คุ้ยประวัติ Umbrella ต้นตอหายนะ Resident Evil

คุ้ยประวัติ Umbrella ต้นตอหายนะ Resident Evil

คุ้ยประวัติ Umbrella ต้นตอหายนะ Resident Evil
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

Resident EvilResident Evil

สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกคน วันนี้ผมก็จะยังพาเพื่อนๆ วนเวียนอยู่กับเรื่องราวต่างๆ ของเกม Resident Evil ต่อไปอีกยาวๆ เลยนะครับ หลังจากมีเพื่อนๆ หลายคนเสนอให้ผมสรุปเนื้อเรื่องของ Resident Evil มาให้ แต่ผมคงจะค่อยๆ ทะยอยลงนะครับ เพราะถ้าเอายาวๆ เต็มๆ ไปเลยคงไม่ไหว (ฮา) โดยในวันนี้ ผมจะมาขยายความเรื่องราวของบริษัท Umbrella ผู้เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมดในโลกของเกม Resident Evil ในช่วงก่อนจะเริ่มภาค 1 กันไปเลยครับ 

 

ก่อนอื่น มาดูกันก่อนนะครับ ว่าตัวละครที่มีความเกี่ยวข้องในบทความนี้มีใครกันบ้าง

Resident EvilResident Evil

 

ในปี 1950 ดร.เจมส์ มาร์คัส กับ อ็อซเวล สเปนเซอร์ ได้ค้นพบเชื้อไวรัสต้นแบบ Progeniter โดยสกัดได้จากดอกไม้ Stairway of the Sun ที่ค้นพบทางแถบตะวันตกของแอฟริกา และทำการวิจัยค้นคว้าเกี่ยวกับเชื้อตัวนี้เพื่อนำไปใช้เป็นอาวุธทางการทหาร

Resident EvilResident Evil

หลังจากนั้นศูนย์วิจัยแถบชายป่าแรคคูนจึงถูก สร้างขึ้น ณ จุดเทือกเขาเขตบน พร้อมๆ กับคฤหาสถ์ของสเปนเซอร์ ซึ่งมีสถาปนิกจอร์จ เทรเวอร์ เป็นผู้ออกแบบ หลังจากที่คฤหาสถ์ของสเปนเซอร์ ในใจกลางป่าแรคคูนเสร็จสิ้น ทางสเปนเซอร์ได้เชิญ จอร์จ และครอบครัวไปร่วมรับประทานอาหาร และหักหลังด้วยการจับภรรยาและลูกสาวของจอร์จฉีดเชื้อไวรัสที่กำลังทำการทดลอง แล้วขังจอร์จไว้ในคุกและปล่อยให้ติดอยู่ในนั้นจนตาย อันเนื่องมาจากเขาเป็นหนึ่งในสองคนที่ล่วงรู้ความลับของคฤหาสถ์สเปนเซอร์  

Resident EvilResident Evil

ต่อมาบริษัท Umbrella ก็ถูกก่อตั้งขึ้นมาในปี 1967 โดยมี สเปนเซอร์ , เอ็ดเวิร์ด และ มาร์คัส เป็นผู้ก่อตั้ง แต่ว่าหลังจากบริษัทก่อตั้งได้ไม่นาน เอ็ดเวิร์ด แอชฟอร์ด ได้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัส ส่งผลให้ลูกชายที่ชื่อ อเล็กซานเดอร์ แอชฟอร์ด สานต่องานวิจัย และเริ่มก่อตั้งศูนย์วิจัยและฝึกทางการทหารของตนเองที่เกาะร็อกฟอร์ด อลาสก้าขั้วโลกใต้ พร้อมกับย้ายงานวิจัยไปทำกันเอง

Resident EvilResident Evil

หลังจากเอ็ดเวิร์ดตาย สเปนเซอร์ก็ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำบริษัท Umbrella อย่างเด็ดขาดแต่เพียงผู้เดียว และในปี 1978 ดร.เจมส์ มาร์คัส ได้เปิดศูนย์ฝึกอบรมวิจัย เพื่อพยายามค้นพบกรรมวิธีที่จะเปลี่ยนให้เชื้อสามารถทำงานได้ตามต้องการ แต่ก็เสียกลุ่มผู้ร่วมวิจัยไปหลายคนเนื่องจากติดเชื้อไวรัสกันหมดและยังไม่ สามารถรักษาได้ ศพของผู้ร่วมวิจัยเหล่านั้น ด.ร.มาร์คัส ได้นำไปทิ้งไว้ที่โรงบำบัดน้ำเสีย ต่อมาการวิจัยก็ประสบผลสำเร็จ จากการนำเชื้อ ไวรัส Progeniter ไปฉีดเข้าไปผสมกับ DNA ของปลิง ผลที่ได้ออกมานั้น ดร.มาร์คัสได้ตั้งชื่อให้กับไวรัสนี้ว่าไวรัส Tyrant (T. Virus)

Resident EvilResident Evil

Resident EvilResident Evil

เมื่อการวิจัยไวรัสประสบผลสำเร็จแล้ว ดร.มาร์คัสได้ปิดศูนย์ฝึกอบรมวิจัยนั้นและรับ ลูกศิษย์ 2 คนที่มีความสามารถสูงเข้ามาร่วมงานที่ศูนย์วิจัยใหญ่บนเขาอาร์คเลย์ซึ่ง 2 คนนั้นคือ วิลเลียม เบอร์กินส์ และ อัลเบิร์ด เวสเกอร์ (โดยเวสเกอร์เป็นสายลับจากกองตำรวจ Raccoon Police Department หรือ R.P.D.) ซึ่ง ดร.มาร์คัสเชื่อใจลูกศิษย์ทั้ง 2 คนนี้มาก แต่ในอีก 10 ปีต่อมา ดร.มาร์คัส ก็โดนหักหลังโดยสเปนเซอร์ ที่ออกคำสั่งให้ วิลเลียม และ เวสเกอร์ นำกองกำลังบุกเข้าสังหาร ดร.มาร์คัส และนำศพไปทิ้งไว้ที่โรงบำบัดน้ำเสีย เหมือนกับเหล่าลูกศิษย์ของเขาที่เสียชีวิตระหว่างทำการทดลอง และ วิลเลียมก็ได้สืบทอดงานทดลองต่อจาก ดร.มาร์คัส

Resident EvilResident Evil

จากนั้นไม่นาน ดร.วิลเลียมก็ได้ค้นพบเชื้อไวรัส G ต้นแบบ จากการทำการทดลองด้วยไวรัสและสารต่างๆ ในร่างกายของ ลิซ่า เทรเวอร์ ลูกสาวของสถาปนิก จอร์จ เทรเวอร์ ที่ถูกจับฉีดไวรัสโปรเจนิเตอร์เข้าไปและจับขังไว้เพื่อทดลองเมื่อหลายสิบปี ก่อน หลังจากวิลเลียมได้สกัดเชื้อไวรัส G ออกมาจากตัวลิซ่าได้แล้วก็เริ่มทำการพัฒนาประสิทธิภาพของไวรัส G ต่อไป โดยการสร้างศูนย์วิจัยเล็กๆ ใต้ดินเมืองแรคคูน แถมยังสร้าง Tyrant ตัวแรกสำเร็จอีกด้วย

Resident EvilResident Evil

ในปี 1998 ปลิง ที่ ดร.มาร์คัส ทำการทดลองและเข้าไปอยู่ในตัวเขาโดยบังเอิญขณะที่กำลังถูกฆ่า ก็ทำให้เขาได้ฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้งในสภาพไอ้หนุ่มผมยาวหน้าละอ่อน และคิดจะล้างแค้นสเปนเซอร์กับ Umbrella ที่ทรยศหักหลังเขา โดยการแพร่ เชื้อไปตามท่อระบายน้ำ ที่เชื่อมต่อกับศูนย์วิจัยของ Umbrella ทำให้สมาชิกใน Umbrella กลายเป็นซอมบี้อาละวาดไปทั่วทั้งศูนย์วิจัย และคฤหาสน์ของสเปนเซอร์ ทำให้ศูนย์วิจัยที่เขาอาร์คเลย์ต้องปิดตัวลงชั่วคราว เวสเกอร์อาศัยจังหวะนี้ในการแยกตัวออกจาก Umbrella พร้อมโขมยเชื้อไวรัส T ไปจำหน่ายให้บริษัทคู่แข่งของ Umbrella ตามแผนที่วางไว้

Resident EvilResident Evil

หลังจากที่เวสเกอร์แยกตัวออกจาก Umbrella ก็กลับเข้ามาบรรจุในกองตำรวจ R.P.D. และด้วยผลงานของเขาในการล้วงข้อมูลจาก Umbrella มาได้ ทำให้เขาได้เป็นหัวหน้าหน่วยพิเศษที่มีความสามารถในการปฏิบัติภารกิจเชิงรบ สูงอย่างหน่วย S.T.A.R.S. ทีม Alpha ประจำเมืองแรคคูนที่เพิ่งถูกตั้งขึ้นมา ซึ่งระหว่างนี้ Wesker ก็ึคอยติดต่อกับ ดร.วิลเลียม และเก็บข้อมูลการต่อสู้ของสมาชิกหน่วย S.T.A.R.S. เอาไว้่อยู่เรื่อยๆ เพื่อนำข้อมูลไปให้ ดร.วิลเลียมพัฒนา BOWs ที่มีประสิทธิภาพและในอีก 2 ปีต่อมา ก็เริ่มมีข่าวคราวชาวเมืองแรคคูนที่อาศัยอยู่ในเขตภูเขาอาร์คเลย์ หายตัวบ้าง ถูกฆาตกรรมบ้าง สำหรับเวสเกอร์นั้นรู้ดีว่าต้นเหตุคืออะไร เขาจึงใช้เโอกาสนี้ให้เป็นประโยชน์ในการวาง แผนเพื่อที่จะล่อหน่วย S.T.A.R.S. ไปพบกับฝันร้ายที่พวกเขาไม่มีทางรู้ และเก็บข้อมูลการต่อสู้ของพวกเขามาเพื่อใช้ในแผนลับที่ตัวเองวางเอาไว้ และนี่ก็เป็นเรื่องราวของ Umbrella ก่อนที่จะเริ่มเกม Resident Evil ภาค Zero ครับ


เป็นยังไงบ้างครับ สำหรับเรื่องราวของบริษัท Umbrella ที่เป็นต้นกำเนิดของเหตุการณ์ไวรัสระบาดทั้งหมด ที่จะนำเพื่อนๆ เข้าสู่เรื่องราวของโลก Resident Evil จริงๆ ในภาคแรก ผมหวังว่าบทความตัวนี้จะช่วยให้เพื่อนๆ รู้เบื้องลึกเบื้องหลังอะไรหลายๆ อย่างได้ดีขึ้นนะครับ และเดี๋ยวไว้ผมจะนำเรื่องราวของ Resident Evil ในช่วงต่างๆ มาสรุปให้เพื่อนๆ ได้ชมกันอีกเรื่อยๆ ในโอกาสต่อไปครับ ^^

ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://residentevil.wikia.com

 

 

 

สนับสนุนเนื้อหา

โดย  Barrettez

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook