คู่มือการเล่นเบื้องต้น เกม MatchIt จาก Viwawa

คู่มือการเล่นเบื้องต้น เกม MatchIt จาก Viwawa

คู่มือการเล่นเบื้องต้น เกม MatchIt จาก Viwawa
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 



MatchIt เกมจับคู่ออนไลน์ง่ายๆ ที่เป็นเกมดังเดิมเกมแรกๆของทาง Viwawa ที่จับเอาแฟลชเกมจับคู่แบบคลาสสิคๆ มาดัดแปลงให้สามารถเล่นออนไลน์กันได้ แม้ว่าจะไม่มีระบบที่ยุ่งยากมากมาย แต่ก็ทำให้สนุกและช่วยฝึกฝนความจำไปในตัวด้วย

วิธีเล่นของเกม MatchIt นั้นจะให้จับคู่ภาพเหมือนให้ตรงกัน จากการเปิดภาพทั้งหมด โดยผู้เล่นจะสลับกันเปิดภาพที่ปิดเอาไว้อยู่ หากเปิดได้ ภาพคู่นั้นจะเป็นคะแนนให้กับผู้เปิด และจะเปิดอยู่แบบนั้นตลอดให้เห็น และผู้เปิดถูกก็จะมีสิทธิ์เปิดต่อได้อีกจนกว่าจะผิด แต่ถ้าเปิดผิด ภาพที่เปิดจะปิดกลับไปอีกรอบ และยังทำให้คู่แข่งรู้ตำแหน่งของภาพที่เราเปิดไปอีกด้วย


วิธีเข้าเกม ก็คลิกที่ห้อง หรือเข้าร่วมอัตโนมัติ เหมือนเกมอื่นๆ

หากตั้งห้องเอง ก็เลือกว่าจะเอาภาพเยอะแค่ไหน



การตั้งห้อง
เกม MatchIt ก็มีการเข้าเล่นแบบเดียวกับเกมอื่นๆ หรือกดดับเบิ้ลคลิกเข้าร่วมไปเล่นกับห้องที่มีคนตั้งแล้ว หรือกดเข้าร่วมอัตโนมัติให้ระบบหาห้องเล่นให้เองก็ไวดี แต่ถ้าอยากจะตั้งห้องเล่นเอง ในเกม MatchIt ก็จะมีกติกาให้เลือกไม่เยอะนัก โดยหลักๆก็คือให้เลือกว่า จะเอาแผงเปิดภาพใหญ่แค่ไหน โดยมีขนาด 4x4, 6x6 และ 8x8 ให้เลือก ยิ่งเลือกใหญ่ก็จะยิ่งสนุก แต่ก็จะทำให้เสียเวลาเล่นกันนานขึ้น ส่วนจำนวนผู้เล่นก็สามารถเล่นได้สูงสุด 4 คนเช่นกัน แต่จะให้สนุกจริงๆต้องดวลกัน 2 ต่อ 2 ดีกว่า เพราะเล่นเยอะจะหงุดหงิดกับการโดนคนอื่นฉกเปิดป้ายที่เราเล็งเอาไว้ (5555+)


ถ้าเล่นแค่ 4x4 ก็จะไวหน่อย แถมไม่ค่อยสนุก



การตัดสิน
เกมจะ ตัดสินจากผู้ที่มีคะแนนเยอะที่สุด โดยเกมนี้คนที่เปิดภาพได้มากกว่า ใช่ว่าจะชนะเสมอไป แต่คนที่เปิดภาพได้ต่อเนื่องจะได้คะแนนเยอะกว่า และมีสิทธิชนะมากกว่า อย่างเช่น A เปิดภาพได้ทั้งหมด 1 คู่ต่อ 1 เทิร์น รวมได้ 10 คู่ แต่ B เปิดได้ 8 คู่ในเทิร์นเดียว ดังนั้น B จึงมีคะแนนมากกว่าและชนะไป เพราะถ้าเปิดภาพได้ติดๆกันในเทิร์นเดียวจะยิ่งได้คะแนนสูง และหากสามารถจับคู่ภาพที่มีโลโก้ Viwawa ได้ก็จะยิ่งได้คะแนนโบนัสมากขึ้นอีกด้วย

สคิลแสบประจำเกม
1.หมอก
บดบังไม่ให้ผู้เล่นคนอื่นเห็นการเปิดการ์ดของคุณ
2.กับระเบิด
ซ่อนกับดักไว้ภายในการ์ดเพื่อแกล้งผู้เล่นคนอื่น
3.มือที่สาม
เพิ่มโอกาสให้คุณได้เลือกการ์ดเพิ่มได้อีก 1ใบ
4.ความสับสน
สร้างความสับสนให้กับผู้เล่นคนอื่นโดยการคละการ์ดทั้งหมดเสียใหม่


ใส่กับดักไว้ กันไม่ให้คู่แข่งเปิดภาพที่เราเล็งไว้

ใช้หมอกไม่ให้คนอื่นเห็นการเปิดภาพของเรา





ทีมงาน Sanook! Game


คลิกที่นี่! ไปเล่นเกมส์จับคู่กันเล้ย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook