เกมส์ PointBlank แรงโน้มถ่วง ชี้ชะตา อยากเทพต้องดู

เกมส์ PointBlank แรงโน้มถ่วง ชี้ชะตา อยากเทพต้องดู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แรงโน้มถ่วง ชี้ชะตา อยากเทพต้องดู PB มีจุดเด่นในเรื่องของระบบฟิสิกส์ของกระสุนปืน ทำให้ปืนแทบทุกกระบอกนั้นยิงได้แม่นยำโคตรๆ จนแม้แต่ปืนที่ดีดโคตรๆ ก็ยังยิงโดนได้เมพโคตรๆ แต่สิ่งที่ดูจะไม่สมเหตุผลนัก คือ แรงโน้มถ่วงที่ไม่ตรงตามหลักความจริงนั่นเอง ความสำคัญของแรงโน้มถ่วง แรงโน้มถ่วงในเกมนี้นั้นไม่ได้เหมือนกับชีวิตจริง ที่คุณจะกะจังหวะในการกระโดดลงจุดที่ต้องการได้ 100% ที่สำคัญแรงดึงดูดในเกมนั้นอาจส่งผลทำให้คุณแพ้ชนะก็ได้ ใครจะไปรู้ ดังนั้น มาศึกษาไว้ก็ไม่เสียหาย จริงไหมครับ หลักของมันมีอะไร ในเบื้องต้นมาดูกันแบบเบสิคกันก่อนครับ ว่าในการกระโดดปกตินั้นจะสามารถทำระยะได้ใกล้ไกลมากแค่ไหน
ในรูปนี้ผมให้ตัวละครถือมีดแล้วกระโดด โดยเส้นสีแดงก็คือยืนอยู่กับที่ แล้วกด W + กระโดดไปข้างหน้า ส่วนเส้นเหลืองคือการวิ่งกระโดดเป็นเส้นตรง ซึ่งจากการทดสอบนั้นกระโดดธรรมดาจะสร้างระยะทางได้ประมาณครึ่งบล็อก ในขณะที่การวิ่งกระโดดนั้นจะข้ามบล็อกมาได้สบายๆ แต่เชื่อไหมว่าตัวเกมหลอกสายตาคุณว่า การวิ่งกระโดดนั้นไกลกว่ากระโดดธรรมดาเล็กน้อย โดยระยะทางแค่ครึ่งบล็อกที่เพิ่มเข้ามานั้นคุณก็ต้องคิดแล้วว่าจะออกแรงในการกระโดดให้มากขึ้นยังไง ที่สำคัญความไกลในการกระโดดนั้นขึ้นอยู่กับระยะทางที่คุณวิ่งมาด้วย ดังนั้นไอเทมบางอย่างที่ลดความเร็วในการเดิน ก็มีผลทำให้การกระโดดไปไม่ถึงเป้าหมายจึงต้องระวังให้ดี
ความสูงและอาวุธที่ใช้ก็มีผลทำให้ตัวละครพุ่งตัวไปข้างหน้าได้มาก ดังตัวอย่างที่ผมให้ตัวละครกระโดดจากตู้คอนเทนเนอร์ลงมา ซึ่งเส้นสีเหลืองนั้นจังหวะที่ตัวละครถืออาวุธหลักแล้ววิ่งกระโดด ส่วนเส้นแดงจะถือมีดแล้วกระวิ่งกระโดด ซึ่งจะสังเกตได้ว่าตัวละครนั้นตกลงตำแหน่งที่ห่างจากจุดสีแดงไม่มากนัก แต่อย่างไรก็ตามถ้าต้องการกระโดดไปให้ไกลมากขึ้น ก็ควรถือมีดกระโดด การเคลื่อนที่ขณะอยู่กลางอากาศ ตัวละครนั้นขณะที่ร่วงกลางอากาศจะสามารถควบคุมการเคลื่อนไหวได้ดั่งใจในการไปซ้ายทีขวาที ทีนี้เรามาเจาะลึกกัน
เกมนี้ไม่ว่าตัวละครตัวจะกระโดดร่วงลงมาจากดาดฟ้าตึกแบบไหน ก็สามารถบังคับให้เดินถอยหลังกลางอากาศเพื่อเข้าไปในตึกนั้นได้ ระยะทางไกลสุดที่ออกมากับความสูงที่ร่วงลงมานั้นกลับสัมพันธ์กันเป๊ะ ดังนั้นถ้าจะสรุปตามความสูงของตึกในเกมนี้แล้ว ถ้าคุณต้องการจะร่วงลงไปชั้น 4 ก็ต้องร่วงแล้วระยะห่างประชั้นชิดที่สุด ส่วนจะลงมาชั้นที่ 3 นั้นก็ต้องห่างออกหน่อยนั่นเอง ดังนั้นหมายความว่าคุณจะสามารถกำหนดทิศทางในขณะที่คุณร่วงลงมาได้ดั่งใจเลย แต่เตือนไว้ การบาดเจ็บของละครยังมีอยู่
เจ็บมากน้อย อยู่ที่ความสูง ผลทดสอบนี้ เราได้ทดสอบจากด่านอิสเทินโร้ด ที่มีตึกสูงถึง 5 ชั้นครึ่ง โดยจากตารางจะ เห็นได้ว่า หากร่วงจากชั้น 3 – 4 ชั้นครึ่ง ตัวละครจะเสียเลือดไปมากกว่า 60 – 85 แต่หากร่วงลงมาจากดาดฟ้าที่มีความสูงที่ชั้น 5 แทบจะหมดลมไปนอนดิ้นเลยทีเดียว โดยตารางนี้ผมก็เชื่อว่าเพื่อนๆคงจะเอาไปคำนวณตอนที่ร่วงจากที่สูงได้นะครับว่าถ้าเราจะต้องหนีอีกฝ่ายโดยการร่วงจากตึก ไม่ควรเกินกี่ชั้น สำหรับขนาดความสูงของตารางนี้วัดจากตึกในด่านอิสเทนโร้ดเป็นหลัก ส่วนชั้นครึ่งนี้ยืนตรงขอบคานเหล็กทางเชื่อมตึกนะครับ สำหรับแรงโน้มถ่วงในเกมนี้ ถือว่าทำออกมาได้ดีทีเดียว ซึ่งถ้าคุณเข้าใจถึงระบบเกมนี้ได้มากขึ้น และสามารถจับหลักเหล่านี้ไปประยุกต์ใช้ในการเล่นของคุณได้ละก็ ผมว่าสิ่งเหล่านี้ก็ช่วยเพิ่มทักษะของตัวเราให้เทพขึ้นได้มากทีเดียวครับ

สนับสนุนเนื้อหาโดย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เกมส์ PointBlank แรงโน้มถ่วง ชี้ชะตา อยากเทพต้องดู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook