ECO Saga 6 การทำอาวุธเลเวล 90

ECO Saga 6 การทำอาวุธเลเวล 90

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ECO Saga 6 Door of Neogenesis การสำรวจซากโบราณ Mai Mai แสนตื่นเต้น พร้อมของแถมสุดล้ำค่า อาวุธ 90 และชุดป้องกัน 90

อย่างที่ทราบกันจากบทนำของ Saga 6 กันไปแล้วว่าที่เกาะ Mai Mai มีเหล่าทหารและนักสำรวจมาแย่งกันสำรวจจำนวนมาก แต่ว่าเหล่าทหารและนักสำรวจไร้สังกัดก็ยังหาทางเข้าไม่เจอ ต้องรอให้ผู้เล่นทุกๆท่านมาร่วมมือกัน รายละเอียดมีดังนี้

เดินทางมาที่เกาะ Mai Mai บริเวณด้านตะวันออกของชายหาดจะพบกับ NPC Gunner Explore คุยกับเขา เชาจะเล่าถึงการหาหนทางพังเข้าสู่ซากโบราณ Mai Mai ซึ่งเขาบอกว่าได้วางระเบิดไว้รอบๆสถานที่แห่งนี้ ให้เราไปคุยกับพรรคพวกที่เกี่ยวข้องในการสำรวจก่อน โดยจะมีลูกศรนำทางเราไปหา NPC ของฝ่ายเรา ตรงนี้หากใครสังกัดทหารทิศไหนก็ให้คุยกับทหารทิศนั้นหากไม่มีสังกัด ให้เราไปคุบกับ NPC Commando See Sea ที่นั่งมองทะเลตรงก้อนหิน

พอมาคุยกับ NPC ของฝ่ายตัวเองแล้ว เขาจะเล่าให้ฟังว่าฝ่ายเขาพยายามพังเข้าไปสำรวจให้ได้ก่อนฝ่ายอื่นๆ แต่ว่าตอนนี้ดินปืนของทุกฝ่ายก็หมดแล้ว ดังนั้นจึงหาทางรวมดินปืนกันเพื่อระเบิดทางเข้าให้ได้ โดยจะให้หาดินปืน Gun Powder ให้ได้ 100,000 ชิ้น โดยช่วยกันทั้งเซิร์ฟเวอร์ เมื่อครบแล้วจะทำการระเบิดทางเข้าของซากโบราณได้ ตอนนี้เราสามารถเดินไปตรงจุดเซพเพื่อขึ้นไปได้แล้ว

ที่ด้านในของซากโบราณเราจะพบว่ามีจุดวาร์ปรอบๆอยู่ 4 ทิศ ซึ่งเราจะยังไม่สามารถเข้าไปได้ ต้องไปรับเควสท์จาก NPC ของฝ่ายเราก่อน เควสท์ตรงส่วนเริ่มต้นการสำรวจจะเป็นขั้นตอนทีละเควสท์ ซึ่งสามารถทำกับเป็น Party ได้ เริ่มจากเควสท์สำรวจด้านทิศตะวันออก ชื่อเควสท์ ประตูตะวันออก จะเป็นเควสท์ส่งของ ให้ไปตรงจุดวาร์ปตะวนัออกของดันเจี้ยน จะเข้าไปด้านในได้แล้ว ให้คุยกับทหารจะได้รับ Puncheon(Quest) มาแล้วเดินเข้าสู่ด้านในดันเจี้ยน ด้านในดันเจี้ยน Mai Mai นี้จะมีลักษณะเหมือนดันเจี้ยนส่วนตัว ซึ่งจะแรนดอมไปเรื่อยๆ ห้องไหนที่ยังไม่มีประตูทางไปต่อ จะต้องฆ่าศัตรูในห้องให้หมด ประตูจึงจะเปิดออก แต่ถ้าฆ่าศัตรูหมดแล้วไม่มีประตูไปต่อ แสดงว่าห้องนั้นตัน ที่สุดทางเมื่อส่งของให้ Gadou Hunter ได้แล้วก็จะผ่านเควสท์แรก

พอไปรายงานเควสท์เราจะได้รับ Ban Report-East ก็ส่งมอบคืนให้ NPC อีกทีเขาจะเปิดเควสท์ต่อไปให้แล้ว เป็นเควสท์ชื่อ ประตูตะวันตก มี 1 กับ 2 ให้เลือก ต่างกันที่ผลตอบแทน Exp base กับ Job เท่านั้น โดย 2 จะให้ Job เยอะกว่า ก็ให้เข้าไปในดันเจี้ยนอีกครั้งแต่หนนี้ให้ไปเข้าวาร์ปทางด้านทิศตะวันตกแทน เข้าไปแล้วก็ให้คุยกับทหารตามเคย จากนั้นก็เข้าไปด้านในต่อ เควสท์นี้ศัตรูและทางเดินจะเริ่มยากขึ้น เพราะมีทางแยกด้วย ที่สุดทางจะเป็นห้องสีฟ้า ให้เราพังประตูเข้าไปด้านใน จะพบกับแคปซูลผลิต Dem ที่มีชื่อว่า Equipment ให้เราทำลายมันซะ ก่อนที่มันจะผลิต Dem ออกมามากขึ้น เสร็จแล้วเข้าวาร์ปกลางห้องออกไปได้ทันที

กลับไปรายงานกับ NPC ฝ่ายเราก็จะได้รับ Ban Report-West ก็คุยส่งให้ NPC ทีนี้ก็จะมีเควสท์ใหม่ชื่อว่า ประตูใต้ ก็ให้ทำแบบเดิมแต่เข้าวาร์ปทิศใต้ ตรงนียนกว่าโหดกว่าเดิมมาก ทางแยกจะเยอะขึ้น และที่ห้องสีห้าจะมีแคปซูล Equipment ถึงสามจุดด้วยกัน แถมยังสร้าง Dem ออกมามากขึ้นอีกด้วย เสร็จแล้วเข้าวาร์ปกลางห้องออกไปได้ทันที

กลับไปรายงานอีกที โอยเหนื่อย~~ กว่าจะทำส่วนนี้จบก็เสียเวลาไปเยอะแต่ยังมีต่ออีกยาว จะได้รับ Ban Report-South คุยส่งรายงานคราวนี้จะมีเควสท์ ประตูเหนือ โผล่ออกมา ก็ทำเช่นเดิมอีก เข้าไปวาร์ปที่ทิศเหนือในดันเจี้ยน เดินไปจนสุดทางจนถึงหองสีฟ้า ตอนนี้เราจะต้องกำจัด Equipment ถึง 4 จุดด้วยกัน ก็โหดกว่าของประตูทิศใต้ขึ้นมานิดหนึ่ง

และก็กลับมาส่งเควสท์ ก็จะได้รับ Ban Report-North อ๊ะๆ ยังไม่จบหรอก ยังมีเควสท์สุดท้ายรออยู่ชื่อ สู่ส่วนลึกของ Ancient เมื่อเข้าไปในดันเจี้ยนก่อนอื่นเราจะต้องตามหาจุดวาร์ปลับที่ซ่อนอยู่ โดยให้ไปถาม NPC Machinery ที่ประจำจุดวาร์ปแต่ละทิศดู เริ่มจากทิศเหนือเราจะได้รับ Introducton Program (Green) ต่อด้วยทิศตะวันออกคุยแล้วจะได้รับ Introducton Program (Yellow) ต่อด้วยทิศตะวันตกคุยแล้วจะได้รับ Installer และสุดท้ายคือทิศใต้จะได้รับ Introducton Program (Blue) เมื่อครบแล้วให้เราทดสอบเข้าวาร์ปทั้ง 4 ทิศดูจะพบว่ามันไม่ใช่จุดวาร์ปลับ ให้เดินกลับไปที่จุดวาร์ปตรงกลางจะพบว่าไอเทมทั้ง 4 ชิ้นจะทำงานแล้ว และทางวาร์ปลับจะโผล่ออกมา ให้เลือกตอบข้อ 4 "เคลื่อนเข้าไปข้างใน" ในนี้ทางเดินจะโหดกว่าที่ผ่านๆมาอย่างมาก เพราะนอกจากจะวกวนแล้ว ยังลึกถึง 4-5 ชั้น และที่ห้องสีฟ้าด้านในสุดจะพบกับบอส Partisan เป็นตัวคล้ายๆกับซาลามันเดอร์แต่มีสีฟ้าและตัวใหญ่กว่า ระดับความยากโหดกว่าบอสหมาดำพอสมควร

เมื่อฆ่าได้แล้วเราจะได้รับ Heaven Key มาซึ่งไอเทมนี้เป้นไอเทมสำคัญในการเปิดเข้าดันเจี้ยน Heaven Tower ที่อยู่ในเกาะ Water Layer ซาก้า 7 ด้วย ดังนั้นห้ามทำหายหรือโยนทิ้งเด็ดขาด และเมื่อกลับไปส่งเควสท์ NPC ก็จะพูดถึงกุญแจอันนี้ให้เราเก็บเอาไว้ก่อน และก็จะได้รับ Ruins Report มา ซึ่งหลังจากนี้ไม่ว่าจะทำเควสท์อะไร เราก็จะได้ Ruins Report มาครั้งละ 1 ชิ้น ให้สะสมเพื่อแข่งกับทหารสังกัดอื่นๆ

วิธีการรับชุดทหารเลเวล 90 ขณะทดสอบชุด 90 ยังมีติด Bug อยู่ ซึ่งจะมาอัพเดตเพิ่มเติมภายหลัง เบื้องต้นคือการจะรับชุด 90 ได้นั้นเราจะต้องแข่งสะสม Ruins Report ให้ได้มากกว่าสังกัดอื่นๆ และตัวละครนั้นต้องผ่านการทำเควสท์ซากโบราณทั้ง 5 เควสท์หมดแล้ว เมื่อสะสม Ruins Report ไปได้มากระดับหนึ่ง และมากกว่าสังกัดอื่นๆด้วย เราก็จะได้รับชุด 90 เป็นของตอบแทน จะได้รับ ID ละ 1 ชุดเท่านั้น

วิธีการทำเควสท์อาวุธ 90 นอกเหนือจากเควสท์ 5 เควสท์นั้นแล้วจริงๆยังมีทางวาร์ปลับอีกจุด คือส่วนของคลังอาวุธ Mai Mai โดยการจะเข้าไปได้นั้นจะต้องมีไอเทม Pass Card ในตอนนี้เขียนว่า Punch Card อยู่ ซึ่งจะหล่นจากมอนสเตอร์ 3 ตัวในดันเจี้ยนคือ Hologram, DEM Sniper และ Return Gatenga ให้ถือการ์ดนี้ไปคุยกับ NPC Machinery ที่จุดวาร์ปตะวันออก เขาจะพูดถึงจุดวาร์ปลับคลังอาวุธและจะขอ Pass Card เราไป และให้เควสท์ ประตูสู่คลังอาวุธ สามารถรับได้เป็น Party แต่ตอนเข้าวาปจะเข้าได้แค่คนที่มี Pass Card เท่านั้น คนที่ไม่มีการ์ดต้องเข้า Party และต้องสิงด้วย จึงจะเข้าไปได้ หลังจากรับเควสท์แล้วก็เดินไปที่จุดวาร์ปแล้วเลือกข้อ 3 "ไปยังคลังอาวุธ" เมื่อเข้าไปแล้วจะพบ NPC DEM Code L มันจะขายอาวุธขว้างเลเวล 90 ซึ่งก็จะมีมีดกงจักรและไพ่ ที่ด้านในสุดจะพบกับบอส Amory Guard ซึ่งจะมีลักษณะเหมือนกับ Partisan ในเควสท์ส่วนลึกเปี๊ยบ เมื่อฆ่าแล้วจะได้รับ Vacuum Pack (Sodier) หรือ Vacuum Pack (General) ดร็อปให้ทุกคนใน Party คนละ 1 ชิ้น ใครจะได้กล่องไหนก็แล้วแต่ดวง เปิดมาก็จะแรนดอมอาวุธ 90 ออกมาหนึ่งชิ้น ซึ่งกล่อง Soldier จะมีอาวุธขว้างปนด้วย ส่วนกล่อง General จะมีโอกาสได้อาวุธ 90 ธรรมดามากกว่า แต่ก็ยังมีโอกาสได้อาวุธขว้างนิดหน่อย หมายเหตุ : เควสท์ ประตูสู่คลังอาวุธ สามารถทำได้เรื่อยๆ เพียงแค่มีไอเทม Pass Card ก็มาคุยรับเควสท์นี้ได้ 1 ใบ ต่อ 1 ครั้ง คนในปาร์ตี้เข้าไปได้ แต่ต้องสิงเจ้าของการ์ด(คนรับเควสท์) จึงจะเข้าไปได้

Byline : ขอบคุณภาพประกอบจากคุณ getar01 และทีมงานเกม ECO

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ ของ ECO Saga 6 การทำอาวุธเลเวล 90

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook