เกมส์ WeDo แบไต๋เพลงใหม่ ลึกทุกท่วงทำนอง

เกมส์ WeDo แบไต๋เพลงใหม่ ลึกทุกท่วงทำนอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แบไต๋เพลงใหม่ ลึกทุกท่วงทำนอง ผ่านเดือนมกราคมไปแล้วครับ แต่ที่ผ่านมาผมยังไม่เคยพูดถึงเพลงใหม่ที่อัพเดตเข้ามาในเดือนมกราคมกันเลย ไม่รู้ว่าเพื่อนๆ จะทดลองเต้นกันไปมากน้อยแค่ไหนแล้ว แต่ไหนๆ วันนี้ก็พูดถึงเพลงใหม่กันแล้ว ผมขอจัดเรตความยาก – ง่าย ของเพลงมาใหม่ เพื่อให้เหมาะกับผู้เล่นทุกระดับเลยแล้วกัน เอาล่ะ ลุย!! เพลงสำหรับนักเต้นเท้าไฟ ความเร็ว : 220 – 240 BPM สำหรับเพลงใหม่ที่เหมาะสมกับนักเต้นระดับ Expert ผมจะพูดถึงเฉพาะระดับความเร็วสูงสุดของเพลงนั้นๆ เท่านั้น นั่นคือความเร็วแบบ Speed สำหรับเพลงที่อยู่ในกลุ่มยากนั้นมีดังต่อไปนี้ Na Na I'm in Love ความเร็ว : 240 BPM สำหรับเพลงที่มีความเร็วระดับ 240 BPM ซึ่งถือว่าเป็นความเร็วสูงสุดที่มีในเกม WeDo ขณะนี้ ถ้าจะพูดถึงการเล่นแบบปกติ รับรองว่าเร็วปรู๊ดแน่นอนครับ แต่จากการทดลองเล่นในโหมดจังหวะกลองแล้ว พบว่าเป็นเพลงที่มีโน้ตตรงกับจังหวะเนื้อร้องและดนตรี สามารถกดเพอร์เฟ็กต์ได้ง่าย และมีโน้ตต่อเนื่องค่อนข้างน้อยด้วย สาวบางโพ ความเร็ว : 240 BPM เป็นเพลงที่เต้นแล้วสนุก ด้วยจำนวนคีย์โน้ตที่ค่อนข้างเยอะ และมีหลายรูปแบบ โดยเฉพาะคีย์โน้ตแบบกดค้างนั้น ดูจะมากเป็นพิเศษ และยังมีตัวโน้ตถี่ๆ ตกลงมาบ่อย เพราะฉะนั้นระวังพลาดให้ดีล่ะ หวาน ความเร็ว : 230 BPM แม้จะเป็นเพลงที่มีทำนองช้า แต่จำนวนคีย์โน้ตนั้นเรียกได้ว่าไม่น้อยเลยทีเดียว และยังมีคีย์โน้ตประเภทกดค้างต่อเนื่องกับโน้ตปกติ ที่ไหลลงมาติดๆ กันบ่อยมาก ส่วนใหญ่จะพลาดตรงจุดนี้กัน ช่วงที่ใช้โบนัสเกจนั่นเอง
แบบนี้ต้องฝีมือระดับกลาง เป็นห่วง ความเร็ว : 220 BPM ข้อดีที่เห็นได้ชัดของเพลงนี้คือ เป็นเพลงที่มี Rhythm ลงตัว สามารถจับจังหวะกด เพอร์เฟ็กต์ได้ง่าย และมีจำนวนคีย์โน้ตที่เยอะพอสมควร ดูแล้วไม่ยากจนเกินไปครับ Love me if you can ความเร็ว : 196 BPM รูปแบบคีย์โน้ตของเพลงนี้จะมีความหลากหลายพลิกแพลงมากมาย แม้ว่าความเร็วของเพลงนั้นจะไม่มากนัก แต่มีคีย์โน้ตแบบต่อเนื่อง ที่ให้กดติดๆ กันเยอะแยะไปหมด นอกจากนี้ยังมีทั้งแบบกดค้างและกดรัว มากพอสมควรด้วย ให้ระวังช่วงที่ใช้โบนัสเกจไว้ให้ดีครับ
เพลงช้าๆ ของนักเต้นฝึกหัด คนรู้ใจไม่รู้จริง ความเร็ว : 136 BPM จุดเด่นของเพลงนี้จะอยู่ที่คีย์โน้ตถี่ๆ ที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องตามจังหวะเร็วๆ ของเพลง ทั้งยังมีโน้ตประเภทกดค้าง และกดรัวแบบสั้นๆ ตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งเพลง สำหรับเพลงนี้ผมว่าเล่นโหมดปกติจะง่ายกว่าโหมดจังหวะดนตรีมากเลยทีเดียว หัวใจไม้ไผ่ ความเร็ว : 133 BPM ลักษณะคีย์โน้ตของเพลงนี้จะคล้ายๆ กับเพลงคนรู้ใจไม่รู้จริง ซึ่งจะมีทั้งคีย์ที่ต้องกดค้าง และกดรัวแบบสั้นๆ แต่จะแตกต่างกันตรงที่คีย์โน้ตของเพลงนี้จะไหลช้ากว่ามาก แม้ความเร็วจะต่างกันเพียงแค่ 3 BPM แต่รู้สึกว่าเล่นง่ายกว่ามากทีเดียว
แสบ ความเร็ว 129 BPM ลักษณะของคีย์เพลงแสบนี้ น่าแปลกใจที่เพลงซึ่งมีจังหวะกระแทกใจ ทำไมถึงมี BPM ที่น้อยเหลือเกิน แต่จากการทดสอบนับว่าเป็นเพลงที่เต้นง่าย คีย์โน้ตมีลักษณะตายตัว ถ้าจับจังหวดช่วงต้นเพลงได้แล้ว จะสามารถทำเพอร์เฟ็กต์คอมโบได้ไม่ยาก
จากการทดสอบทุกๆ เพลงที่กล่าวมานี้ ผมทดสอบโดยการเล่นโหมดจังหวะดนตรีระดับกลาง เพราะโหมดปกตินั้น น่าจะแบ่งระดับการเล่นตามระดับ BPM กันได้อยู่แล้ว และจังหวะคีย์โน้ตของโหมดจังหวะกลอง และโหมดจังหวะดนตรีนั้นมีความคล้ายคลึงกัน สุดท้ายนี้ก็ขอให้เพื่อนๆ เลือกเล่นเพลงให้เหมาะสมกับระดับฝีมือนะครับ จะได้คะแนนเยอะๆ กันทุกคนเลย ^0^

สนับสนุนเนื้อหาโดย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เกมส์ WeDo แบไต๋เพลงใหม่ ลึกทุกท่วงทำนอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook