Train World กับเทคนิคการขนส่งรถไฟให้เร็วขึ้น

Train World กับเทคนิคการขนส่งรถไฟให้เร็วขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Train World กับเทคนิคการส่งรถไฟ

อันเกม Train World รถไฟมหาสนุก ที่ให้ทุกคนสร้างเมืองและส่งสินค้าไปขายด้วยรถไฟ แต่กว่ารถไฟจะบรรทุกสินค้าเสร็จนั้น มันช่างช้าแสนช้า ด้วยเหตุนี้เราจึงมาว่ากันด้วยเรื่องเทคนิค การจะคิดส่งรถไฟแต่ละขบวนให้คุ้มค่า เพราะว่าชานชาลาในเกมนั้นมันแสนจะน้อยแค่ 2 ชานชาลาเท่านั้น หากส่งรถไฟเพียงแค่ชนิดเดียวกันหมดจะทำให้เสียเวลารอคิวการบรรทุกสินค้านานมาก งั้นเรามาดูกันหน่อยว่ามีวิธีแบบไหนที่จะช่วยลดเวลาในการบรรทุกสินค้าได้บ้าง 1) เช็คระยะเวลาที่ใช้บรรทุกสินค้า และเวลาเดินทาง เทคนิคเบื้องต้นในการช่วยประหยัดเวลาขนส่งรถไฟก็คือเช็คระยะเวลาของการส่งสินค้านั้นๆ เพราะการขนส่งสินค้าแต่ละเมือง จะใช้ระยะเวลาการบรรทุกสินค้า และระยะเวลาการเดินทางไม่เท่ากัน แต่ปกติแล้วระยะเวลาการเดินทางนั้นจะค่อนข้างสมเหตุสมผลกับเงินและค่าประสบการณ์อยู่แล้ว จึงอยากให้เน้นดูในส่วนของระยะเวลาบรรทุกสินค้ามากกว่า เพราะสินค้าบางชนิดใช้เวลาการบรรทุกนานมาก แค่กลับได้เงินและค่าประสบการณ์ไม่คุ้มกับของชนิดอื่นๆ ก็ให้เลี่ยงการส่งของชนิดนั้นๆไปเลย

2) เลือกขนส่งสินค้าให้สลับกันระหว่างชานชาลา อย่างที่บอกไปแล้วว่าในเกม Train World นี้จะมีชานชาลารถไฟอยู่แค่ 2 ชานชาลาเท่านั้น ทำให้ไม่สามารถให้รถไฟออกมาบรรทุกสินค้าพร้อมๆกันได้หมดในทีเดียว แต่เราก็ยังมีวิธีที่จะช่วยประหยัดเวลาในการบรรทุกสินค้าได้นิดหน่อย นั่นคือต้องเลือกให้รถไฟออกมาบรรทุกสินค้าสลับกันในแต่ละชานชาลา ซึ่งแต่ละชานชาลาจะบรรทุกของไม่เหมือนกันดังนี้ - ชานชาลาบน ชานชาลาบนจะใช้สำหรับรถไฟที่บรรทุกของจากสิ่งก่อสร้างที่อยู่ทางเหนือของชานชาลาเท่านั้น อย่างเช่น ผู้โดยสาร , สินค้าปิดผนึกจากโกดังไม้ , สินค้ามูลค่าสูงจากโกดังเหล็ก - ชานชาลาล่าง ชานชาลานี้จะบรรทุกสินค้าจากสิ่งก่อสร้างที่อยู่ทิศใต้ของชานชาลาเท่านั้น อย่างเช่นสินค้าขนาดใหญ่จากรถเครน, สินค้าของเหลวของเครื่องบรรจุของเหลว , และสินค้าชนิดหยาบจำนวนมากจากสายพานลำเลียง

วิธีจะดูว่าเมืองไหนขนส่งสินค้าชนิดไหนนั้นก็ไม่ยากเลย ให้ดูที่ไอคอนสินค้าที่อยู่ในแผนที่ก็จะทราบทันทีแล้ว - ผู้โดยสาร (ต้องสร้างสถานีรถไฟก่อน) ไอคอนการขนส่งผู้โดยสารจะเป็นรูปคน - สินค้าปิดผนึกจากโกดังไม้ (ต้องสร้างโกดังไม้ก่อน) สินค้าปิดผนึกจะเป็นไอคอนสินค้าเล็กๆ วางซ้อนกัน 3 ชิ้น - สินค้ามูลค่าสูง (ต้องสร้างโกดังเหล็กก่อน) สินค้ามูลค่าสูงจะเป็นไอคอนรูปตู้เซพ - สินค้าขนาดใหญ่ (จะต้องสร้างรถเครนก่อน) สินค้าขนาดใหญ่ จะเป็นไอคอนรูปกล่องสีเหลี่ยมขนาดใหญ่ - ของเหลว (จะต้องสร้างเครื่องบรรจุของเหลวก่อน) ไอคอนสินค้าชนิดนี้จะเป็นรูปน้ำครึ่งวงกลมหรือถังน้ำมัน สินค้าก็เช่นน้ำมัน นม ไวน์ - สินค้าชนิดหยาบ (จะต้องสร้างสายพานลำเลียง) สินค้าชนิดหยาบที่มีจำนวนมากเช่นเมล็ดพืช ผงแร่ ถ่านหิน ไอคอนจะเป็นรูปกองทราย หรือกองหิน ทีนี้ก็คงทราบกันแล้วว่า สินค้าชนิดไหนคืออะไรบ้าง และจะต้องส่งจากชานชาลาไหน ก็ให้เราเลือกส่งรถไฟให้สลับกันระหว่างสองชานชาลานี้นะ จะได้ช่วยประหยัดเวลาไปได้เยอะ 3) ซื้อเชื้อเพลิงราคาแพง บริเวณด้านล่างของเมนูแผนที่เส้นทาง จะมีประเภทของเชื้อเพลิงให้เลือกใช้อยู่ หากเลือกใช้เชื้อเพลิงแพงๆจะทำให้รถไฟเดินทางได้ไวมากขึ้น แต่ว่ารายได้จากการเดินทางจะลดลงและอาจถึงขึ้นขาดทุนก็มีนะ ระวังด้วย

4) อัพเกรดสิ่งก่อสร้าง และสร้างสถานีเชื้อเพลิง (ปั๊มน้ำมัน) เมื่อเลเวลผู้เล่นสูงขึ้น คุณจะสามารถใช้เงินอัพเกรดสิ่งก่อสร้างที่ใช้บรรทุกสินค้าต่างๆได้ ซึ่งมันจะช่วยเพิ่มความเร็วในการบรรทุกสินค้าต่างๆได้ เลเวลละ 20% นอกจากนี้ยังมีสิ่งก่อสร้างที่เรียกว่าปั๊มน้ำมัน ที่ใช้เงินแคชหรือคริสตัลซื้อในราคา 15 คริสตัล มันจะช่วยลดเวลาในการบรรทุกสินค้าได้เช่นกัน แถมยังลดราคาเชื้อเพลิงแพงๆได้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook