เกมส์ Monster ระบบการต่อสู้สุดมันส์ ไม่ซ้ำแบบใคร

เกมส์ Monster ระบบการต่อสู้สุดมันส์ ไม่ซ้ำแบบใคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ระบบการต่อสู้สุดมันส์ ไม่ซ้ำแบบใคร ตัวเกม Monster Master Online (เรียกสั้นๆ ว่า MMO) มีระบบอยู่มากมาย มีระบบที่ดีอยู่หลายอย่าง ซึ่งจุดเด่นหลักย่อมอยู่ที่ระบบการต่อสู้ที่ผสมผสานระหว่างการใช้งานสัตว์เลี้ยง (Pet) กับการใช้สกิลการ์ดเข้าด้วยกัน สามารถปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ได้หลากหลายมากมาย ตามสไตล์ที่คุณถนัด สัตว์เลี้ยงคือ อาวุธหลัก ในเกมเราไม่ต้องไปต่อสู้กับมอนสเตอร์อื่นโดยตรง แต่ใช้สัตว์เลี้ยงของเราเข้าปะทะกับศัตรูแทน ยิ่งสัตว์เลี้ยงแข็งแกร่ง ก็จะยิ่งต่อสู้ได้ง่ายยิ่งขึ้น แต่ก็มีอีกหลายตัวแปรที่ทำให้แพ้ทางศัตรูได้ทั้งด้านเผ่าพันธุ์, ความสามารถ หรือเรื่องธาตุ ดังนั้น จึงต้องมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ตามความเหมาะสม
สามารถสะสมสัตว์เลี้ยงได้หลายตัว แต่เรียกออกมาต่อสู้ได้ทีละตัวเท่านั้น โดยถ้าต้องการสลับตัวไปใช้ตัวอื่นที่สะสมไว้ก็ได้เช่นกัน รวมทั้งเราสามารถไปปาร์ตี้ร่วมกับผู้เล่นอื่นได้ ซึ่งจะช่วยให้ทำเควสต์ หรือปราบบอสได้สะดวกมากยิ่งขึ้น
ติดตั้งอุปกรณ์ ความแข็งแกร่งของสัตว์เลี้ยงเป็นสิ่งสำคัญในการต่อสู้ จึงต้องเสริมความเก่งให้โดยใช้อุปกรณ์ ซึ่งในเกมจะมีอาวุธ และเครื่องประดับ ดรอปจากมอนสเตอร์มาให้สัตว์เลี้ยงใส่ด้วย ของแต่ละชิ้นก็มีความโดดเด่นและเหมาะกับศัตรูที่แตกต่างกันออกไป บางชิ้นมีความสามารถพิเศษมาด้วย การเลือกใช้ของก็ต้องตัดสินใจให้ดีๆ
สนับสนุนด้วยการ์ด ตัวผู้คุมสัตว์เลี้ยงแม้ว่าจะไม่ได้ต่อสู้ร่วมกับสัตว์เลี้ยงด้วยกำลัง แต่สามารถใช้สกิลการ์ดร่วมต่อสู้ได้ โดยมีการ์ดมากมายให้ใช้ มีทั้งแบบใช้โจมตี, สนับสนุน, ฟื้นฟู และอื่นๆ อีกมากมาย ติดตั้งการ์ดที่ต้องการใช้ได้ที่ช่องใส่การ์ด มีการจำกัดการใช้งานโดยมีค่าร่าย (Cost) ของการ์ดแต่ละใบ จึงต้องพิจารณาเลือกใช้งานตามความเหมาะสม ตัวการ์ดมีทั้งแบบที่หาง่าย และหายาก แล้วยังสามารถเพิ่มความสามารถให้แก่การ์ดประเภทต่างๆ ให้สูงยิ่งขึ้นได้อีก
ระบบการต่อสู้ เมื่อเดินในฉากไปสักพัก จะมีการตัดฉากสู้เหมือนเกม RPG สมัยก่อน โดยการต่อสู้เป็นแบบ Turn-Based ผลัดกันโจมตีในระยะเวลาที่จำกัด โดยศัตรูจะแบ่งตำแหน่งที่ยืนแยกออกเป็นช่องๆ ในพื้นที่ขนาด 3 X4 ช่อง ซึ่งตำแหน่งที่ศัตรูยืนก็มีผลในการต่อสู้ด้วย ส่วนคำสั่งทางขวามือก็มีให้เลือกหลายแบบ ทั้งโจมตี, ป้องกัน, สลับสัตว์เลี้ยง, โจมตีอัตโนมัติ และอื่นๆ อีกมากมาย
เทียบไปก็คล้ายเกมที่นำมอนสเตอร์มาสู้ แบบพวก Pokemon อยู่ ใครเคยเล่นเกมแนวนี้ คงจะชอบกัน ยิ่งมีระบบวิวัฒนาการสัตว์เลี้ยง, ประเภทสัตว์เลี้ยงที่หลากหลาย และการรวมร่างสัตว์เลี้ยง ซึ่งรายละเอียดเชิงลึกในด้านการต่อสู้จะนำมาลงในโอกาสต่อๆ ไปครับ

สนับสนุนเนื้อหาโดย

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เกมส์ Monster ระบบการต่อสู้สุดมันส์ ไม่ซ้ำแบบใคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook