Train World เกมสร้างเมืองรถไฟ สไตล์คาวบอย

Train World เกมสร้างเมืองรถไฟ สไตล์คาวบอย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Train World เกมสร้างเมืองรถไฟ สไตล์คาวบอย

ต้อนรับ Train World เกมน้องใหม่ล่าสุดของ Playtown กันหน่อย ด้วยไกด์พาทัวร์เมือง Train World ที่จะพาทุกๆท่านไปรู้จักกับเกม Train World ว่าเป็นเกมรูปแบบไหนและมีวิธีการเล่นอย่างไรบ้าง ว่าแล้วก็ไปชมกันเลย

Train World เป็นเกมแนว Sim สร้างและบริหารเมือง แต่ว่าจะเป็นเมืองชนบทในแดนตะวันตกของอเมริกาแทน ซึ่งในยุคนั้นมีชาวอังกฤษและอื่นๆในยุโรป เข้าไปตั้งถิ่นฐานกันในประเทศอเมริกากันเยอะ หลังจากที่มีเมืองต่างๆเกิดขึ้นมากมายในอเมริกา เพื่อให้การเดินทางต่างๆสะดวกมากขึ้น วิศวกรชาวอังกฤษก็เลยได้นำเทคโนโลยีรถไฟมาสร้างในอเมริกากันด้วย จึงเกิดเป็นธุรกิจการขนส่งโดยรถไฟแพร่หลายมากขึ้น สร้างรายได้และทำให้เมืองต่างๆเติบโตมากกว่าเดิม แต่ว่าก็มีปัญหาอย่างหนึ่งนั่นก็คือเหล่าคาวบอยไร้ถิ่นฐาน ที่จะมาคอยดักปล้นเงินจากรถไฟและเมืองของคุณ จงระวังตัวไว้ให้ดี วิธีการเล่นเกม Train World Train World จะต่างกับเกมสร้างเมืองเกมอื่นๆตรงที่ ตัวเกมจะวางตำแหน่งสิ่งก่อสร้างหรืออุปกรณ์ต่างๆไว้ตายตัวแล้วเหมือนกันทุกๆเมือง ทุกๆผู้เล่น เมื่อระดับเลเวลของผู้เล่นสูงขึ้น ก็จะสามารถสร้างสิ่งก่อสร้างใหม่ๆ ซื้อรถไฟใหม่ หรืออัพเกรดสิ่งก่อสร้างให้ใหญ่โตมากขึ้น ผู้เล่นจะต้องหาเงินและเพิ่มระดับเลเวลของตัวเอง โดยการคลิกเก็บรายได้จากสิ่งก่อสร้างต่างๆ และคลิกเส้นทางรถไฟเพื่อบริการขนส่งผู้โดยสารหรือสินค้า หาเงินมาพัฒนาเมืองต่อๆไป ขั้นตอนการขนส่งรถไฟ วิธีการส่งรถไฟอาจทำให้หลายท่านงงนิดหน่อย เพราะคำสั่งต่างๆค่อนข้างเยอะ ขั้นแรกเลยคือให้เราคลิกที่แผนที่เส้นทางรถไฟ เพื่อเลือกเมืองเป้าหมายที่จะให้รถไฟเดินทางไป

จากนั้นให้ลองคลิกเลือกเมืองแต่ละที่ดู จะมีข้อมูลขึ้นมาบอกว่า เมืองนี้จะต้องขนส่งสินค้าแบบไหน ใช้ต้นทุนในการเดินทางเท่าไหร่ จะได้เงินกำไร และค่าประสบการณ์เท่าไหร่ด้วย ส่วนระยะเวลาการเดินทางก็จะขึ้นอยู่กับระยะทางว่าเมืองนั้นไกลแค่ไหน ซึ่งแผนที่เดินทางเลเวลสูงก็ยิ่งต้องใช้ระยะเวลาเดินทางและเงินลุงทุนมากตามไปด้วย หลังจากที่ตัดสินใจเลือกจุดหมายปลายทางได้แล้ว ก็คลิกที่ปุ่ม ออกเดินทาง เพื่อส่งรถไฟไปบรรทุกสินค้าและออกเดินทางได้เลย

- วงกลมสีแดง คลิกเพื่อเลือกแผนที่เส้นทางรถไฟ - วงกลมสีน้ำเงิน คลิกเพื่อเปลี่ยนขบวนรถไฟ - เลข 1 ชื่อรถไฟที่เลือกอยู่ ข้อมูลการเดินทาง ว่าใช้เงินทุนเท่าไหร่ เวลาเดินทางเท่าไหร่ และได้กำไรเท่าไหร่ (หักจากเงินทุนแล้ว) - เลข 2 ข้อมูลการขนส่งสินค้า หากสินค้าไม่มีในเมือง ก็จะไม่สามารถขนส่งได้ เราสามารถคลิกที่โบกี้รถไฟ เพื่อลดจำนวนสินค้าที่จะส่งได้ - เลข 3 เลือกเชื้อเพลิงให้รถไฟ เชื้อเพลิงแพงๆทำให้รถไฟเร็วขึ้น แต่รายได้จะลดลง หรืออาจขาดทุน - ลูกศรสีแดง คลิกเพื่อให้รถไฟออกเดินทาง การเก็บรายได้จากสิ่งก่อสร้าง รายได้จากสิ่งก่อสร้างเป็นรายได้ที่มั่นคง และมีให้เก็บอย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องลงทุนอะไร ผู้เล่นจะคลิกเก็บรายได้เมื่อถึงเวลาครบกำหนด ของแต่ละสิ่งก่อสร้าง สิ่งสำคัญหากเก็บรายได้ตรงเวลา (ไม่เกินประมาณ 6 ชั่วโมง) จะได้รับโบนัสจากชาวบ้านจำนวนเงิน 100 คอยน์และประสบการณ์เพิ่ม 20 ด้วย แต่ว่ารายได้จากสิ่งก่อสร้างจะลดลง หากสิ่งก่อสร้างชำรุดเสียหาย ดังนั้นควรรีบซ่อมทันที ที่เห็นมันชำรุด

เยี่ยมเยือนเมืองเพื่อนๆ หลังจากรับบทเป็นเจ้าเมืองมานาน ทีนี้เราก็มารับบทเป็นคาวบอยอันตพาลกันบ้างล่ะ คลิก เยี่ยมชม ใต้ชื่อเพื่อนๆเพื่อไปชมเมืองของเพื่อนๆกัน ซึ่งที่เมืองเพื่อนนี้ คุณสามารถที่จะเลือกเป็นพลเมืองดี ช่วยเหลือซ่อมแซมสิ่งก่อสร้างที่พัง หรือแก้ปัญหาต่างๆในเมืองจากฝูงหมาป่า หรือแก๊งโจรต่างถิ่นได้ และคุณก็ยังเลือกทำตัวเป็นโจรซะเองก็ได้เช่นกัน โดยเลือกปล้นเงินจากสิ่งก่อสร้างต่างๆ หรือคลิกคำสั่งปล้นรถไฟ เพื่อดักรอปล้นรถไฟที่กำลังเดินทางกลับเมือง

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Train World เกมสร้างเมืองรถไฟ สไตล์คาวบอย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook