มหานครวิลล์ เทคนิคการเพิ่มจำนวนประชากร

มหานครวิลล์ เทคนิคการเพิ่มจำนวนประชากร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มหานครวิลล์ เทคนิคการเพิ่มจำนวนประชากร

ในเกมมหานครวิลล์นั้น จะมีแต้มคะแนนสำคัญๆนอกจากเงินและเลเวลอยู่ 3 อย่างด้วยกันคือ ค่าความสุข, ค่าความสะอาด และ จำนวนประชากร ซึ่งค่าคะแนนทั้งสามอย่างนี้จะเป็นตัวบ่งบอกว่าคุณได้บริหารเมืองของคุณไปได้ดีแค่ไหน และค่าทั้งสามอย่างนี้จะอ้างอิงสมดุลซึ่งกันและกันโดยตลอด โดยเฉพาะค่าความสุขและความสะอาดของเมือง จะส่งผลต่อจำนวนประชากรของเมืองคุณโดยตรง ทำให้บางท่านอาจหงุดหงิด เมื่อไม่สามารถกดเพิ่มจำนวนประชากรได้ นั่นเพราะค่าความสุขและความสะอาดของคุณน้อยเกินไป วันนี้เราจึงมาแนะนำเทคนิค ที่จะช่วยให้คุณเพิ่มจำนวนประชากรได้มากขึ้น ข้อดีของการเพิ่มจำนวนประชากร จริงๆแล้วเกม มหานครวิลล์ ไม่จำเป็นต้องเพิ่มจำนวนประชากรมากก็ได้ แต่ถ้ามีประชากรมาก ก็จะปลดล็อคเงื่อนไขรางวัลใหม่ๆ และปลดล็อคให้สร้างสถานที่สำคัญๆได้ด้วย และอย่าลืมว่าการสร้างสิ่งก่อสร้างประเภทการผลิตทุกครั้ง จำนวนประชากรจะลดลง (นำไปใช้แรงงาน)

เงื่อนไขการเพิ่มจำนวนประชากร จำนวนประชากรจะขึ้นอยู่กับค่าความสุข หรือค่าสาธารณูปโภคนั่นเอง ยิ่งก่อสร้างบ้าน ที่อยู่อาศัย หรือการตกแต่ง รวมไปถึงร้านค้าบริการมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งเพิ่มค่าความสุขได้มาก เมื่อค่าความสุขมีมากประชากรก็จะเพิ่มได้มากขึ้นนั่นเอง แต่เงื่อนไขยังไม่หมด เพราะจำนวนประชากรจะขึ้นอยู่กับค่าความสะอาดด้วย หากเมืองทำความสะอาดบ่อยๆ ประชาชนก็จะมีความสุขและจะไม่หนีไปไหน

เทคนิคการเพิ่มจำนวนประชากร เนื่องจากจำนวนปนะชากร อ้างอิงจากคะแนนความสุขและความสะอาดเป็นหลัก ดังนั้นการเลือกสร้างสิ่งก่อสร้าง ที่ได้ทั้งค่าความสุขและความสะอาด เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการเพิ่มจำนวนประชากร จริงอยู่ว่า การสร้างบ้าน และที่อยู่อาศัย จะได้ค่าความสุขและประชากรจำนวนมาก แต่ว่าจะไม่ได้ค่าความสะอาดเลย ดังนั้นแนะนำให้สร้าง สิ่งก่อสร้างประเภทการตกแต่ง จะเหมาะที่สุด - สร้างบ้านหรือที่อยู่อาศัย ได้รับค่าความสุขและประชากร แต่ถ้าจำนวนประชากรเยอะเกินค่าความสุขและความสะอาด ก็จะคลิกเพิ่มประชากรไม่ได้อยู่ดี ดังนั้นไม่ควรสร้างเยอะเกินไป เอาแค่พอดีๆก็พอ

- สร้างการตกแต่ง ต้นไม้ สวนสาธารณะ เป็นสิ่งที่ควรสร้างเยอะๆ เพราะได้ทั้งค่าความสุขและความสะอาด ส่วนถนน แนะนำว่าไม่ต้องสร้างมากนัก เพราะได้แค่ค่าความสะอาด ไม่ได้ค่าความสุข แนะนำให้สร้างต้นเมเปิ้ล ต้นหลิว ต้นแอปเปิ้ลเยอะๆไว้ จะดีมาก

- สร้างอาคาร เป็นสิ่งก่อสร้างที่ช่วยเพิ่มค่าความสุขได้มาก แถมยังสร้างรายได้อีกด้วย ทว่าจะไม่ได้ค่าความสะอาด ให้เลือกสร้างแต่พอดีๆ ไม่ต้องมากเกินไป ควรเลือกสร้างอันที่ได้ค่าความสุขเยอะๆเข้าไว้

หากคุณคลิกเพิ่มจำนวนประชากรไม่ได้ นั่นเป็นสัญญาณบ่งบอกแล้วว่า 1) จำนวนประชากรของคุณมากเกินไป 2) ค่าความสุขของเมืองน้อยเกินไป 3) ค่าความสะอาดน้อยเกินไป วิธีแก้มีขั้นตอนดังนี้คือ - ให้เราลองคลิกไม้กวาด เพื่อทำความสะอาดเมื่องทั้งเมืองเสียก่อน ให้ค่าความสะอาดมากขึ้น แล้วลอกคลิกเพิ่มประชากรดู

- หากยังคลิกไม่ได้ คุณมีทางเลือกสุดท้ายคือ Reform จัดวางสิ่งก่อสร้างเมืองคุณเสียใหม่ โดยเก็บหรือขาย พวกโรงงาน ร้านค้า หรือถนน ที่ให้ค่าความสุขและความสะอาดน้อยๆออกไปซะ แล้วเพิ่มศาลเจ้า ต้นไม้ สวนสาธารณะ เพื่อเพิ่มค่าความสุขและความสะอาดให้มากขึ้น เท่านี้รับรองว่าคุณจะกลับมาคลิกประชากรเพิ่มขึ้นได้แน่นอน

- หากทำตามข้างบนแล้วยังไม่ได้อีก แสดงว่าพื้นที่เมืองคุณเล็กเกินไปแล้วล่ะ ขยายพื้นที่ของเมืองเถอะ - ไม่แนะนำให้ไปแกล้งเมืองเพื่อนคุณเพื่อเพิ่มความสุข เพราะเพื่อนๆเขาจะไม่มีความสุขแทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook