูปครับ

การปาระเบิดสไลด์
หลายคนอาจจะงงๆ ว่ามันสไลด์กันยังไง มันก็คือการปาระเบิดให้สไลด์ไปตามพื้นนั่นเอง ซึ่งในเกม CSO จะเป็นเกมเดียวที่สามารถทำได้ (ณ เกมที่เปิดบริการในไทย) หลายคนอาจจะสงสัยว่าเฮ้ย จริงเหรอ งั้นมาดูกัน

ไหลขึ้นไปเล้ย

นี่ยังไม่สไลด์เท่าไหร่ครับ ต้องนี่ เชื่อไหมครับว่าคุณสามารถปาให้ระเบิดสไลด์ขึ้นและลงตามเนินได้ด้วย เรื่องปาระเบิดสไลด์ลงเนินมันเรื่องปกติ แต่การสไลด์ขึ้นไปบนเนินก็ทำได้ครับ วิธีการก็คือ คุณต้องเดินแล้วก็ปาไปแล้ว มันจะมีแรงส่งไปให้ระเบิดกลิ้งสไลด์ขึ้นเนินแล้วก็ไประเบิดบนเนินแทน เทคนิคแบบนี้คุณจะสร้างความประหลาดใจให้ฝ่ายตรงข้ามได้มากตอนที่อีกฝ่ายอยู่ บนเนิน (ซึ่งเป็นจุดที่เราเสียเปรียบ) นั่นเอง นี่แหละครับ การสไลด์ระเบิดที่ผมว่า (ฮา)

ฝากเอาไว้นิดนึง
ขอฝากอีกเรื่องสำหรับการปาระเบิดละกัน ในเกมนี้คุณก็ยังสามารถใช้ระเบิดในการปาดักอีกฝ่ายตามมุมต่างๆ เช่นเดียวกับ FPS Online เกมอื่น ผมมีข้อแนะนำในการเล็งปาระเบิดนิดนึงว่า คุณควรที่จะยืนห่างจากตำแหน่งที่จะปายัดเข้าไป 1 หลาเป็นอย่างน้อยเพื่อไม่ให้ระเบิดกระเด้งขอบฉากเข้ามาหาเราครับ

เล็งลงมานิด

แล้วก็ให้เล็งตํ่ากว่ามุมที่เราจะปายัดเข้าไป ลงมาข้างล่างนิดหน่อยด้วย ด้วยเหตุผลที่ว่าระเบิดนั้นจะลอยสูงกว่าเป้าที่เราเล็งขึ้นไป ถ้าคุณเล็งตรงเป้าเป๊ะๆ ระเบิดอาจไม่เข้าไปในช่องที่คุณต้องการปาก็ได้ ดังนั้นลดเป้าลงมาหน่อยนะครับ

รู้แบบนี้จะ KIll ด้วยระเบิด ไมใช่เรื่องยาก

เป็นยังไงกันบ้างครับกับเนื้อหาจัดเต็มเรื่อง ระเบิดของเรา จะเห็นได้ว่าแม้ระเบิดจะไม่มีอานุภาพทำลายล้างที่ดีเลิศอย่างที่คาดหวัง แต่มันก็มีลูกเล่นชนิดที่ทำให้อีกฝ่ายตกใจเล่นๆ ได้เช่นกัน (โดยเฉพาะการปาสไลด์) ระเบิดเราใช้ได้แค่ลูกเดียวเท่านั้น อย่าใช้ให้สูญเปล่านะคร้าบ

บทความโดย : ป่านคุง

 

 

 

สนับสนุนเนื้อหา

โดย  AtoMicoCaT

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook