เกมส์ Zone4 เทคนิคผ่าน Challenge Arcade

เกมส์ Zone4 เทคนิคผ่าน Challenge Arcade

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เทคนิคผ่าน Challenge Arcade (ด้วยการ์ดแปลงร่าง) เดินผ่านหน้าทางเข้า Challenge Arcade ทีไรสิ่งแรกที่ทำคือส่องดูอันดับคะแนนสูงสุดประจำวันนั้นๆ พร้อมกับข้อสงสัยว่าผู้เล่นใหม่กับผู้เล่นระดับกลางๆ นี่จะสามารถติดอันดับบนหน้าแรกๆ กับเค้าได้หรือเปล่านะ เราจึงได้ทดสอบด้วยตัวละครที่มีสกิลขั้น +6 แถมถอดชุดออกให้หมด ลองไปลุยดูปรากฏว่าได้ถึงเพียงแค่ชั้น 26 เองสรุปนี่เราจะไม่มีทางผ่านไปในชั้นที่สูงกว่านี้ได้แล้วหรือ? Clown Skin + Fantastic Fighter ต้องขอขอบคุณระบบการ์ดแปลงร่างซึ่งนับเป็นพระเอกของเทคนิคนี้ เพียงแค่เพื่อนๆ หาการ์ด Clown Change Coupon ที่สามารถหาได้จากการเปิดกล่อง Coin หรือซื้อมาจาก Shop นำมาส่วมใส่กับตัวละครธรรมดาๆ ของเราเพื่อเปลี่ยนมาใช้ท่าไม้ตายแบบพิเศษ โดยแลกกับพลังทำลายเทียบเท่าสกิล +0 แน่นอนว่ามันอาจจะไม่เพียงพอสำหรับการฆ่า NPC บางตัวในอาเขตแห่งนี้ เพื่อนๆ จึงจำเป็นต้องส่วมใส่ฉายา “Fantastic Fighter” (ท่าไม้ตายแรงขึ้น +30%) เพื่อลดข้อด้อยในส่วนนี้ด้วย
วิธีการผ่านชั้น 1 ถึง 41 แบบชิวๆ เอาล่ะเมื่อเราเตรียมตัวกันพร้อมแล้วก็ถึงเวลามาทำความเข้าใจกับทริคเล็กๆ ที่จะช่วยให้คุณผ่านชั้นต่างๆ ได้ง่ายขึ้น นั่นก็คือทุกครั้งที่คุณโจมตีแบบ Hit Attack หรือ Grip Attack รวมถึงโดนโจมตีคุณจะได้รับค่า SP เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และคุณมีโอกาสตายได้ 5 ครั้งหลังจากฟื้นขึ้นมาจะเป็นอมตะประมาณ 5 วินาที ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวเหมาะที่จะวิ่งไปให้ศัตรูโจมตีเราเพื่อเพิ่มเกจ SP สำหรับใช้ท่าไม้ตาย (Q, W, E) ทั้งนี้คุณจะไม่ได้รับเกจ SP หากโจมตีแบบ Double Attack แต่บางครั้งเราก็หลีกเลี่ยงไม่ได้เช่นกัน สำหรับเทคนิคการผ่านชั้น 1- 41 โดยที่ไม่ต้องอาศัยชุดหรือสกิลบวกระดับสูงใดๆ นั่นก็คือการเก็บเกจ SP เพื่อนำมาใช้กดท่าไม้ตายในชั้นที่เป็นอุปสรรคซึ่งมีดังนี้
Stage ที่จำเป็นต้องใช้ท่าไม้ตาย E Stage 7 หรือ 10 ต้องเลือกเอาหนึ่งด่านครับเพราะคุณจะไม่สามารถกดท่าไม้ตายได้ติดต่อกัน แต่โดยส่วนตัวแล้วแนะนำให้ใช้ที่ด่าน 7 แล้วสะสม SP เพื่อใช้ท่า Q ในด่าน 10 ก็เพียงพอแล้ว Stage 14 หรือ 16 กดใช้ที่ด่าน 14 เพื่อจัดการบอส Violet แล้วน่าจะตายในด่านที่ 15 เมื่อเจอกับ Clown จะทำให้ SP เต็มเพื่อใช้ในด่านที่ 16 ต่อทันที (ถ้าไม่ตายได้ยิ่งดีนะ) Stage 22 ให้ E กดทันทีเมื่อเขาสู่ Stage เพราะหลายครั้งที่บอส Harlem จะใช้ท่าเอาเก้าอี้ฟาดเราตั้งแต่ต้นเกมดังนั้นอย่าเสียดาย SP Stage 28 ก็เช่นเดียวกันกดใช้ท่าไม้ตายไปเลยรับรองตายคู่แน่นอนอย่าไปเสี่ยงเก็บ SP ไว้เพราะ Mini-Boss 2 ตัวนี้เลือดเยอะกว่าปกติ (แต่อาจจะต้องเหนื่อยหน่อยในด่านที่ 29 – 30 นะ)
Stage 38 ต้องกาดอกจันทร์ไว้เลยเพราะถ้าคุณไม่มี SP พอที่จะใช้ท่าไม้ตายในด่านนี้ได้ รับรองว่าไม่ผ่านแน่นอน ฉะนั้นอย่าเผลอใช้ SP หมดในด่านก่อนหน้านี้เป็นอันขาด
Stage 41 ด่านนี้จับ Double Attack ไม่ได้ถ้าคุณต้องการผ่านแบบไม่เสียเลือดเลยก็ต้องกดใช้ท่าไม้ตายซะ Stage ที่จำเป็นต้อง Double Attack ด่านบังคับที่คุณจำเป็นต้องใช้ท่าจับแบบ Double Attack จัดการกับเป้าหมายมีดังนี้ Stage 6, 13, 17, 37, 39 และ 40
ง่ายๆ ใช่ไหมล่ะเพียงแค่จำ Stage สำคัญๆ เหล่านี้ให้ได้เพื่อหาวิธีจัดการโดยไม่เสียพลังชีวิต ก็จะช่วยให้เราผ่านด่านไปจนถึงระดับชั้นสูงๆ ได้โดยไม่ต้องอาศัยไอเทมหรือสกิลระดับสูงแต่อย่างใด แต่ถ้าคุณคิดจะผ่านให้ได้จนจบชั้น 50 ละก็คงต้องอาศัยสกิลระดับขั้น +8, +9 ขึ้นไป รวมไปถึงชุดที่ติดตั้ง Orb มาเป็นอย่างดีด้วย

สนับสนุนเนื้อหาโดย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เกมส์ Zone4 เทคนิคผ่าน Challenge Arcade

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook