บทนำ รายละเอียดเกม ECO Saga 6

บทนำ รายละเอียดเกม ECO Saga 6

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ECO Saga 6 Door of Neogenesis ตำนานอันลึกลับ กับอารยธรรมที่สาบสูญ

มาแล้วแพทช์อัพเดตล่าสุดของ ECO เกมออนไลน์สไตล์ญี่ปุ่นที่เล่นกันได้ในประเทศไทย ชื่อ Saga หรือตอนใหม่ของเนื้อเรื่องในแพทช์นี้ก็มีชื่อเป็นภาษาไทย(จากการประกวดตั้งชื่อ)ว่า ตำนานอันลึกลับ กับอารยธรรมที่สาบสูญ ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับการค้นพบอารยธรรมบางอย่างที่สาบสูญไปแล้ว ต้องลองพิสูจน์กันหน่อยว่ามันจะลึกลับสมชื่อมั้ย

เนื้อเรื่องของ Saga 6 เรื่องราวในแพทช์ใหม่ซาก้า 6 จะกล่าวถึงเกาะใหม่ที่ถูกค้นพบ ซึ่งอยู่กลางทะเลทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองอโครเนีย มีชื่อว่าเกาะ Mai Mai ที่เกาะแห่งนี้จะมีภูมิประเทศเป็นแบบป่าไม้เขตร้อน ซึ่งจะมีต้นไม้ Baobub ต้นใหญ่ ซึ่งเติบโตมาตั้งแต่ครั้งอดีตกาลขึ้นอยู่เต็มไปหมด ซึ่งต้นไม้ Baobub นี้เป็นวัตถุดิบที่สำคัญในการนำไปสร้างเป็นฐานของสวนลอยฟ้า Flying Garden

และจากการที่มีผู้คนมาตัดต้น Baobub ไปมากขึ้น ทำให้ป่าในเกาะ Mai Mai นั้นเริ่มลดความหนาแน่นลง จนกระทั่งได้ค้นพบกับซากโบราณประหลาดอย่างหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเกาะ จากการค้นพบนี้เป็นการค้นพบอันยิ่งใหญ่ของผู้คนบนโลกแห่ง Emil เลยก็ว่าได้เพราะมันคือซากอารยธรรมโบราณของ Mai Mai ที่สาบสูญไป ซึ่งครั้งหนึ่งอารยธรรมของ Mai Mai นั้นเคยรุ่งเรืองมากมาก่อน เหล่าบรรดาทหารและนักสำรวจจากทุกสารทิศ ต่างพากันแห่มาแย่งกันสำรวจซากโบราณนี้ ไม่ว่าจะเป็นทหารจากทั้ง 4 ทิศของอโครเนีย และนักผจญภัยไร้สังกัด ต่างก็มาตั้งเต็นท์ล้อมรอบซากโบราณแห่งนี้เต็มไปหมด

แต่ว่าด้วยวัตถุดิบที่นำมาสร้างซากโบราณแห่งนี้นั้นสร้างมาจากวัตถุที่แข็งแกร่งและทนทานอย่างเซรามิคและไททาเนียม พวกทหารและนักสำรวจต่างก็ทำทุกวิธีทาง แต่ก็ไม่สามารถหาทางเข้าไปข้างในได้เลย ซึ่งแต่ละฝ่าย ทหารแต่ละทิศต่างก็พากันค้นหาหนทางเพื่อตัดหน้าฝ่ายอื่นเข้าไปสำรวจ ซึ่งตัวผู้เล่นเองก็จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสำรวจแห่งประวัติศาสตร์ครั้งนี้...

การเดินทาง สภาพแวดล้อมของเกาะ Mai Mai

ผู้เล่นสามารถเดินทางมายังเกาะ Mai Mai ได้ด้วยบริการ Flying Garden จากท่าในเมือง Tonka โดยที่ท่าเรืองจะมีจุดขึ้น Flying Garden มาใหม่สองจุด นอกเหนือจากที่เดินทางไปยัง Iron South แต่ว่าเราจะยังใช้บริการไม่ได้ ต้องไปลงทะเบียนสมาชิกก่อน ที่ Tonka Department คุยกับ NPC Tonka Sheik (ที่เดียวกับที่ทำไอพ่นบ้านบินน่ะแหละ) แล้วจ่ายค่าลงทะเบียนให้เขาไป ทีนี้เราก็ใช้บริการ Flying Garden ใหม่สองจุดได้แล้ว โดยจะเป็นบินไปเกาะ Mai Mai ราคา 200G และบินไปเมืองอโครเนีย ราคา 1000 G

เมื่อ Flying Garden เดินทางมาถึงจะจอดยังบริเวณชายหาดฝั่งตะวันตกของเกาะ ที่นี่จะมี NPC อยู่จำนวนมาก โดยด้านบนสุดของหาดจะเป็นร้านขายของ ซึ่งราคาของที่นี่นั้นจะแพงกว่าที่อื่น 10 เท่า โดยอ้างว่าแพงเพราะต้องคิดค่าขนส่งมาไกลด้วย ก็ยุคนี้น้ำมันมันแพงอะ ส่วนบริเวณส่วนกลางหาดก็จะเป็น NPC พ่อค้าและเควสท์เคาเตอร์ และ NPC อื่นๆอย่างคุณปู่เควสท์ทำรถลากเลื่อนสุนัข ถัดมาก็จะเห็นเป็นเต็นท์ของเหล่านายกองทหารแต่ละสังกัดที่มาตั้งแคมป์สำรวจซากโบราณ Mai Mai แห่งนี้ และใกล้ๆกันก็จะมีจุดขึ้น Flying Garden ไปด้านบนของซากโบราณด้วย แต่ยังเข้าไม่ได้เพราะหาทางเข้าไม่เจอ

NPC และร้านค้าต่างๆ บริเวณชายหาดเกาะ Mai Mai

บริเวณขวาล่างจะเป็นทางออกไปยังส่วนป่าของเกาะ มอนสเตอร์ในป่าของที่นี่จะเป็นสัตว์ป่าดึกดำบรรพ์และแมลง เลเวลพวกมันก็สูงมากตั้งแต่เลเวล 70 กว่าๆ ไปจนถึงเลเวล 90 กว่าๆ ดังนั้นเด็กน้อยๆที่ยังไม่เก่งไม่ควรแหยมมาเดินเล่น และเมื่อหากเดินผ่านป่าไปยังบริเวณตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะได้ก็จะพบหมู่บ้านเล็กๆของเผ่าพื้นเมือง ที่นี่จะมี NPC ต่างๆมากมาย แต่ที่สำคัญที่สุดก็คือ Member Guild Forest ที่จะให้คุณพักค้างแรมได้ราคา 360 G และสามารถตื่นมาเดินเล่นเวลากลางคืนได้ แต่ขอบอกว่าศัตรูตอนกลางคืนนั้นโหดกว่าตอนกลางวันเยอะ

และที่นี่ก็มีบอสประจำฉากอยู่สองตัวด้วยกัน คือ Mother Dragon ซึ่งมีของแรร์คือบูสเตอร์ ส่วนบอสอีกตัวเป็นแม่เสือ มีของแรร์เป็นหนังเสือหิมะ กับหางเสือสีเทา ส่วนลูกเสือจะตกหางเสือสีเหลือง ซึ่งข้อมูลของแรร์อิงจากญี่ปุ่น ของไทยอาจโดนอุ้มออกไปก็ได้ นอกจากนี้ใน Saga 6 ยังมีเรื่องราวอีกมากให้คุณผู้เล่นค้นหา ดังข้อมูลตาม Link ต่างๆต่อไปนี้

การทำเควสท์อาวุธเลเวล 90

การทำเควสท์มาริโอเนต P-bot

เควสท์ Skill Point บนเกาะ Mai Mai และร้านขายชุดใหม่เลเวล 80

รายละเอียดอาชีพใหม่แบบเจาะลึก โดยคุณ Nimble จากบอร์ด ECO

วิธีทำเควสท์มังกรดำ โดยคุณ Nimble จากบอร์ด ECO

วิธีทำเควสท์ Nekomata Sora

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ บทนำ รายละเอียดเกม ECO Saga 6

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook