รู้จักกับ 9 ยูนิตใหม่ใน StarCraft II Heart of the Swarm

รู้จักกับ 9 ยูนิตใหม่ใน StarCraft II Heart of the Swarm

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Starcraft II สุดยอดเกม RTS ระดับโลก ที่เตรียมตัวที่จะเข็นภาคเสริมตัวล่าสุดอย่าง Heart of the Swarm ออกมา ซึ่งไม่กี่วันก่อนทาง Blizzard ผู้ผลิตเกมก็ได้ปล่อยคลิปวิดีโอเผยยูนิตใหม่รวมถึงยูนิตเก่าที่มีการยกเครื่องขึ้นมาใหม่ด้วย เรามาดูกันดีกว่าว่าแต่ละเผ่านั้นได้ยูนิตใหม่อะไรมาบ้างและจะเจ๋งขนาดไหน

Protoss

Mothership Core ยกเครื่องใหม่กับ Mothership Core การกลับมาในครั้งนี้ถูกเปลี่ยนแปลงไม่สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างอิสระอีกต่อไป แต่เป็นการยึดติดอยู่กับฐาน ซึ่งยังมีสกิลอื่นๆ อยู่คงเดิมและมีเพิ่มเติมบ้างเล็กน้อย

Oracle ยูนิตแกะกล่องตัวใหม่ที่มีสกิลมาทดแทน Mothership ตัวเก่าซึ่งสามารถทำให้ยูนิตฝั่งเดียวกันหายตัวได้ และยังมีความสามารถในการลด Income ฝั่งตรงข้ามโดยการสร้างม่านพลังไม่ให้ฝั่งตรงข้ามเก็บเงินได้อีกด้วย เป็นอีกหนึ่งยูนิตที่ค่อนข้างแปลกใหม่เลยทีเดียว

Tempest อีกหนึ่งยูนิตตัวใหม่ของ Protoss สำหรับตัวนี้มาในสายโจมตี ที่สามารถโจมตีได้ในระยะที่ไกลมากๆ เป็นอีกหนึ่งยูนิตที่คาดว่าจะเปลี่ยนรูปแบบการเล่นของ Protoss ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ----------------------------------------------------------------------

Terran


Battle Hellion สำหรับตัวนี้จะเรียกว่าเป็นยูนิตใหม่ก็ไม่เชิง เป็น Hellion เก่าที่ปรับเปลี่ยนร่างตัวเองให้สามารถสู้ในระยะประชิดได้ดีขึ้น ทั้งเพิ่มการโจมตีแบบ Splash และเพิ่มความถึกให้สามารถเข้าขนได้ดีด้วย ประหนึ่ง Firebat จาก Starcraft 1 เลยทีเดียว

Warhound ยูนิตแกะกล่องใหม่ของ Terran สำหรับตัวนี้มีความสามารถพิเศษในการยิง Missiles โจมตียูนิตที่เป็นเครื่องจักรอัตโนมัติ ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเข้าโจมตีและเป็นอีกหนึ่งยูนิตที่มีความสามารถในการแก้ทางได้ค่อนข้างมาก อาจจะเป็นอีกหนึ่งยูนิตที่ปรับเปลี่ยนสไตล์การเล่นของ Terran ก็เป็นได้

Widow Mine กับระเบิดเดินได้ของทาง Terran ซึ่งจะทำการเกาะเป้าหมายและระเบิดทำความเสียหายรอบๆ อย่างรุนแรง ทั้งยังสามารถกระโดดเกาะเป้าหมายบนอากาศได้อีกด้วย ถ้าฝั่งตรงข้ามใจลอยไม่ยอมสั่งยูนิตหนีละก็ ได้ตายยกขโยงแน่ๆ ----------------------------------------------------------------------

Zerg

Swarm Host & Locust ยูนิตใหม่แกะกล่องจากทาง Zerg ซึ่งคลับคล้ายคลับคลากับ Luker ในภาคแรก สำหรับตัวนี้จะสามารถมุดดินและปล่อย Locust ออกมาโจมตีฝั่งตรงข้ามได้เรื่อยๆ โดยไม่เสียเงินในการสร้างเลย เป็นอีกหนึ่งตัวป่วนชั้นดีเลยทีเดียว

Viper อีกหนึ่งยูนิตตัวป่วนตัวใหม่ของ Zerg สำหรับตัวนี้มีความสามารถพิเศษในการดึงยูนิตฝั่งตรงข้ามมาหาได้ และยังสร้างม่านควันที่จะทำให้ศัตรูโจมตีระยะไกลไม่สามารถโจมตีได้อีกด้วย เป็นหนึ่งยูนิตซับพอตชั้นยอดที่สามารถนำมาคอมโบได้เป็นอย่างดี

Ultralisk สำหรับตัวนี้เป็นยูนิตเดิมที่ใครเล่น Zerg คงรู้จักเป็นอย่างดี สำหรับการพัฒนาในครั้งนี้ Ultralisk สามารถมุดดินเพื่อพุ่งเข้าไปหาเป้าหมายได้จากระยะไกล เพิ่มความสามารถในการเข้าประชิดตัวได้เป็นอย่างดี ซึ่งในอนาคตคงจะสามารถเห็น Ultralisk ได้บ่อยขึ้นแน่นอน ---------------------------------------------------------------------- ได้เห็นกันไปแล้วกับยูนิตใหม่และยูนิตที่มีการยกเครื่องใหม่ ก็ต้องมาดูกันว่าการเพิ่มยูนิตใหม่ในครั้งนี้ จะทำให้การเล่นแบบ Multiplayer เปลี่ยนแปลงไปขนาดไหนสำหรับภาค Heart of the Swarm ในครั้งนี้ เห็นแค่ภาพคงจะยังไม่พอ เรามาดุเป็นแบบวิดีโอกันเลยดีกว่า

คลิปวิดีโอ 9 ยูนิตใหม่ของ Starcraft II : Heart of the Swarm

Source : http://www.youtube.com/watch?v=J2jDOZ87Guk

สนับสนุนเนื้อหา
โดย Bibiez

 

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ รู้จักกับ 9 ยูนิตใหม่ใน StarCraft II Heart of the Swarm

รู้จักกับ 9 ยูนิตใหม่ใน StarCraft II Heart of the Swarm
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook