เกมส์ Atlantica เจาะลึก การตีบวกด้วย Atlas Ore

เกมส์ Atlantica เจาะลึก การตีบวกด้วย Atlas Ore

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เจาะลึก การตีบวกด้วย Atlas Ore วิกฤตการณ์ราคา Atlas Ore แพงคงจะพบกันทุกเซิร์ฟเวอร์ เพราะเป็นไอเทมจาก Item Shop ที่มีความต้องการสูงมาก โดยเฉพาะคนอยากตีบวกระดับสูง โดยเฉพาะพวกไอเทมเลเวล 110 และ 113 ขาดหินนี้ไม่ได้เลย โดยเฉพาะคุณสมบัติที่ไม่ต้องเสี่ยงกับการเสียอุปกรณ์ไปเมื่ออัพเกรดพลาด ดีกว่าการตีบวกกันแบบสดๆ กับ NPC ที่พลาดแล้วจะไม่เหลืออะไรกลับคืนมา
จำนวนหิน Atlas ที่ใช้ /อาวุธและของป้องกัน
เรียนรู้กับหลักของความน่าเป็น โอกาสสำเร็จ 50% ของการอัพเกรด มีความหมายว่า มีโอกาสที่จะสำเร็จ 50% และล้มเหลว 50% หรือพูดในอีกทางหนึ่ง คือ มีโอกาสสูงมากที่จะตีบวกขึ้นและลงกลับมาที่เดิมสูงมาก จนมีแนวโน้มที่จะสำเร็จ และล้มเหลวใกล้เคียงกัน ตัวอย่างเช่น ถ้าตีบวกสัก 10 ครั้ง อาจตีบวกสำเร็จ 6 ครั้ง ล้มเหลว 4 ครั้ง, สำเร็จ 7 ครั้ง ล้มเหลว 3 ครั้ง หรือล้มเหลวมากกว่าสำเร็จ ก็เป็นไปได้เหมือนกัน ความน่าจะเป็นในการตีบวก แบบต่อเนื่องจนถึง +10 ด้วยความน่าแต่ละขั้น 50% จะเป็นตามนี้
ถ้าคิดจะตีรวดเดียวติดถึงบวก 10 ก็ไม่ต่างจากการทอยเหรียญให้ได้หัว 10 ครั้งติด ถ้าคิดตีสดกับ NPC ก็ต้องตีประมาณ 1,024 รอบ (ตามความน่าจะเป็น) กรณีของ Atlas Ore จะง่ายกว่ามาก เพราะไม่ถึงกับล้มเหลวต้องตีใหม่แต่แรก สำหรับโอกาสสำเร็จที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย จากการอัพเกรดด้วย Atlas Ore ล้มเหลว มีผลแค่เล็กน้อยเท่านั้น อย่าไปหวังอะไรกับค่าตรงนั้นมากดีกว่า แต่ก็มีส่วนช่วยให้โอกาสตีบวกสำเร็จบ่อยกว่าล้มเหลวบ้างเล็กน้อยเช่นกัน หนทางสู่การบวก 10 1. ซื้อของอัพเกรด แล้วมาบวกต่อ : ในช่วงแรกๆ อาจใช้การ Enchant หรือซื้อของจากผู้เล่นอื่นมาอัพเกรดต่อ เช่น +5 หรือ +7 แล้ว ซึ่งจะไม่ต้องลุ้นหลายขั้นนัก 2. แนะนำให้ใช้ตัวล่อ : พอบอกเพิ่ม 50% ลด 50% หลายคนน่าจะเห็นแล้วว่า โอกาสที่จะขึ้นบวกไปเรื่อยๆ นั้น แทบเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว อย่างมากก็อาจสัก 3 – 5 ครั้งติด แต่ส่วนใหญ่จะได้แค่บวกไม่เกินสองครั้ง แล้วลงมาอีกหลายครั้ง ดังนั้น จึงแนะนำให้หาของตีบวกอีกชิ้นหนึ่ง ซึ่งจะเลือกเป็นของชิ้นไหนก็ได้ มาตีบวกด้วย เช่น สมมุติ เป็น +5 อาวุธเลเวล 105 2 ชิ้น ตีสลับกัน น่าจะมีโอกาสที่ชิ้นใดชิ้นหนึ่งจะบวกไปสูงๆ ได้ ซึ่งจะตีแบบสลับกัน หรือตีแบบให้อีกชิ้นหนึ่งติดล้มเหลว แล้วค่อยไปตีอีกชิ้น ก็ได้ 3. แลกของที่โรม : อาวุธและชุดตั้งแต่ระดับ 70 ที่บวกถึง 10 สามารถนำไปแลกกับ NPC Wild Cat ในโรมได้ โดย NPC จะให้ของตีบวกในขั้นต่อไปตั้งแต่ +8 ถึง +10 มาให้ เช่น ของ Freezing +10 ไปแลก จะได้ของ Divine +8 หรือ +9 ถ้าโชคดีมากอาจได้ +10 อีกครั้ง อาจใช้ของระดับ 70 ไปแลก แต่ถ้ามีงบหน่อย อาจเริ่มที่ระดับ 100 เลย ซึ่งจะประหยัดหินเหลืองในการอัพเกรดไปได้มากกว่าการบวกตอนเลเวล 105, 113 และ 121 ครับ กำไรจากการตีบวก การตีบวกช่วงแรกจะไม่ค่อยเห็นผลมาก แต่เมื่อตีบวกของระดับสูงขึ้น เรื่องกำไรกับขาดทุนจะแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดยิ่งขึ้น สมมุติเป็นของ +5 เลเวล 100 สองชิ้น ที่มูลค่าประมาณ 60M ทั้งคู่ ถ้าตีติดมูลค่าเป็นสองเท่า, ถ้าพลาดมูลค่าจะหายไปครึ่งหนึ่ง ความน่าจะเป็นจะเป็นดังนี้ - มีโอกาส 25% ที่จะตีติดสองชิ้น มูลค่าจะพุ่งไป 120M สองชิ้น - มีโอกาส 50% ที่จะตีติด 1 ล้มเหลว 1 ก็จะได้ของขายราคา 120M กับ 30M มาบวกกันก็กำไรนิดหน่อย (ขึ้นกับราคาหินตีบวก) - มีโอกาส 25% ที่จะขาดทุน ถึงจะพลาดก็ยังนำของไปขายได้ในราคาครึ่งหนึ่ง ถ้า Atlas Ore ไม่แพงมาก จะเห็นว่าแนวโน้มที่ทำกำไรได้ด้วยการตีบวกไม่ใช่เรื่องยากเลย อีกทั้งยังคุ้มกว่าการนำไป Enchant ด้วย ถ้ายังข้องใจเรื่องโอกาสสำเร็จตรงนี้ แนะนำให้ลองตีบวกไอเทมประเภทแหวนคราฟกันดู ซึ่งใช้หินเหลืองน้อยมาก แต่อาจได้กำไรกลับมาเพียบ สุดท้าย “ดวง” ก็ไม่พ้นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด โอกาสสำเร็จสัก 0.1% บางคนก็ทำได้มาแล้ว แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะมีดวงกันหมด ถ้าเข้าใจหลักความน่าจะเป็นตรงนี้ เพื่อนๆ จะรู้วิธีการตีบวกให้สำเร็จมากขึ้น และบริหารการใช้หินเหลือง Atlas Ore ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นครับ

สนับสนุนเนื้อหาโดย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เกมส์ Atlantica เจาะลึก การตีบวกด้วย Atlas Ore

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook