TS Online : สกิลแห่งการ...หยุด...จุดๆๆ

TS Online : สกิลแห่งการ...หยุด...จุดๆๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บททดสอบสุดยอดสกิลแห่งการ...หยุด!?

โอม...นะจังงัง คาถาสะกดความเคลื่อนไหวคงใช้ในเกมไม่ได้ผล -_- วันนี้เราจึงจะมาค้นหาสุดยอดสกิลแห่งการหยุด ...การเคลื่อนไหวของคู่ต่อสู้กันดีกว่า สำหรับสกิลที่นำมาทดสอบในวันนี้ จะเป็นสกิลยอดฮิต ที่นิยมใช้กันเป็นประจำ ทั้งประเภทโจมตีหวังผลการติดสถานะ และสกิลที่หวังผลในการจับและกักขังคู่ต่อสู้โดยเฉพาะ จะทำการทดสอบโดยใช้ตัวละครเดียวกัน อยู่ในปัจจัยและสิ่งแวดล้อมเดียวกันทั้งหมด ผลจะเป็นอย่างไรไปดูกัน?

การทดสอบยกที่ 1

การทดสอบจะใช้ ตัวละคร จอมทัพ ธาตุดิน เลเวล 200 Status ATK0 INT0 ใช้สกิลใส่เป้าหมาย ชิ่นซิน ธาตุจิต เลเวล 120 โจมตีเป้าหมายจำนวน 100 ครั้ง ได้ผลดังนี้

1. เปรียบเทียบสกิลประเภทโจมตีและหวังผลติดสถานะ สกิลโจมตีสลบ ระดับ10 เป้าหมายติดสถานะสลบ 61 ครั้ง คิดเป็น อัตราสำเร็จประมาณ 60% สกิลหมอกภูผา ระดับ10 เป้าหมายติดสถานะสลบ 73 ครั้ง คิดเป็น อัตราสำเร็จประมาณ 70% 2. เปรียบเทียบสกิลประเภทหวังผลติดสถานะจับและกักขัง สกิลน้ำแข็งปิดคลุม ระดับ10 เป้าหมายติดสถานะน้ำแข็งปิดคลุม 100 ครั้ง คิดเป็น อัตราสำเร็จประมาณ 100% สกิลฝ่ามือยูไล ระดับ5 เป้ามายติดสถานะหินทรายโถมทับ 100 ครั้ง คิดเป็นอัตราสำเร็จ 100%

จากการทดสอบแรกจะเห็นได้ว่าสกิลหมอกภูผาจะได้เปรียบตรงที่เป็นสกิลจุติรอบ2 ความรุนแรงและผลสำเร็จที่ได้จะสูงกว่า แต่ถึงอย่างไร สกิลพื้น ๆ อย่างโจมตีสลบก็ยังเป็นสกิลที่อัพได้ง่ายกว่า ใช้ SP น้อยกว่าและผลสำเร็จนั้นก็ไม่ได้ด้อยไปกว่ากันเท่าไหร่นัก อีกคู่หนึ่งนั้นยกแรกสกิลน้ำแข็งปิดคลุมและสกิลฝ่ามือยูไลยังเสมอกันอยู่ เรียกได้ว่ากินกันไม่ลงเลยทีเดียว ถ้ายังงั้นเราจะมาวัดผล 2 สกิลนี้กันที่การทดสอบในยกต่อไป

การทดสอบยกที่ 2

การทดสอบจะใช้ ตัวละคร จอมทัพ ธาตุดิน เลเวล 200 Status ATK0 INT0 เช่นเดิม ใช้สกิลน้ำแข็งปิดคลุมใส่เป้าหมาย เทพดาวเหนือ ธาตุลม เลเวล 200 โจมตีเป้าหมาย 100 ครั้ง ติดสถานะน้ำแข็งปิดคุลม 29 ครั้ง คิดเป็นอัตราสำเร็จประมาณ 30% ใช้สกิลฝ่ามือยูไลใส่เป้าหมาย เทพดาวใต้ ธาตุไฟ เลเวล 200 โจมตีเป้าหมาย 100 ครั้ง ติดสถานะหินทรายโถมทับ 15 ครั้ง คิดเป็นอัตราสำเร็จประมาณ 15% หมายเหตุ เทพดาวเหนือและเทพดาวใต้เป็น NPC ที่มี ค่าสเตตัสเท่ากัน และการทดสอบเป็นการใช้สกิลกับธาตุกลางที่ไม่ได้เปรียบและเสียเปรียบกัน

จากอัตราสำเร็จที่ได้ของสกิลน้ำแข็งปิดคลุมจะมากกว่าฝ่ามือยูไลถึง 1 เท่าเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการจะใช้สกิลให้ได้ผลสำเร็จมากที่สุดย่อมต้องอาศัยปัจจัยในด้านอื่น ๆ อีก เช่น ค่าสเตตัสโดยเฉพาะค่าปัญญา เลเวลตัวละครที่ใช้สกิล เลเวลของเป้าหมาย เป็นต้น สรุปได้ว่า สุดยอดสกิลหยุดการเคลื่อนไหวคู่ต่อสู้ที่ได้ผลชะงักมากที่สุดยังคงเป็นสกิลอมตะอย่าง น้ำแข็งปิดคลุมอยู่นั่นเอง *O*

"ทีม TS Online"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ TS Online : สกิลแห่งการ...หยุด...จุดๆๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook