เกมส์ ECO Saga 5 ตอนที่ 1

เกมส์ ECO Saga 5 ตอนที่ 1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Emil Chronicle Saga5 Update โลกแห่งนวัตกรรมล้ำยุคเหนือจินตนาการ ตอนที่ 1 รู้จักกับเมือง Tonka กันเถอะ

เมืองแห่งเทคโนโลยี Tonka City เป็นเมืองที่ตั้งอยู่บนเกาะ ซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของทวีปอโครเนี่ย ซึ่งในการเดินทางนั้นจะต้องนั่งเรือจากเมือง Iron South ที่อยู่ทางใต้ข้ามไป ซึ่งเมือง Tonka นั้นจะเต็มไปด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆมากมายที่ไม่เคยเห็นในอโครเนียมาก่อนจึงเป็นศูนย์รวมของเหล่าอาชีพแมชชีนเนอร์รี่ที่แสวงหาเทคโนโลยีใหม่ๆ นอกจากนี้ยังเป็นเมืองแห่งอาชีพมาริโอเนส ซึ่งที่นี่เราจะพบกับมาริโอเนตมากหน้าหลายตาที่ชาวเมืองนี้ใช้มันเป็นส่วนหนึ่งของการดำรงชีวิต

การเดินทางมายัง Tonka

ใน Saga5 นั้นการเดินทางไปยังเมือง Tonka ทำได้สองทางเท่านั้นคิอ เดินทางด้วยเรือจากเมือง Iron South หรือเดินทางด้วย Flying Garden ที่ติดตั้งให้เคลื่อนที่ได้แล้ว แต่ถ้าเป็น Saga 6 เราจะเดินทางได้จากเกาะ MyMy อีกทางหนึ่ง สำหรับคนที่ไม่มี Flying Garden ที่บินได้ ก็ต้องเดินทางด้วยวิธีนั่งเรืออย่างเดียวเท่านั้น โดยก่อนอื่นจะต้องมีบัตร Tonka Pass สำหรับใช้เป็นใบอนุญาตผ่านไปเมือง Tonka เสียก่อน โดยสามารถนำตัวอาชีพสายไฟต์เตอร์ไปซื้อได้ที่ Fighter Guild ของอาชีพตัวเอง หรือไม่งั้นก็ต้องสมัครเป็นทหารของสังกัดทิศใต้ก็จะสามารถซื้อได้ที่ NPC Air Force Commander ที่อยู่ในเมือง Iron South ราคา 500G หรือใครจะไม่ทำทั้งสองแบบก็ต้องไปซื้อบัตรเถื่อนที่ร้านใน Downtown ราคา 1000G หลังจากมีบัตรแล้ว ให้เดินทางไปยัง Iron South Dungeon บริเวณชั้น B2F ที่เป็นบริเวณขุดแร่ของอาชีพทาทาราเบะ ตรงนี้จะมีท่าเรืออยู่ ให้เดินไปด้านบนสุดแล้วคุยกับ NPC ทหาร ดลือกยื่นบัตรผ่านให้ไปก็จะเดินทางไปเมือง Tonka ได้แล้ว

มาสำรวจเมือง Tonka กันเถอะ

เมือง Tonka นั้นแม้จะเป็นเกาะแต่ก็มีพื้นที่กว้างใหญ่มากทีเดียว แถมยังมี NPC และอาคารต่างๆเยอะแยะไปหมด เท่าที่มองผ่านๆเยอะกว่าเมืองหลวงอย่างอโครเนี่ยด้วยซ้ำ งั้นเรามาดูกันว่าในเมือง Tonka นั้นมีอะไรให้สำรวจบ้าง

NPC หลักที่อยู่รอบๆเมือง (เป็นจุดสี่เหลี่ยมสีๆ) ■ Resurrection Soldier ■ Guide Machine Tonka ■ Merchant Guild ■ Halo ■ Defensive Giant Robo NPC อื่นๆที่อยู่รอบเมือง (เป็นวงกลมสีน้ำเงิน) ① นายท่าสำหรับเดินทางไปเมือง Iron South นายท่าสำหรับเดินทางไปเมืองอโครเนีย นายท่าสำหรับเดินทางไปยังเกาะ MyMy พ่อค้าขายเฟอร์นิเจอร์ เจ้าหน้าที่ด้านการศึกษา ⑤ ทหารตุ๊กตาพีโน่ ⑤ ทหารของฮาเลลูย่า ⑥ Marionette researcher ⑦ Marionette researcher ⑦ มาริโอเนตแมนดราโกร่า ⑧ ฮาเลลูย่า ⑨ ทหารรับจ้าง ⑩ Pet Doctor ⑩ Karamel ⑪ หนุ่มน้อย ซินเดอเระ ⑪ มาริโอเนตพีโน่ ⑫ นักประดิษฐ์ช่างฝัน ⑫ มาริโอเนตนิมฟ์ ⑬ แมชชีนเนอรี่หลงตัวเอง ⑭ คามิตโล่ NPC ย้อมสีหุ่น ⑭ มาริโอเนตไอซี่ ⑮ เลโอ ⑮ มาริโอเนตซารามันเดอร์ ⑯ ริเดีย ⑯ หุ่น Electel ช่วยเหลือ ⑯ ผู้ช่วยของริเดีย ⑰ ริต้า ⑰ มาริโอเนตเบริล ⑰ ผู้ช่วยของริต้า ⑱ หนุ่มน้อยที่ชื่นชอบ Flying Garden NPC อื่นๆที่อยู่รอบเมือง (เป็นวงกลมสีส้ม) ① ผู้ช่วยฮาเลลูย่า ② Flying Garden Keeper จ่าย 50000G เพื่อทำบ้านบินได้ ② ไมสเตอร์ เดีย Dear ③ ผู้ช่วยฮาเลลูย่า ④ ไมสเตอร์ วิล Wil ⑤ ผู้ช่วยฮาเลลูย่า ⑥ ผู้ช่วยฮาเลลูย่า คนนี้ขายไอเทมเกี่ยวกับ Flying Garden ด้วย NPC และอื่นๆรอบเมือง (เป็นวงกลมสีเขียว) ① Item Maker Teacher ① Adjudicater ① ป้าขายอาหาร ① คนขายยา ② ป้าเล่าตำนาน ② เด็กน้อยคลั่งพีโน่ ③ แม่บ้าน Tonka ④ ชีล่า ผู้ชอบทำอาหาร ④ มาริโอเนตอินเม้าส์ ⑤ Black Merchant ⑥ คุณป้าย้อมสี ซึ่งจะย้อมสี bead bell ให้ ⑥ แม่บ้านชอบนินทา ⑦ Hugo ⑦ มาริโอเนตโฮมุระ ⑧ เทเรเซ่ ชาวมอร์คที่เดินทางมาที่นี่ ⑧ มาริโอเนตไทนี่ ⑨ สาวดอกไม้ มิรันด้า อาคารต่างๆที่อยู่ในเมือง (วงกลมสีแดง) ① Dolls Army headquarters ② Marionest headquarters ③ The 1st Marionet research institute ④ Machinery headquarters ⑤ Tonka Government ⑥ ร้านสกัดไอเทม ⑦ Pub ⑧ Junk Shop ⑨ Weapon Shop ⑩ Tailor Shop ⑪ Gem Shop ⑫ ร้านขายกระสุน NPC ต่างที่อยู่ในอาคาร (วงกลมสีแดง) ① Dolls Soldier ① Dolls Hareluya ① Dolls Pino ② Marionest Master หรือ Emil ตัวรับเควสท์ Pino ② มาริโอเนตไอซี่ ② มาริโอเนตซารามันเดอร์ ③ Marionet Researcher ③ มาริโอเนตแมนดราโกร่า ④ Machinery Master คุยย้อมสีหุ่นได้ ④ Subordinate No. 1 ④ Subordinate No. 2 ⑤ Tonka Shelik ลงทะเบียนสำหรับสร้างบ้านบินได้ที่นี่ ⑤ Tonka Child ⑥ Item Maker Teacher ⑥ Adjudicater ⑦ Pub Master ⑧ Junk Shop Master ⑨ Weapon Merchant ⑩ Tailor Shop Merchant ⑪ Gem Shop Owner ⑫ คนขายกระสุน ร้านค้าต่างๆในเมือง Merchant Guild Pub Master Junk Shop Weapon Shop Tailor Shop Gem Shop Bullet Shop Morg Coal Shop Food Shop Medicine Shop * ดาบและโล่ร้านอาวุธเป็นของเลเวล 45 ส่วนเสื้อผ้าเป็นชุดเลเวล 52 และนอกจากนี้ยังมีร้านอื่นๆที่ขายเฟอร์นิเจอร์ แต่ว่าจะเปลี่ยนแปลงไปไม่เหมือนของญี่ปุ่น จึงไม่ได้ลงรายละเอียดไว้ ณ ที่นี้ Credit: Eco Wiki, Ecologie Byline: Belmond คลิกที่นี่เพื่อดูรายละเอียดเกมส์ ECO Saga 5 ตอนที่ 2 วิธีทำมาริโอเนต Peeno คลิกที่นี่เพื่อดูรายละเอียดเกมส์ ECO Saga 5 ตอนที่ 3 วิธีทำ Flying Garden ให้บินได้ คลิกที่นี่เพื่อดูรายละเอียดเกมส์ ECO Saga 5 ตอนที่ 4 วิธีทำเนโกะมาตะ ซุมิเระ อันซึ อากาเนะ คลิกที่นี่เพื่อดูรายละเอียดเกมส์ ECO Saga 5 ตอนที่ 5 วิธีทำเควสท์ชุด 85 ประจำอาชีพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ เกมส์ ECO Saga 5 ตอนที่ 1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook