ป้องกันโดนแฮก Diablo III ได้ด้วย Battlenet Authenticator

ป้องกันโดนแฮก Diablo III ได้ด้วย Battlenet Authenticator

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณหวงไอดี Diablo III ของคุณมากแค่ไหน? ถ้าหวงแล้วห่วงที่จะหาทางป้องกันจากเหล่ามิจฉาชีพที่จ้องจะมาเจาะรหัสเพื่อขโมยไอดี หรือของสะสมในคลังคุณหรือไม่ ถ้าใช่แล้วละก็วันนี้ i3 มีคำตอบ สำหรับวิธีป้องกันไอดี Battle.net ของคุณด้วย Battle.net Mobile Authenticator ซึ่งเป็นวิธีง่ายๆ ที่คุณสามารถทำเองได้ผ่านโทรศัพท์มือถือ ไม่ว่าจะเป็นคนที่ใช้บน iOS, Black Berry, Android หรือแม้แต่ Zune เอาเป็นว่าไม่ต้องรอช้ามาดูวิธีการกันเลยดีกว่าครับก่อนอื่นให้คุณพิมพ์ url : http://www.battle.net/bma จากนั้นให้เข้า Store ในมือถือหรืออุปกรณ์ของคุณที่รองรับแอพตัวนี้แล้วทำการค้นหาแอพที่ชื่อว่า battlenet authenticator เมื่อแอพพร้อมแล้วเรามาเริ่มกันเลย

หลังจากาเข้าไปที่ http://www.battle.net/bma แล้วคุณจะพบกับหน้าจอแบบนี้ครับ ถ้ายังไม่ได้ทำการล็อคอินเข้า Battle.net ให้ทำการล็อคอินก่อนนะครับ ถ้าคุณล็อคอินอยู่แล้วก็ให้ทำการคลิกที่ Continue To Account Management ได้เลยเพื่อดำเนินการขั้นตอนต่อไป

เมื่อมาถึงหน้า Choose a Security Option ให้คุณเลือกที่ฝั่ง Battle.net Mobile Authenticatior และทำการเลือกที่ Attach Authenticatorซึ่งจะมีการแนะนำว่าแอพ battlenet authernticator รองรับระบบปฎิบัติการใดบ้าง จากนั้นก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการตั้งค่ารักษาความปลอดภัยหรือ Security Options โดยขั้นตอนที่ 1 ระบบจะให้เราทำการยืนยันอีเมล์ เมื่อเราคลิกที่ Send Verification E-Mail เรียบร้อยแล้ว ทาง Battle.net จะทำการส่งอีเมล์เข้าไปยังเมล์บ๊อกของเราเพื่อให้เราทำการคลิกลิ้งที่แนบไปในอีเมล์

เมื่อเราคลิกลิ้งที่แนบมากับอีเมล์เรียบร้อยแล้ว จะมีการเปิดหน้าเว็บขึ้นมาใหม่เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนที่ 2 ซึ่งในขั้นตอนที่สองนี้จะเป็นการแจ้งให้เราทราบอีกครั้งว่าเราต้องทำการติดตั้งแอพดังกล่าวก่อน จึงจะสามารถผ่านขั้นตอนที่ 3 ไปได้ซึ่งถ้าหากคุณติดตั้งเรียบร้อยแล้วก็ให้คลิกที่ "Continue" ได้เลย

ขั้นตอนที่ 3 หรือขั้นตอนสุดท้ายนี้คุณจะต้องเปิดแอพขึ้นมาด้วย เมื่อเปิดแอพขึ้นมาแล้วให้เข้าไปที่ Setup จากนั้นให้นำตัวเลขจากช่อง Serial ในแอพไปใส่ที่เว็บไซต์ในช่องของ 14-Digit Serial Number: (กรอกเฉพาะตัวเลขไม่ต้องใส่ขีด) ส่วนในช่อง Authenticator Code: ก็ให้นำ Authenticator Code จากในแอพของคุณมากรอก โดยตัวเลขจะเปลี่ยนแปลงไปทุกๆ 1 นาที ถ้าหากคุณกรอกตัวเลขชุดแรกที่แสดงบนหน้าจอไม่ทันก็ให้ใช้ชุดที่จะแสดงถัดไปได้ โดยตัวเลขแต่ละชุดที่แสดงขึ้นมาแล้วนั้นคุณมีเวลาประมาณ 2 นาทีในการนำมาใช้ หากคุณจดไว้แล้วนำมากรอกในภายหลังจะไม่สามารถใช้งานได้ นอกจากนี้ถึงแม้คุณจดตัวเลขไว้เพื่อนำมาใช้ซ้ำก็ไม่สามารถทำได้เช่นกันครับ

หลังจากตั้งค่า Authenticator เรียบร้อยแล้วทุกครั้งที่คุณทำการล็อคอินเข้าสู่ Battle.net หรือล็อคอินเข้าเกมคุณจะต้องเปิดแอพบนมือถือของคุณขึ้นมาเพื่อทำการใส่ Authenticator Code ทุกครั้ง ซึ่งวิธีการนี้ก็ถือว่าช่วยป้องกันไอดีของคุณจากเหล่ามิจฉาชีพได้เป็นอย่างดีเลยครับ ต่อไปนี้หลายๆ คนคงนอนหลับสบายมากขึ้นหลังจากเลิกเล่น Diablo III แน่นอนครับ

สนับสนุนเนื้อหา
โดย Ethan B

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook