เกมส์ Tales Runner ภารกิจบอส 2 ลุงกิ้งก่ามาหานะเธอ

เกมส์ Tales Runner ภารกิจบอส 2 ลุงกิ้งก่ามาหานะเธอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภารกิจบอส 2 ลุงกิ้งก่ามาหานะเธอ!! Mission 02 เงื่อนไข Master Clear : เข้าเส้นชัยก่อน 2 นาที 25 วินาที ทบทวนเกี่ยวกับภารกิจบอสสักนิดก่อนจะเข้าเรื่องนะครับ ใครที่เคยอ่านจากฉบับที่แล้วก็ข้ามไปได้เลย.. บอสในภารกิจบอสนั้นไม่เหมือนบอสในด่านที่เราเคยเล่นแบบธรรมดา มันจะเคลื่อนที่ตามเราแบบติดๆตลอด ถึงแม้เราจะทิ้งระยะไกลจากมัน มันก็จะติดสปีดวิ่งปรู๊ดมาหาเราทันที ซึ่งการโจมตีของมันก็จะถี่ตามมาด้วย ยกตัวอย่างให้เข้าใจง่ายๆ เช่น โดยปกติบอสจะปล่อยพลังโจมตีเราแบบธรรมดา ถึงจุดๆ หนึ่งก็ปล่อยพลังมาทีนึง แต่ถ้าเราวิ่งหนีบอสด้วยท่ากระโดดพิเศษเป็นระยะไกลๆ บอสที่ตามมาเคลื่อนที่ผ่านจุดที่มันต้องปล่อยพลังมา 3 จุด ก็จะปล่อยพลังมา 3 ครั้งแบบถี่สุดๆ ตามความเร็วในการเคลื่อนที่!!? ดังนั้นถ้าคิดจะซ่าส์กับบอสในโหมดภารกิจนี้ยากหน่อยแล้วล่ะ ต้องคุ้นเคยกับด่านจริงๆ… สำหรับภารกิจที่ 2 นี้อาจจะยากกว่าภารกิจแรกก็ว่าได้เนื่องจากไม่ได้มีโอกาสพลาดเลยก็ว่าได้ พลาดแค่ครั้งเดียวก็คือจบเกม โดยด่านก็ไม่มีอะไรเด่นไปมากกว่าเวลาเล่นด่านบอสธรรมดาๆ ต่างกันแค่ลุงกิ้งก่าจะตามมาแบบติดๆ ตลอด และถ้าเราคิดจะหนีไปไกล ลุงกิ้งก่าก็จะวิ่งตามสุดแรงพร้อมกับปล่อยร่างแยกวิ่งมาหาแบบถี่ขึ้นกว่าเดิม! ปัญหาใหญ่อยู่ตรงนี้แหละ!! เดิมทีก็ยากแล้ว ยิ่งเจอเหตุการณ์แบบนี้แล้วก็มีเงื่อนไข Master Clear ที่จะกำหนดเวลาในการเข้าเส้นชัยซะด้วย ถ้าหากไม่รีบวิ่งก็จะเข้าเส้นชัยไม่ทัน แต่ถ้ารีบวิ่งก็จะเจอร่างแยกเวอร์ชั่นถี่กว่าเดิม แล้วแบบนี้จะผ่านมั้ยเนี่ย!?

เทคนิคทำ Master Clear เทคนิคการทำ Master Clear ของภารกิจนี้มีไม่มากแต่ได้ผลให้ผ่านด่านนี้ได้ง่ายขึ้น เริ่มจากช่วงเริ่มเกมให้ใช้ท่ากระโดดพิเศษให้ได้เยอะที่สุด เนื่องจากห้องแรกลุงกิ้งก่าจะปล่อยร่างแยก และลูกไฟออกมาไม่มาก ง่ายต่อการหลบถึงแม้จะมาแบบถี่ๆ ถ้าเกจหมดก็วิ่งรอเกจฟื้นแล้วก็ใช้อีกหากยังอยู่ในห้องแรก

เมื่อเข้าสู่ห้องที่สองให้ผ่อนความเร็วลงเพราะตอนนี้ลุงกิ้งก่าเริ่มปล่อยร่างแยกออกมาแบบถี่แล้ว ในตลอดห้องนี้ค่อนข้างอันตรายที่จะเร่งความเร็ว ถ้าจะเร่งก็แค่กดแดชในระยะสั้นๆ ก็พอแล้ว ไม่เหมาะถ้าจะใช้ท่ากระโดดพิเศษ

เมื่อเข้าสู่ห้องที่สามก็ต้องเพิ่มความระวังให้มากขึ้นกว่าเดิมเพราะลุงกิ้งก่าจะปล่อยร่างแยกแบบสองตัวพร้อมกันบ่อยขึ้น ถ้าวิ่งเร็วไปอาจจะถูกดักได้ง่ายๆ ช่วงที่เหมาะที่จะเร่งความเร็วแบบเต็มที่เห็นทีจะเป็นช่วงสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัย เมื่อใกล้เข้าเส้นชัยก็ใช้ท่ากระโดดพิเศษรีบเข้าเส้นชัยให้เร็วที่สุด ถ้าเข้ามาในห้องโถงได้ก็รีบชิดซ้ายขวาทันที เพราะจะปล่อยภัยจากร่างแยก สำหรับเวลาที่เกมกำหนดนั้นค่อนข้างจะพอดีกับการวิ่งเลยเพราะลองวิ่งหลายๆครั้ง เข้าเส้นชัยทุกครั้งก็จะทันเวลาเสมอๆ

ภารกิจนี้ผมคิดว่าไม่ยากมาก บางคนอาจมีปัญหาเรื่องการใช้ท่ากระโดดพิเศษ ซึ่งถ้าใช้ไม่เป็นก็คงติดเรื่องเวลาในการทำ Master Clear แต่ถ้าจะผ่านแบบปกติล่ะก็เพียงทำตามเทคนิคเล็กๆน้อยๆอย่างที่ได้กล่าวไปผมเชื่อว่าทุกคนทำได้ครับ

TIP 1. หากไม่คุ้นเส้นทางให้วิ่งอยู่ช่องกลางตลอดเพราะจะหลบร่างยากได้ทันท่วงที 2. กรณีเจอร่างแยกที่ปล่อยมาไม่มีช่องว่างเลย ให้หลบในซอกข้างทาง

 

สนับสนุนเนื้อหาโดย

 

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เกมส์ Tales Runner ภารกิจบอส 2 ลุงกิ้งก่ามาหานะเธอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook