เทคนิคพังอาวุธในเกมส์ ECO

เทคนิคพังอาวุธในเกมส์ ECO

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เทคนิคพังอาวุธเลเวล 45 เพื่อแลกรองเท้าเลเวล 55

เห็นจั่วหัวข้อบทความแล้วอย่าเพิ่งคิดไปว่าคนเขียนบ้านะครับ จริงๆอยู่ที่ว่าอาวุธและอุปกรณ์สวมใส่ต่างๆของ ECO นั้นมีอายุการใช้งาน ซึ่งทุกๆท่านคงไม่อยากให้มันพังเร็วๆเท่าไหร่ โดยเฉพาะอาวุธที่ไปตี+ มาเยอะ แต่ว่ายังไงๆอาวุธก็ต้องมีวันพังอยู่ดี อ้าว! แล้วถ้างั้นจะมาบอกเทคนิคทำให้มันพังทำไม นั่นก็เพราะมีอาวุธอยู่ชนิดหนึ่งที่คนเล่นทุกๆคนอยากพังมันมากๆน่ะสิครับ นั่นก็คืออาวุธโคตรทนเลเวล 45 ทั้งอาวุธของสาย Fighter และสาย Spell User เนื่องจากเจ้าอาวุธตัวเนี้ยมันเป็นส่วนหนึ่งของเควสท์ที่จะได้รองเท้าประจำอาชีพเลเวล 55 นั่นเอง ซึ่งเควสท์นี้เราจะรับได้เมื่อมีเลเวล 40 และสวมใส่ใช้งานอาวุธได้ในเลเวล 45

ให้เดินทางไปที่เมือง Iron South เข้าไปในที่ทำการเมือง จะพบผู้เฒ่าคนหนึ่งยืนอยู่ที่เคาเตอร์ประชาสัมพันธ์ คุยแล้วท่านจะบ่นว่านักรบสมัยนี้ไม่มีความพยายามฝึกฝน หลังจากฟังแล้วก็ให้ตอบไปว่า ไม่จริง! แล้วเขาจะให้เราพิสูจน์ตัวเองด้วยการให้อาวุธของอาชีพเราเลเวล 45 มาหนึ่งชิ้น หากเป็น Swordman ก็จะได้ดาบมือเดียว หากเป็น Scout ก็จะได้มีด หากเป็น Fencer ก็จะได้หอก หากเป้นนักธนูก็จะได้ธนูมา ซึ่งอาวุธเควสท์นี้ของสาย Fighter จะมีความทนทานถึง 50 ทีเดียว O_o แต่ถ้าเป็นสาย Spell User ก็จะได้ไม้เท้าเลเวล 45 ซึ่งมีความทน 30 แทน

เมื่อรับเจ้าอาวุธโคตรทนทานมาแล้ว เราก็ต้องนำไปใช้เก็บเลเวลสู้กับมอนเตอร์ตามปกติ จนกว่าความทนทานมันจะเหลือ 0 จึงจะกลับมารับรองเท้าเลเวล 55 เพื่อจบเควสท์ได้ ซึ่งถ้าเป็นสาย Fighter นั้นก็จะต้องลำบากหน่อยเพราะอาวุธทนทานถึง 50 ทีเดียว แต่ก็พอมีเทคนิคนิดหน่อยในการช่วยให้มันพังไวขึ้น นั่นคือหามอนสเตอร์ที่มีพลังป้องกัน Def เยอะๆจะช่วยทำให้ความทนทานของอาวุธลดเร็วขึ้น เช่นมอนสเตอร์ที่เป็นหินต่างๆ ยิ่งเราฟันไม่เข้าอาวุธก็จะยิ่งพังไว หรือไม่ก็นำไปฟันพวกกล่องสมบัติ คอนเทนเนอร์ ก็ช่วยได้เยอะทีเดียว

แต่ถ้าเป็นสาย Spell User วันนี้เรามีเทคนิคการพังไม้เท้ามาบอกให้ ซึ่งจากการทดลองพบว่าสามารถพังไม้เท้าที่มีความทนทานเต็ม 30 ได้ใวลาไม่ถึงชั่วโมง นั่นก็คือจะต้องหามอนาเตอร์ที่มีธาตุตามที่สายเวทมนตร์ของเรายิงไม่เข้า เพื่อที่จะให้เรายิงเวทมนตร์ใส่มันแล้วลด 0 จะทำให้ไม้เท้าพังไวอย่างมาก และที่สำคัญจะต้องมีสคิลเวทสนตร์สาย Groove จะยิ่งช่วยให้ เราจะแยกอาชีพสาย Spell User ทีละอาชีพเริ่มจาก Shaman ก่อน

อาชีพ Shaman นั้นเป็นอาชีพเวทมนตร์สายธาตุทั้ง 4 ประกอบด้วย ดิน น้ำ ลม และไฟ ผู้เล่นที่เล่นอาชีพนี้สามารถเลือกที่จะอัพเวทมนตร์สาย Groove ธาตุใดก็ได้ขึ้นมาธาตุหนึ่งจากทั้งหมด 4 ธาตุ โดยเวทย์ Groove นั้นจะต้องเปลี่ยนอาชีพเป็น Elementaler เสียก่อน จากนั้นเมื่อเลือกอัพ Groove มาธาตุหนึ่งแล้วก็ต้องไปใช้กับศัตรูที่ทนต่อเวทย์ธาตุนั้นๆดังนี้ ธาตุไฟ คริสตัลแห่งไฟ, ดอกไม้แห่งไฟ, หรือศัตรูธาตุไฟต่างๆที่มีค่า%ธาตุไฟสูง ธาตุน้ำ คริสตัลแห่งน้ำ ดอกไม้แห่งน้ำ วัชพืชในแปลง หรือศัตรูธาตุน้ำอื่นๆที่มีค่า%ธาตุน้ำสูง ธาตุลม - คริสตัลแห่งลม, ดอกไม้แห่งลม, หรือศัตรูธาตุลมต่างๆที่มีค่า%ธาตุลมสูง ธาตุดิน - คริสตัลแห่งดิน, ดอกไม้แห่งดิน, ต้นไม้, ต้นหญ้า, ต้นข้าว, หรือศัตรูธาตุดินต่างๆที่มีค่า%ธาตุดินสูง

อาชีพ Warlock อาชีพนี้จะใช้เวทย์สายพลังความมืด ซึ่งธาตุมืดนั้นสามารถโจมตีศัตรูธาตุๆเข้าได้แทบทุกธาตุ จะน้อยก็ต่อธาตุมืดด้วยกันและธาตุแสงเท่านั้น ดังนั้นพวกคริสตัลแสงและคริสตัลมืดจึงไม่สามารถใช้ในการพังไม้เท่าได้ เพราะมี % ความเข้มของธาตุไม่ถึง 100% คาถาของ Warlock จึงยิงเข้าได้อยู่ แต่ว่าจะมีสองวิธีที่สามารถทำให้คาถาของ Warlock ยิงเข้า 0 ได้นั่นคือ 1. โจมตีศัตรูธาตุแสงในเขตพื้นที่แสง ตัวอย่างเช่นแถวคริสตัลแสงเมืองเหนือ หรือยิงศัตรูธาตุมืดในเขตธาตุมืดคริสตังความมืดหน้าดันเจี้ยน Northern Dungeon เป็นต้น 2. หาศัตรูที่มีธาตุความมืด 100% เช่น Mira ที่อยู่ในดันเจี้ยน Territory Cave ชั้น B4F เป็นต้น

อาชีพ Vates อาชีพนี้จะเป็นเวทย์ธาตุแสง ซึ่งยิงธาตุอื่นๆแทบไม่เข้าเลยยกเว้นธาตุมืด แถมยิงใส่ธาตุแสงด้วยกันยังลด 0 แบบไม่ต้องสืบ ไม่ว่าจะเป็นแสงกี่% ก็ตาม ดังั้นถ้าจะพังไม้เท้าด้วยอาชีพนี้ล่ะก็ ไม่ต้องหาอย่างอื่นไกล คริสตัลแห่งแสง กับดอกไม้แห่งแสง ที่อยู่ชายหาด East Acronia Coast ก็พอ

อาชีพ Wizard อาชีพที่อาภัพในการพังไม้เท้า เนื่องจากเวทย์ของอาชีพนี้เป็นเวทย์แขนงใหม่ ซึ่งไม่ใช้ธาตุในการโจมตี ก็คือไม่มีธาตุนั่นเอง จึงสามารถยิงเวทย์ได้กับศัตรูทุกประเภททุกธาตุ แต่ว่าก็มีศัตรูหนึ่งตัวที่มีค่าพลังป้องกัน MDEF สูงจนทำให้ยิงไม่เข้าได้เหมือนกัน ก็คือพวก Metalica ทั้งหลายแต่ว่าจะยิงมันได้ก็ต้องวิ่งไล่จับกับมันหน่อย ถ้ารักจะพังไม้เท้าจริงๆต้องอดทน

และสุดท้ายสำหรับอาชีพสาย Fighter ต้องขอบอกตรงๆเลยว่าไม่มีเทคนิคสำหรับการพังอาวุธสายนี้ เนื่องจากเป็นการโจมตีทางกายภาพ ซึ่งสามารถโจมตีศัตรูทุกตัวเข้าได้อยู่แล้ว วิธีที่จะทำให้อาวุธสาย Fighter พังไวกว่าปกติเล็กน้อยคือต้องหาศัตรูที่มี Def เยอะๆแล้วสู่กับมันบ่อยๆ หรือพยายามเคาะพวกกล่องสมบัติ หรือคอนเทนเนอร์ที่มี Def สูงบ่อยๆก็จะช่วยให้อาวุธพังไวขึ้นได้

Byline: Belmond

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ เทคนิคพังอาวุธในเกมส์ ECO

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook