เกมส์ Atlantica รวมทริก พิชิต 3 Nation Dungeon

เกมส์ Atlantica รวมทริก พิชิต 3 Nation Dungeon

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รวมทริก พิชิต 3 Nation Dungeon อาจเป็นเรื่องเล็กสำหรับเนชั่นใหญ่ที่เคยลงดันเจี้ยนประเทศบ่อยครั้ง แต่ผมเชื่อว่ายังมีอีกหลายกิลด์ที่ยังประสบปัญหาบางเรื่องอยู่บ้าง ยิ่งเห็นของบางอย่างเช่นพวก Old Spartan Shield ราคาขึ้น คงมีอีกหลายกิลด์ที่อยากจะลองลงดูบ้าง ในตอนนี้ มาดูในส่วนทริกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเอาชนะดันเจี้ยนเหล่านี้ดีกว่า วิธีผ่านแบบคร่าวๆ ไม่ว่าจะเป็น Tower of Babel, Ghost Shop of the Caribbean และ Alcatraz Prison จะมีวิธีผ่านแต่ละชั้น คล้ายๆ กันอยู่ ดังนี้ 1. ทำลายเกทมอนสเตอร์ให้เร็วที่สุด : บางดันเจี้ยนแบบ Ghost Ship อาจชนเกทได้เลยโดยไม่ต้องทำลายเสา ส่วน Tower of Babel กับ Alcatraz Prison ที่เพิ่มเข้ามา อาจต้องทำลายเสาบ้างเพื่อลดพลังของเกท ขึ้นกับความแข็งแกร่งของทีมบุก ยิ่งทำลายเกทช้า มอนสเตอร์จะถูกเพิ่มจำนวนมาเรื่อยๆ จึงควรมีทีมบุกเท่ากับจำนวนเกทในแต่ละชั้น เช่น ในบาเบล ควรจะมี 3 ทีมบุกเป็นอย่างน้อย 2. เคลียร์มอนสเตอร์กับบอส : ขึ้นกับศักยภาพของแต่ละทีมเองว่าจะเคลียร์ได้เร็วแค่ไหน วิธีตั้งรับโดยใช้คนน้อย การลุยเกทศัตรูไม่ใช่เรื่องยาก แต่ป้องกันนี่สิยากยิ่งกว่า ถ้าพลาดก็แพ้ทันที แต่ถ้าให้ความสำคัญกับการตั้งรับเกินไป จะทำให้เคลียร์ไม่ทันเวลา อันที่จริง ใช้คนเพียง 1 – 3 คน ก็มากพอที่จะป้องกันเกท แต่ก็ขึ้นในทีมด้วยว่าจะประสานงานกันดีแค่ไหน 1. ทีมป้องกัน ไม่ควรปาร์ตี้ : เหตุผลหนึ่งที่การกันเกทพลาด เพราะก่อนมอนสเตอร์จะถึงเกท เพื่อนในปาร์ตี้มักชนมอนสเตอร์ ทำให้ดึงคนอื่นในปาร์ตี้เข้าไปด้วย ดังนั้น แนะนำให้แยกกันไว้ แล้วแจมเกทของเราดีกว่า 2. ถ้ามอนสเตอร์ไม่โหด ให้เลี้ยงไว้ : บางชั้นมอนสเตอร์จะง่ายมาก เช่น ชั้น 1 กับ 3 ของ Babel Tower, ชั้น 1 ของ Ghost Ship พวกนี้มีกลุ่มที่โจมตีเกทไม่ได้อยู่ หรืออาจใช้สกิลฮีลพวกเดียวกันจนไม่โจมตี จึงแนะนำให้เลี้ยงมอนสเตอร์ไว้ เพราะมอนสเตอร์จะตีเกทได้แค่ 1 ทีมหลัก กับ 2 ทีมที่เรียกมาเพิ่มเท่านั้น ส่วนมอนสเตอร์กลุ่มอื่นที่อยู่หน้าเกทจะเข้ามายุ่งไม่ได้อีก
วิธีป้องกันก่อนเวฟจะมาอีกวิธีที่ดี คือ ล่อให้มอนสเตอร์ 1 ตัว เข้าเกทก่อน จากนั้นก็ถ่วงเวลาไว้ บางทีอยู่เป็นชั่วโมงเกทก็ไม่แตก แต่วิธีนี้จะไม่เหมาะกับชั้นที่มอนสเตอร์โจมตีเกทได้หลายๆ ตัว 3. เคลียร์มอนสเตอร์หน้าทางเข้า: ถึงเวฟมอนสเตอร์จะถูกทีมป้องกันถ่วงเวลาไว้ แต่ยังคงต้องการคนเคลียร์มอนสเตอร์อยู่ดี 4. ใช้เวลาป้องกันให้นานที่สุด : ไม่ว่ามอนสเตอร์โหดแค่ไหน ให้ยื้อมอนสเตอร์ให้นานที่สุด เพื่อให้คนอื่นเคลียร์มอนสเตอร์หน้าเกทให้หมดก่อน 5. มอนสเตอร์มักเล็งคนก่อนเกท : คนกันเกทจึงควรอยู่ห่างๆ กับเกทไว้ ถ้าเกทถูกชนก่อนวิ่งเข้าไปช่วย สิ่งน่ารู้ในเนชั่นดันเจี้ยน 1. ระหว่างที่ต่อสู้ จะมีมอนสเตอร์ปลอมที่เพิ่มเข้ามา ห้ามเข้าไปโจมตีเด็ดขาด ซึ่งทำให้เสียเวลาผ่านในชั้นนั้นมากยิ่งขึ้น พวกมอนสเตอร์ปลอม สังเกตไม่ยาก เพราะมักจะเดินเลื่อนลอย ไร้จุดหมาย และไม่วิ่งเข้าหาคนก่อน (ยกเว้นจะมีคนไปขวางทางเดินมัน) ถ้าปล่อยไว้สักพักจะหายไปเอง
2. อย่าตกใจกับมอนสเตอร์ที่เพิ่มขึ้น อันที่จริงเวลาเราเข้าปะทะมอนสเตอร์ตัวหนึ่ง จะเพิ่มมอนสเตอร์อีก 2 ตัว ทำให้จำนวนมอนสเตอร์เพิ่ม แต่มีดีเลย์ในเกม ทำให้ไม่เห็นมอนสเตอร์เพิ่มทันที เช่น มอนสเตอร์สุดท้ายเหลือ 3 ตัว ถ้ามีคนเข้าชน จำนวนจะมีดีเลย์นิดหน่อย แล้วตัวเลขในช่องทางซ้าย กลายเป็น 3 X 3 = 9 ตัว เมื่อกำจัดแต่ละกลุ่มได้ จำนวนจะลดลงทีละ 3 ตัว จนหมดไป เป็นต้น 3. แนะนำให้ปิดช่อง Peer เพราะบางครั้งจะไม่เห็นคนในช่องประเทศคุยกัน 4. ฝูงมอนสเตอร์มักวิ่งตามผู้เล่น บางครั้งอาจจะล่อพวกเวฟไปห่างจากเกทฝ่ายเราก็ได้ แต่วิธีนี้ก็อย่าไปหวังมาก เพราะโอกาสพลาดก็มีอยู่พอสมควร 5. Perimeter License มีผลการป้องกันมอนสเตอร์แจม (เฉพาะคนที่ใช้ ไม่นับปาร์ตี้) และทำให้มอนสเตอร์ปลอมไม่เพิ่มขึ้น ถึงโอกาสป้องกันจะไม่ถึง 100% แต่ส่วนใหญ่ก็ใช้งานได้ดี

สนับสนุนเนื้อหาโดย

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เกมส์ Atlantica รวมทริก พิชิต 3 Nation Dungeon

เกมส์ Atlantica รวมทริก พิชิต 3 Nation Dungeon
เกมส์ Atlantica รวมทริก พิชิต 3 Nation Dungeon
เกมส์ Atlantica รวมทริก พิชิต 3 Nation Dungeon
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook