UKIE เผยเกมไม่ใช่เหตุจูงใจของความรุนแรง

UKIE เผยเกมไม่ใช่เหตุจูงใจของความรุนแรง

UKIE เผยเกมไม่ใช่เหตุจูงใจของความรุนแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

god of war

ดร. Jo Twist ผู้บริหารระดับสูงของ UKIE องค์กรสำคัญที่มีบทบาทในการจัดเร็ตติ้งอายุผู้เล่นวีดิโอเกม กล่าวกับ VG247 ว่า "ไม่ มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ใดๆ บ่งบอกว่าการเล่นวีดิโอเกมเป็นมูลเหตุสำคัญของการก่อความรุนแรงต่างๆ หรือเกมเป็นสิ่งจูงใจผู้เล่นให้กระทำการใดๆที่เป็นอันตรายต่อสังคมได้" ดร. Jo Twist กล่าว

 

"ในความเป็นจริงคือ เด็กสามารถแยกแยะระหว่างความรุนแรงในเกมกับความรุนแรงที่เกิดขึ้นในชีวิต จริงจากแหล่งข่าวต่างๆได้ ผมเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ยังคงมองว่าเกมเป็นสิ่งที่ให้ความบันเทิงมากกว่าจะเป็น สิ่งอันตรายนะ ผลสำรวจที่ผมทำขึ้นมาสามารถยืนยันเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี โดย 92% ของผู้ปกครองทั้งหมดแสดงความเห็นไปในทางบวกเมื่อถูกถามเกี่ยวกับความรู้สึก ที่มีต่อเกม"

เขายังกล่าวอีกว่า บางเกมอาจมีเนื้อหาจำกัดสำหรับคนที่บรรลุนิติภาวะแล้ว ซึ่งก็ไม่ต่างอะไรกับหนัง รายการทีวี หรือแม้แต่หนังสือหรือนิตยสารต่างๆตามท้องตลาด "เกม ก็เหมือนสื่ออื่นๆที่มีอยู่ทั่วไป ดังนั้น เกมของผู้ใหญ่ เราต้องแน่ใจว่ามันจะถูกเล่นโดยผู้ใหญ่เท่านั้น ระบบ PEGI จะเป็นตัวบ่งบอกข้อจำกัดอายุของผู้เล่นในแต่ละเกม ห้างร้านต่างๆหรือแม้แต่ผู้ปกครองก็สามารถยึดเอา PEGI เป็นตัววัดว่าเกมอะไรเหมาะสมกับลูกค้าหรือบุตรหลานของท่าน นอกจากนี้เรายังเปิด askaboutgames.com เอาไว้อีกหนึ่งช่องทางในการตรวจสอบอีกด้วย"


มีอะไรก็อย่าโทษเกมเลย...



สนับสนุนเนื้อหา

โดย  PP_SVEN_BERG

gcon



ในขณะที่องค์กรของตะวันตกยืนยันว่าเกมไม่ใช่้เหตุจูงใจ ในการก่อความรุนแรงหรือปัญหาต่างๆเสมอไป แต่สื่อของไทยบางรายการ กลับนำเสนอแต่ด้านไม่ดีต่างๆของเกมเพียงด้านเดียวโดยไม่พูดถึงข้อดี และกล่าวโทษเกมต่างๆนานา ประดุจเหมือนยาเสพติดให้โทษชนิดหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook