Hotel Dash งานโรงแรมแสนสนุก ของ Flo

Hotel Dash งานโรงแรมแสนสนุก ของ Flo

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Hotel Dash งานโรงแรมแสนสนุก ของ Flo



เมื่อ โฟล (Flo) เปลี่ยนงาน! มาเป็นพนักงานโรงแรม
สาวน้อยโฟล (Flo) เบื่อจากการทำงานออฟฟิศที่แสนปวดหัว แล้วมาทำธุรกิจส่วนตัวด้วยการเปิดร้านอาหาร จนกลายเป็นเกมจาก Play-First ที่โด่งดังไปทั่วโลก ภายในชื่อยี่ห้อเกมว่า Diner Dash ซึ่งเชื่อว่าคนเล่นเกม Casual ทั้งหลายคงไม่ค่อยมีใครไม่รู้จักเกมนี้ ซึ่ง โฟล ก็ได้ประสบความสำเร็จในการทำร้านอาหารเป็นอย่างมาก จนต่อมา ควินน์ Quinn เพื่อนของเธอ ก็ได้มาเยี่ยมและชวนพูดคุยเกี่ยวกับการทำธุรกิจรูปแบบใหม่เพื่อต่อยอดธุรกิจ งานแต่งงาน แล้วก็ตกลงกันว่า จะเปิดบริการโรงแรมด้วยกัน ต้อนรับช่วงเทศกาลฮันนีมูนของเหล่าคู่รักพอดี หารู้ไม่ว่ามีผู้ไม่ประสงค์ดีคอยแอบดูพวกเธออยู่ แต่ในที่สุด โฟล และ ควินน์ ก็ร่วมกันเปิดให้บริการโรงแรมสุดวุ่น Hotel Dash จนได้



ลักษณะการเล่นของเกม Hotel Dash ก็จะยังคงคล้ายกับเกม Diner Dash คือการคลิกสั่ง Flo ให้ทำงานต่างๆตามที่เราต้องการ เริ่มจากการต้อนรับแขกที่มาพักโรงแรมไปยังห้องพัก ซึ่งห้องพักจะมีด้วยกันสองขนาดคือห้องเล็ก ประตูเดียวจะรับแขกได้ 2 คน ส่วนห้องใหญ่สองประตู จะรับแขกได้ 4 คน ก็คือไม่ต่างอะไรจากจากเกมภาคก่อนนัก แค่เปลี่ยนโต๊ะอาหารเป็นประตูห้องเท่านั้นเอง ส่วนเป้าหมายของการเล่นในแต่ละฉากนั้นก็คือ บริการแขกที่มาพักโรงแรมให้ดี และไวที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้ได้รับเงินมากขึ้น กลับกัน หากบริการแขกที่มาพักไม่ทัน หัวใจของแขกหมด แขกก็จะหนีกลับไป ทำให้เงินที่เราได้ลดลงด้วย หากได้เงินไม่ถึงตามเป้า ก็จะไม่ผ่านฉากนั้นๆ



เทคนิคการเพิ่มเงินในการเล่น Hotel Dash แต่ละฉากนั้น มีหลักสำคัญๆเหมือนเกม Diner Dash เลย ขั้นแรกก็คือ ต้องบริการลูกค้าให้ไวที่สุดเท่าที่จะทำได้ จะได้รับโบนัสบริการไว อย่างที่สองก็คือการพาแขกไปพักในห้องสีเดียวกัน ให้สังเกตสีเสื้อของแขกที่มาพัก กับสีของประตูห้อง หากพาไปยังห้องสีเดียวกัน ก็จะได้เงินโบนัส อย่างที่สามคือ การทำคอมโบงานอย่างเดียวกัน อย่างต่อเนื่อง เทคนิคนี้เป็นเทคนิคที่ดี และมีประโยชน์มาก ปัจจัยสำคัญก็คือ ให้เรารอให้แขกที่มาพัก สั่งงานชนิดเดียวกัน แล้วค่อยทีเดียวพร้อมกันทั้งหมด จะช่วยย่นเวลาการทำงาน แถมยังได้เงินโบนัสด้วย เช่นให้เราพาแขกไปห้องให้หมดครบทุกห้องก่อน จากนั้นค่อยยกกระเป๋าไปให้แขกทีเดียว



ในส่วนของงานโรงแรมนั้น จะต่างกันออกไปตามแต่ละฉาก ซึ่งจะมีลูกค้าจอมยุ่งไม่เหมือนกัน และ Flo กับผู้เล่นก็จะต้องรับมือในจุดนี้ อย่างฉากแรกๆไม่มีอะไรมาก พาแขกไปห้อง ยกกระเป๋า เสิร์ฟอาหารก็จบ แต่ฉากหลังๆ จะมีสั่งผ้าขนหนูว่ายน้ำ ชุดเครื่องนอนเสริม โทรไปปลุก เก็บกวาดเช็ดถู และงานอื่นๆที่จะเพิ่มมาอีกเพียบ



เทคนิคการอัพเกรดโรงแรม
ใน แต่ละฉากนั้น ก่อนจะเริ่มเล่น ตัวเกมจะให้ผู้เล่นได้เลือกอัพเกรดโรงแรม ตามเงินที่ได้มาในการเล่นแต่ละครั้ง ซึ่งจะมีให้เลือกอัพเกรดอยู่ด้วยกันหลายอย่าง แต่ที่อยากแนะนำเลยก็คือ ให้เลือกอัพเกรดรองเท้า รถเข็น และลิฟต์ ก่อน เพื่อให้ Flo ทำงานต่างๆได้รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยเฉพาะรถเข็น เพราะปกติแล้ว Flo จะทำงานได้ 2 อย่างในแต่ละครั้งเท่านั้น แต่ถ้ามีรถเข็น จะช่วยให้ Flo ขนของได้มาก และทำงานได้พร้อมกันหลายๆอย่างรวดเดียว

สำหรับคนที่ไม่ชินกับการเล่น แนะนำให้อัพเกรดของตกแต่งโรงแรม และเครื่องทำน้ำแข็ง เพราะอุปกรณ์พวกนี้จะช่วยให้แขกที่มาพักใจเย็น และหัวใจลดช้าลง ส่วนเครื่องทำน้ำแข็ง สามารถฟื้นฟูหัวใจของแขกที่กำลังอารมณ์เสียได้

สุด ท้ายก็คือการอัพเกรดความสวยงามและความหรูหราของโรงแรม การอัพเกรดส่วนนี้จะช่วยให้เราได้เงินค่าที่พักมากขึ้น และยังได้ทิปจากแขกมากขึ้นด้วย หากเราบริการแขกได้รวดเร็ว การอัพเกรดเหล่านี้ เหมาะสำหรับคนที่เล่นเก่งแล้ว หรือไม่มีอะไรจะอัพแล้ว ซึ่งมันจะช่วยให้เราได้เงินมากขึ้น และทำระดับคะแนนได้ถึงระดับ Expert ในแต่ละฉากได้ไม่ยาก





'ทีมงาน Sanook! Game'

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Hotel Dash งานโรงแรมแสนสนุก ของ Flo

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook