Farm World 2 การทำเกษตรผสมผสาน

Farm World 2 การทำเกษตรผสมผสาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Farm World 2 การทำเกษตรผสมผสาน นับตั้งแต่เกม Farm World เปิดให้บริการในเว็บ Sanook! Playtown ของเราก็มีการอัพเดตไปหลายครั้ง จากตอนแรกที่มีแค่การเพาะปลูกพืช เลี้ยงสัตว์ เก็บผลผลิต นำไปขาย แค่ไม่กี่อย่าง ก็เริ่มมีพืชชนิดใหม่ๆ สัตว์เลี้ยงชนิดใหม่ๆ มาให้เราเลือกปลูกและเลี้ยงกันมากขึ้น แต่เท่านั้นยังไม่พอ ทาง Farm World ก็ได้อัพเดตครั้งใหญ่ มีการเปลี่ยน User Interface และระบบจนกลายเป็น Farm World 2 ซึ่งนอกจากพืชและสัตว์แล้ว ยังมีบรรดาเครื่องมือแปรรูปผลิตทางการเกษตร ให้เหล่าเกษตรกรทั้งหลายเลือกแปรรูปทำเงินได้มากขึ้น วันนี้ทางทีมงานจึงขอแนะนำเหล่าเกษตรกรมือใหม่ (มือเก่าด้วยก็ได้นะ) ว่าจะเลือกปลูกพืช และเลี้ยงสัตว์ชนิดใดบ้าง ที่สามารถนำไปแปรรูป เป็นผลผลิตอื่นๆได้อีกต่อไป

ผลผลิตประเภทเส้นใยและสิ่งทอ การแปรรูปผลผลิตชนิดนี้ จำเป็นต้องใช้เครื่องทอผ้า ซึ่งเป็นเครื่องแปรรูปตัวแรกของ Farm World 2 เลย ใครที่ต้องการผลิตสิ่งทอต่างๆจากเครื่องนี้ สิ่งที่หนีไม่พ้นก็คือ การปลูกพืชที่ให้เส้นใย ซึ่งมีเพียงสองชนิดในเกมคือ ฝ้าย และ ป่าน

โดยเฉพาะฝ้ายนั้น เป็นใยผ้าที่มีต้องใช้มากที่สุด คือใช้กับผลิตภัณฑ์สิ่งทอทุกชนิดเลย ส่วนเส้นใยผ้าชนิดอื่นๆ ใช้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น นอกจากฝ้ายและปอแล้ว เส้นใยที่ต้องใช้ก็มี ขนแกะ ที่ได้จากการเลี้ยงแกะ และไหมจากการเลี้ยงหนอนไหมเพลย์ทาวน์

ผลผลิตประเภทอาหารเนื้อสัตว์ หรือก็คือการนำเนื้อสัตว์มาย่างเป็นบาบีคิวหรือสเต็ก ด้วยเตาย่างนั่นเอง ผลผลิตชนิดนี้ให้ราคาตอบแทนสูง แต่ราคาวัตถุดิบก็สูงเช่นกัน เนื้อสัตว์ที่ผู้เล่นต้องใช้ หาได้จากการเลี้ยงสัตว์ประเภทเลี้ยงให้โตเป็นหลัก เมื่อมันโตเต็มที่แล้วก็จะสามารถเก็บ(เชือด) ผลผลิตในรูปของเนื้อสัตว์ชนิดนั้นๆ สัตว์ให้เนื้อในเกมส์ Farm World 2 ที่นำมาประกอบอาหารได้ก็มีดังนี้

แต่เท่านั้นยังไม่พอ เพราะเมนูแปรรูปอาหารต่างๆ ต้องมีผักและส่วนผสมปรุงรสอย่างอื่นที่จำเป็นด้วยดังนี้

ทั้งนี้ ส่วนผสมการปรุงอาหารส่วนใหญ่ เป็นพืชที่ปลูกได้ตั้งแต่เลเวลแรกๆ จึงเหมาะจะช่วยให้ผู้เล่นใหม่ทำเงินได้มากนั่นเอง

ผลผลิตประเภทน้ำผลไม้ อีกหนึ่งผลผลิตแปรรูปที่ทำเงินให้กับผู้เล่นใหม่ได้พอสมควร จากการแปรรูปน้ำผลไม้ระดับต้นๆ อย่าง สตรอเบอรี่ แอปเปิ้ลไซเดอร์ และไวน์องุ่น โดยการปลูกเพียง สตรอเบอรี่ แอปเปิ้ล และองุ่นเท่านั้น ใช้ทุนไม่มากและได้เงินพอสมควร

ส่วนผู้เล่นที่ระดับสูงขึ้นก็มีน้ำผลไม้หลากสี (เชอรี่สามสี มะม่วงห้าสี และแอปเปิ้ลสีรุ้ง) แต่ต้นทุนกับราคาขายดูจะไม่คุ้มนัก

และยังมีทำอาหารเสริมเร่งสัตว์เลี้ยง จากธัญพืชต่างๆเช่น กล้วย ถั่วลิสง ข้าวสาลี ข้าวไรย์ และโสม แต่ก็ไม่จำเป็นเท่าไหร่ ถ้าไม่รีบร้อนเร่งสัตว์ให้โต


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook