เกมส์ Cabal แฉวิธีลุยดันเจี้ยนใหม่ แพตช์ 4.00

เกมส์ Cabal แฉวิธีลุยดันเจี้ยนใหม่ แพตช์ 4.00

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เกมส์ Cabal วิธีผ่านดันเจี้ยนใหม่แพตช์ 4.00

Forgotten Temple B2F เงื่อนไข : เลเวล 125 และ Battle Style Rank 11 ขึ้นไป สถานที่ทางเข้าดันเจี้ยน : แผนที่ Forgotten Ruin (X: 194, Y: 35) ไอเทมที่ใช้ : Muster Card : Forgotten Temple B2F จำกัดเวลา : 1 ชั่วโมง ดันเจี้ยนที่โหดที่สุดในแพตช์ 4.00 มีเควสต์ไม่ซับซ้อน แต่ลำบากตรง บอสสุดหฤโหดทั้ง 4 ตัว (และมินิบอสอีก 3 ตัว) ซึ่งไม่ได้มีดีแค่โจมตีแรง, HP เยอะ หรือฟื้นพลังเร็วเท่านั้น แต่บอสหลายตัวมีมากกว่า 1 ร่าง และที่สำคัญ คือ มีลูกเล่นทุกตัว อีกทั้งถึงรู้ว่าบอสแต่ละตัวมีจุดอ่อนตรงไหน แต่ถ้าทีมเวิร์คไม่ดีพอ โอกาสผ่านบอสเป็นไปไม่ได้เลย

วิธีผ่าน แนะนำเลเวลประมาณ 150 170 ค่อยมาจะดีกว่าครับ โหดกว่าบอส ส่วนรูปแผนที่ด้านบนเป็นเส้นทางคร่าวๆ ซึ่งส่วนทางเดินระหว่างไปแต่ละห้องบอส จะไม่ได้เลี้ยวเหมือนในแผนที่จริง ช่วงแรกรีบวิ่งมาเรื่อยๆ ระหว่างทางจะสามารถรับเควสต์ที่ให้สำรวจโต๊ะ 4 จุดในแผนที่เพื่อรับเงิน 1 แสน (เควสต์นี้ ไม่ทำก็ได้) เมื่อเข้ามาจนพบประตูและโอ่งสีเขียว สำรวจโอ่งเป็นเควสต์ จะได้รับเควสต์กำจัด Reddant 5 ตัว และจะมี Reddant 5 ตัวปรากฏตัวรอบคนที่สำรวจ กำจัดทั้ง 5 ตัว สำรวจโอ่งอีกครั้งเพื่อรับไอเทมเควสต์ สำรวจเสาใกล้กับประตู จะได้เควสต์ต่อไป ซึ่งให้เก็บไอเทมเควสต์ 2 ชนิด อย่างละ 5 ชิ้น ทางไปต่อจะเปิดออก เข้าไปด้านในจะพบมอนสเตอร์เรื่อยๆ ที่ดรอปไอเทมเควสต์ให้ด้วย แล้วพังประตูที่เป็นแมลงแล้วเข้าไปด้านใน เมื่อเก็บไอเทมเควสต์จากพวกมดครบ เดินไปจนพบเสาสีเขียวทางขวา สำรวจเพื่อจบเควสต์ เมื่อผ่านเควสต์หลักหมดแล้ว สำรวจคบไฟด้านซ้ายของประตูแมลง จะเป็นการใช้ไอเทมเควสต์ทั้งหมดเพื่อเปิดประตูสู่ห้องต่อไป จากนั้นสำรวจบ่อน้ำในห้อง จะเป็นเควสต์ให้กำจัดบอส

Boss 1 : Ariadney บอสจะกางบาเรียตลอดเวลา และไม่เคลื่อนที่ โดยจะเรียก Graydant ประมาณ 8 ตัวรอบตัวบอส วิธีสลายบาเรีย ให้เล่นงาน Reddant ตัวสีแดงที่อยู่ในสุด จะทำให้บาเรียหายไปชั่วขณะ เมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 30 วินาที บาเรียจะกลับมา และลูกน้องตัวสีแดงจะเกิดจุดเดิม บอสโจมตีระยะใกล้ได้ แม้จะกางบาเรียอยู่ก็ตาม (Defense 1,200 โดนเกิน 1,800) กลับมาสำรวจที่บ่อน้ำสีเขียวเพื่อจบเควสต์ และได้ไอเทมเควสต์ มอนสเตอร์ในห้องต่อไปจะเป็น Mayozin ที่โจมตีไกล แต่ก่อนออกจากห้องบอสตัวแรก ให้เพื่อน 1 คนรอที่ตรงหีบสมบัติใกล้จุดที่แมลงสีแดงเกิด และคนในทีมรีบวิ่งฝ่าไปกดคบเพลิงทางซ้ายของประตูแมลงที่ 4 เมื่อสำรวจจะมีเควสต์ Scarab Gate #1 ปรากฏ ให้เพื่อนที่รออยู่กดสำรวจที่ชั้น จะได้ไอเทมเควสต์ Scarab Frame #1 และ Oil Bottle ประตูแมลงที่ 4 จะเปิดออก และได้ Scarab Frame #2 มีมินิบอส Nadiell รออยู่ในห้อง ไม่มีลูกเล่นอะไรมาก ปราบเสร็จจะได้กล่องสมบัติ เดินมาที่บ่อน้ำสีเขียว จะได้ไอเทมเควสต์ จากนั้นให้วิ่งยาวไปด้านใน จนพบบ่อน้ำสีเขียว Mutant Spring Souces หินสีเขียวที่เป็นไอเทมเควสต์จะหายไป และได้รับเควสต์ใหม่ ให้กำจัดมอนสเตอร์ 3 ชนิด 15 ตัว แล้วจะได้ Honor Point (ไม่ทำก็ได้) ทำลายประตูแมลงที่ 5 จะพบห้องที่เป็นเลเซอร์ ก่อนเข้าเขตเลเซอร์ จะมีโต๊ะสุดท้ายเพื่อจบเควสต์โต๊ะ พื้นที่เลเซอร์จะมีจุดให้หลบอยู่บ้าง ซึ่งต้องผ่านทางโค้งอีก 2 ครั้งเพื่อให้พ้นเขตที่เป็นเลเซอร์ (รูปตัว U) พอมีมุมหลบเลเซอร์ได้บ้าง ต้องระวังด้วย ซึ่งความเสียหายของเลเซอร์ที่ Def 1,100 จะโดนความเสียหายสุ่ม 400 700 ลดแบบฮวบๆ หลังเลเซอร์ ทางจะโค้งเปอีกจุด ซึ่งมีกำแพงที่กดสำรวจได้ตรงทางโค้ง จะเป็นเควสต์ให้ปราบ Naheim (Mini Boss ตัวที่ 2) เดินอีกหน่อยก็จะพบบอส เมื่อปราบเสร็จให้เดินกลับมาสำรวจที่กำแพงอีกครั้ง ทางไปต่อจะเปิดออก ในห้องต่อไป สำรวจที่แท่นด้านบน จะได้ Queens Crown (Item Quest) บอส Ispita จะปรากฏตัวจากด้านตรงข้ามกับบันได

Boss 2 : Ispita ร่างแรก บอสจะปรากฏตัวมาเพียงตัวเดียว เอาชนะได้ไม่ยาก เมื่อบอสตายให้รีบวิ่งไปที่กรอบสี่เหลี่ยมทางซ้ายของห้องโดยเร็ว ร่างสอง เลือดจะน้อยกว่าปกติ แต่มีลูกเล่นมากขึ้น ซึ่งจะเกิดในกรอบ 4 เหลี่ยมในห้องที่มีสองกรอบ โดยเริ่มจากกรอบซ้ายก่อน (มองจากมุมที่หันหน้าไปเห็นบันได) เมื่อบอสเกิดด้านไหน จะมีบาเรียป้องกันรอบๆ กรอบ ทำให้ไม่สามารถเข้าหรือออกจากบริเวณนั้นได้ ให้คนในปาร์ตี้ทุกคนเข้าไปในหลุมด้านที่บอสจะเกิด มีเวลาประมาณ 30 วินาที ให้กำจัดบอสให้เร็วที่สุด ถ้าทันเวลาก็จะผ่านร่างนี้ ถ้าไม่ทันก็ต้องสู้ใหม่ โดยเกิดในกรอบข้างๆ และ HP เต็ม จะวนลูปไปเรื่อยๆ จนกว่าจะกำจัดบอสตัวนี้ได้ หรือหมดเวลาลุยดันเจี้ยน ร่างสาม คราวนี้บอสจะมากับลูกน้อง Jayrion อีก 5 ตัว พวกนี้โจมตีระยะไกลได้ด้วย กำจัดหมดก็จะผ่าน เดินไปต่อ จนพบเครื่องบนกำแพงกดสำรวจเพื่อสลายหมอกพิษในบริเวณนั้น มี 2 จุด ถ้าไม่สำรวจจะบาดเจ็บเมื่อเดินผ่านในบริเวณนี้ และเมื่อเวลาผ่านไปสักพัก หมอกพิษจะกลับมาอีก เมื่อมาถึงอีกอีกห้อง จะพบ Trugater ซึ่งเป็นมินิบอสตัวที่ 3 มาพร้อมกับ Jayrion 8 ตัว ปราบเสร็จ ก็จะได้รับ Trugater Spear (Item Quest) สำรวจด้านขวาของประตูจะเข้าไปต่อได้ ระวังโดนบังคับสู้กับบอสลับโดยไม่รู้ตัว ในห้องต่อไป ที่มีพวกแมลงตัวใหญ่ Ingrozi, Macadum และ Valist ก็บอกให้เพื่อนในปาร์ตี้ระวังเรื่องการกดสำรวจฉากด้วย เพราะถ้าเผลอกดสำรวจหีบสมบัติทางขวามือละก็ จะทำให้เล่นยากขึ้นกว่าเดิม 1. ถ้าไม่ต้องการเสียเวลากับบอสลับ ให้วิ่งยาวไปจนถึงห้องสีแดง อย่ากดสำรวจหีบสมบัติระหว่างทาง แล้วกดสำรวจเทวรูปในห้องสีแดง จะเสีย Queens Crown ไป จากนั้นย้อนไปสู้กับบอสตัวที่ 3 (แบบที่ 1) 2. สำรวจกล่องสมบัติระหว่างทาง จะ Queens Crown และเริ่มเควสต์ Sweet Altars Master ซึ่งบังคับสู้กับบอสลับ Nola Ispita หลังจากปราบบอสลับได้ จะได้ของเควสต์ Queens Key เพื่อไปรับเควสต์ในห้องสีน้ำเงิน เพื่อไปสู้บอสตัวที่ 3 (แบบที่ 2) จากนั้นวิ่งย้อนกลับมาในห้องก่อนห้องบอสตัวที่ 2 อยู่ตรงข้ามกับกำแพงหน้าคน สำรวจแท่นหน้าห้อง แล้วเดินเข้าไปพบบอส

Boss 3 : Ariyaku / Artoorbar บอสมีโอกาส 1 ในสองแบบระหว่างสีแดง และน้ำเงิน แต่ลูกเล่นไม่ต่างกัน ซึ่งจะมีบาเรียตลอดเวลา วิธีทำลายบาเรีย คือ ต้องกำจัดมอนสเตอร์ที่ชื่อ Arzip เป็นแมลงสีน้ำเงิน ซึ่งอยู่สุดทางก่อนไปพบบอสตัวสุดท้าย แต่เนื่องจากระยะห่างจากจุดที่พบ Arzip มาจนถึงห้องบอสตัวที่ 4 ค่อนข้างไกล และมีโอกาสที่มอนสเตอร์ตัวนี้จะเกิดระหว่างที่ไปฆ่าบอสตัวที่ 3 (ประมาณ 3 5 นาที) จึงควรแบ่งเป็นสองทีม ใช้คน 2 3 คนคอยดักฆ่ามอนสเตอร์ที่อาจจะเกิดใหม่ คนที่เหลือไปจัดการบอส หลังบอสตัวที่ 3 ตาย สำรวจด้านในเพื่อเก็บของเควสต์ ตอนนี้จะผ่านประตูสุดทางที่เคยมี Arzip ได้แล้ว โดยสำรวจป้ายหน้าประตู เดินไปอีกหน่อยสำรวจกำแพงทางขวามือ จะใช้ของเควสต์จากบอสตัวที่ 3 วาร์ปเข้าไปในห้องบอสตัวสุดท้าย สำรวจเครื่องยนต์ด้านใน บอสตัวสุดท้ายจะปรากฏตัว

Boss : Tyrant ร่าง 1 : Tyrant ร่างแรกบอสยังไม่มีลูกเล่นมาก จะใช้วิธีพุ่งเข้าไปชก, ถอยจากศัตรู สลับกับการกระโดดกระแทกพื้นแบบโจมตีวงกว้าง ที่ต้องระวังก็ตรงจังหวะที่ถอยห่างจากเรา ซึ่งอาจเปลี่ยนเป้าหมายไปเล่นงานคนอื่นในทีมได้ ร่าง 2 : Leth Tyrant ร่างสอง บอสจะเปลี่ยนรูปแบบการโจมตีเป็นกระโดดกระแทกพื้นถี่ขึ้นมากๆ (ควรเปิด Effect เพื่อดูขอบเขตการโจมตีของบอส) ซึ่งทุก 2 วินาทีสร้างความเสียหายได้ประมาณ 3,000+ สำหรับคน Def 1,000 กว่าแล้วยังมีท่าพุ่งชกที่รุนแรง ลูกเล่นอีกอย่างที่น่ากลัว คือ เมื่อขึ้นคำเตือน (ทุก 40 วินาที) จะมีการสุ่มปล่อยแมลงจำนวนหนึ่งรอบห้อง ซึ่งมีระยะเวลาเพียงไม่กี่วินาทีในการวิ่งออกนอกรัศมีก่อนที่แมลงจะทำการระเบิดตัวเอง ซึ่งรุนแรงกว่าบอสโจมตีเสียอีก

ไอเทมดรอปในดันเจี้ยน ไอเทม Mitrhil มี 1-2 Slot, ไอเทมระดับเลเวล 99 มี 1 2 Slot, กำไลและต่างหู มี Slot +3, กำไลและต่างหูระดับ +5, +6, +7, Core แบบ High กับ Highest และอื่นๆ Special Thank : เว็บ G-Report, Cabal Wiki (ญี่ปุ่น) เควสต์หลักที่ต้องทำก็มีเพียงเท่านี้นะครับ ส่วนเควสต์ตัวเลือกอีก 3 เควสต์ ได้แก่ เควสต์โต๊ะ, เควสต์ฆ่ามอนสเตอร์ 3 ชนิด 15 ตัว และเควสต์บอสลับ Nola Ispita ถึงไม่ทำก็ผ่านดันเจี้ยนแห่งนี้ได้ ซึ่งรายละเอียดของเควสต์ที่ซ่อนอยู่จะนำมาลงในเล่มต่อไปครับ

สนับสนุนเนื้อหาโดย

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ เกมส์ Cabal แฉวิธีลุยดันเจี้ยนใหม่ แพตช์ 4.00

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook