ลือ! Xbox720 จะเปลี่ยนห้องคุณเป็นฉากเกมส์แบบ 3D

ลือ! Xbox720 จะเปลี่ยนห้องคุณเป็นฉากเกมส์แบบ 3D

ลือ! Xbox720 จะเปลี่ยนห้องคุณเป็นฉากเกมส์แบบ 3D
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

Kinect 3DKinect 3D

ขณะที่คู่แข่งในตลาดเกมส์ กำลังคิดค้นจอภาพสวมศีรษะแบบ Virtual Reality อยู่ ทางด้านไมโครซอฟท์ก็ไม่ยอมน้อยหน้า ค้นคว้าและพัฒนาเทคโนโลยีการเล่นเกมส์แบบใหม่ๆเช่นกัน เพื่อต่อยอดความสามารถของ Kinect 3D ให้มากขึ้น และโปรเจคที่ทางไมโครซอฟท์คิดค้นอยู่นั่นก็คือ 3D environments ที่จะเปลี่ยนฉากรอบๆตัวคุณ ให้เป็นฉากในเกมส์ โดยใช้อุปกรณ์ "environmental display" ช่วยฉากภาพในเกมออกมารอบๆห้องของคุณ

 

Kinect 3DKinect 3D

ข้อมูลเบื้องต้นของโปรเจคนี้ก็คือ ผู้เล่นจะต้องติดตั้งอุปกรณ์ "environmental display" นี้ไว้ที่ตามมุมต่างๆของห้องให้ทั่ว คล้ายๆกับการติดตั้งเครื่องเสียงแบบ 5:1 หรือ 7:1 ต่างกันแค่เป้นอุปกรณ์ฉายภาพแทนลำโพงเท่านั้น และเมื่อเชื่อมต่ออุปกรณ์นี้เข้ากับเครื่อง Xbox720 รุ่นใหม่ แล้ว นอกจากภาพที่มันจะแสดงออกมาบนจอ TV ของคุณแล้ว มันยังสามารถฉายภาพฉากของเกมส์ในส่วนอื่นๆ ที่ไม่ใช่ในหน้าจอของ TV คุณให้เห็นออกมาด้วย เหมือนกับคุณได้เข้าไปอยู่ในฉากของเกมส์จริงๆ และตัวคุณยังสามารถหันไปมองทิศทางอื่นๆในฉากนั้นๆได้ด้วยตัวคุณเองอีกด้วย เช่นเล่น BattleField อยู่ ปกติก็จะมองใน TV เห้นแต่มุมกล้องน้าตัวละครเท่านั้น แต่ด้วยระบบนี้ ผู้เล่นสามารถหันกลับไปมองฉากหลังด้วยตัวเอง (โดยไม่ต้องหันมุมกล้องในเกมส์) ว่ามีข้าศึกลอบมาทางด้านหลังหรือไม่ แถมยังได้บรรยากาศสมจริงมากด้วย แต่ยอา่งไรก็ตาม ข่าวนี้ยังเป็นเพียงข่าวลือ ที่ยังไม่แน่นอนว่าไมโครซอฟท์จะผลิตออกมาจริงหรือไม่ เพราะดูแล้วราคาอุปกรณ์ฉายภาพไปทั่วห้องจะมีราคาสูง

 

Kinect 3DKinect 3D

ส่วนการเล่นเกมส์คู่กับโปรเจค 3D environments จำเป็นจะต้องใช้ Kinect 3D ด้วย เพราะกล้องจาก Kinect 3D จะตรวจจับโมชั่นการเคลื่อนไหวของผู้เล่น และเปลี่ยนฉากไปตามการควบคุมผ่านร่างกายผู้เล่น เหมือนได้เข้าไปอยู่ในเกมส์นั่นเอง ส่วนภาพ Hologram รอบห้องจะต้องสวมใส่แแว่น Kinect Glasses ด้วย จึงจะมองเห็น

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก

  • http://www.computerandvideogames.com/367553/ground-breaking-xbox-720-tech-could-turn-rooms-into-3d-environments/

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook