เกมส์ TalesRunner ภารกิจบอส 4

เกมส์ TalesRunner ภารกิจบอส 4

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ภารกิจบอส 4 เงื่อนไข Master Clear : ระเบิดพลังให้ได้ 2 ครั้ง ถ้าหากเคยเล่นด่านเจ้าแม่หมึกเดือดละก็ คงนึกภาพออกว่ารูปแบบการเล่นจะเป็นอย่างไร บ่อยครั้งในเวลาเล่นด่านนี้จะต้องคอยระวังไม่วิ่งเร็วเกินไปจนโดนตัวพ่อหมึก แต่ในแบบฉบับภารกิจบอสนี้สามารถวิ่งลุยเข้าไปหาพ่อหมึกได้เลย โดยพ่อหมึกจะเป็นฝ่ายวิ่งถอยแบบติดสปีดเลยทีเดียว และในขณะเดียวกัน แม่หมึกที่ตามมาข้างหลังก็จะติดสปีดวิ่งตามเรามาเร็วขึ้นเช่นกัน แถมพ่อหมึกก็ปล่อยไฟฟ้าแบบถี่ๆ มาหลังจากถอยไปแล้วด้วย ต้องคอยรับมือให้ดีๆ ถ้าพลาดช่วงนี้จะอันตรายมากๆ เนื่องจากแม่หมึกตามมาข้างหลังติดๆ เลยทีเดียว
ในส่วนของรูปแบบไฟฟ้าในก็คล้ายๆ กับด่านปกติ กล่องตกใจก็เช่นกัน ซึ่งกล่องตกใจเป็นตัวช่วยหลักของเราในการทำ Master Clear ด้วย (คนที่ชอบเล่นระเบิดพลังใส่คนอื่นยิ้มออกแน่นอนงานนี้) ถ้าจำตำแหน่งของกล่องตกใจได้ก็ช่วยให้ผ่านได้ง่ายขึ้นส่วนนึง โดยรวมๆ แล้วหากฝึกซ้อมเล่นด่านปกติมาดี ผมคิดว่าการทำภารกิจนี้จะไม่ลำบากมากเลย เทคนิคทำ Master Clear เงื่อนไขอาจฟังดูง่ายก็จริงครับ แต่เมื่อลงมือทำจริงๆ ก็ไม่หมูซะทีเดียว เวลาเล่นด่านปกติถ้าเล่นระเบิดพลังชนกันจะง่ายกว่ากันเยอะ เพราะในภารกิจบอสมีข้อจำกัดที่แตกต่างจากเดิมอย่าง ระยะเว้นระหว่างพ่อหมึกและแม่หมึกมีน้อยมากๆ ข้อนี้เป็นปัญหาใหญ่ เก็บเกจไม่ทันไรก็ตามมาจี้หลังเสียแล้ว เอาเป็นว่ามาดูกันดีกว่าว่าจะเก็บเกจจุดไหนอย่างไรดี
เริ่มแรกวิ่งมาสักพักก็จะเจอจุดแรกให้เริ่มเก็บเกจกันได้เลย (วิ่งไปชนกล่องตกใจ ในขณะที่กำลังเด้งจะลงพื้นกดปุ่ม Z เพื่อแดช จะเป็นการพุ่งไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว) จุดนี้เก็บเกจได้ประมาณครึ่งหลอดกหยุดได้แล้ว เพราะแม่หมึกตามมาติดๆ แล้ว
จุดที่สอง ตรงนี้อาจเก็บเกจให้เต็มเลยก็ได้ แต่ต้องดูด้วยว่าแม่หมึกตามมาใกล้แค่ไหน เพราะถ้ารีบระเบิดพลังมากเกินไปจนลืมดูว่าแม่หมึกอยู่ข้างหลังแล้ว อาจตายไม่รู้ตัวนะเออ
จุดที่สามจะอยู่ในห้องที่สอง วิ่งมาสักพักก็เจอแล้ว ตรงนี้อาจเก็บเกจอีกสักเล็กน้อยหากยังไม่เต็มแล้วค่อยระเบิดพลังจะเป็นการปลอยภัย เพราะถ้าเราวิ่งมาเร็วก็ยังมีเวลาให้ระเบิดพลังสักเล็กน้อยก่อนแม่หมึกจะตามมาทัน
จุดที่สี่และจุดที่ห้าจะอยู่ห่างกันเล็กน้อยเท่านั้น สำหรับจุดที่สี่นั้น ถ้าเราระเบิดพลังมาตั้งแต่จุดที่สามก็จะหยุดแถวนั้นพอดี ก็ถือโอกาสเริ่มเก็บเกจใหม่เลย จุดละเล็กๆ น้อยๆ ก็พอ อย่าเอามากเพราะแม่หมึกตามมาติดๆ ตลอด!
สำหรับจุดที่หก และเจ็ดก็อยู่ใกล้ๆ กันอีกเช่นเคย จะเห็นได้ว่าเรามีโอกาสเหลือเฟือที่จะเก็บเกจ เด้งไปเด้งมาทีละนิดๆ เกจความโกรธก็เต็มได้ไม่ยาก พอเข้าใกล้เส้นชัยก็ระเบิดพลังครั้งที่ 2 วิ่งเข้าไปเลย
สำหรับภารกิจนี้มีตัวช่วยเยอะครับ เพียงแค่ใส่ของที่เพิ่มค่าทำให้โกรธได้เร็วขึ้นอย่าง ปีกค้างคาวดำและเขาปิศาจแดง ทำให้สามารถทำภารกิจนี้ผ่านได้ง่ายกว่าเดิมเป็นเท่าตัว แต่ไม่แนะนำให้ใช้สัตว์เลี้ยงที่ทำให้โกรธนานขึ้น เพราะอาจทำให้พลาดโอกาสเก็บเกจต่อ (เพราะไม่หายโกรธสักที)

สนับสนุนเนื้อหาโดย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เกมส์ TalesRunner ภารกิจบอส 4

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook