คู่มือการเล่นเกมส์ Stwack (Viwawa) เบื้องต้น

คู่มือการเล่นเกมส์ Stwack (Viwawa) เบื้องต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 



ไฮย้าห์~~ สวัสดีพี่น้องชาว Sanook! Game ที่มาร่วมเล่นแฟลชเกมออนไลน์ Viwawa ทุกคนวันนี้เราจะมาฝึกสอนวิชามวยไทเก็ก อ๊ะ ไม่ใช่ๆ วันนี้เราจะมาพูดถึงแฟลชเกมส์ต่อสู้ออนไลน์ของ Viwawa เพียงหนึ่งเดียวกัน นั่นคือเกมส์ Stwack (สแทว็ก) หรือจะอ่านแบบไหนก็ตามสะดวก แต่ว่าเจ้าเกมส์ Stwack นี้ไม่ใช่เกมส์ต่อสู้ที่แข่งการใช้ความรุนแรงอะไรเลย แต่เป็นการแข่งการเดาใจคู่ต่อสู้มากกว่า แถมตัวละครที่จะเข้าสู้กันก็เป็นเจ้าตัวก้างปลาหัวพั๊งค์ที่ดูฮาๆ ทำให้ Stwack แม้จะเป็นเกมส์ต่อสู้แต่ก็ไม่มีภาพรุนแรงใดๆ สามารถเล่นได้ไม่มีพิษภัย


วิธีการร่วมเล่น
1. ก่อนอื่นคุณจะต้องสมัครสมาชิก Sanook! Game เสียก่อน สมัครได้ไม่ยาก ดูได้ที่ http://game.sanook.com/gameupdate/talk_10867.php



2. เลือกช่องทาง (Channel)
สำหรับห้องหลักของ Stwack นั้นจะมีอยู่แค่เพียง 2 ห้องคือห้อง Stwack Arena 50% Bonus และห้อง Stwack Sparring Ground

โดย ห้อง Arena นั้นจะเป็นห้องที่เน้นการเข้าเล่นแบบรวดเร็ว ซึ่งจะไม่มีการสร้างห้องและเลือกห้อง มีเพียงแค่ปุ่มร่วมต่อสู้แบบสุ่มอัตโนมัติเท่านั้น แถมโบนัสไอเท็มต่างๆก็จะมีผลเพียงแค่ 50% ของปกติ ส่วนห้อง Sparring Ground นั้นจะเป็นห้องแบบธรรมดา ที่สามารถเลือกสร้างห้องได้ตามต้องการ และโบนัสต่างก็ใช้ได้ 100%




3. การเข้าร่วมเล่น

- หากคุณเลือกช่องทาง Stwack Arena 50% Bonus คุณจะต้องกดที่ปุ่ม เตรียมพร้อม สีเขียวๆ ด้านขวาล่างเท่านั้น คุณจะไม่สามารถเลือกสร้างห้องได้ เพราะช่องทางนี้มีการบังคับกติกา แต่ถ้าไม่เลือกปุ่มสีเขียว จะเลือกเข้าไปแจมห้องที่ขึ้นว่า กำลังรอ แทนก็ได้ ส่วนห้องที่ขึ้นว่า สด! นั้นหมายถึงเริ่มสู้กันแล้ว เราสามารถคลิกเข้าไปดูการต่อสู้ได้




- หากคุณเลือก Stwack Sparring Ground ก็จะคล้ายกัน เพียงแต่คุณจะมีคำสั่งสร้างห้องให้ทางมุมขวาบนของจอด้วย





4. ก่อนเริ่มเล่น
ทุกๆ ครั้งที่คุณเข้ามาในห้อง เกมส์จะให้เตรียมพร้อมก่อนการต่อสู้ ให้เลือกท่าโจมตี ท่าป้องกัน ท่าฟื้นพลัง หรืออื่นๆ เข้าไปในการต่อสู้ ซึ่งรวมๆแล้วคุณสามารถเอาเข้าไปได้ครั้งละ 5 อย่างด้วยกัน ต้องคิดให้ดีๆว่าควรใช้ท่าอะไรบ้างในการต่อสู้ ซึ่งถ้าจะให้แนะนำ ควรมีท่าโจมตีอย่างน้อย 2 แบบ และต้องโจมตีคนละส่วนกัน ส่วนป้องกันก็ควรมี 2 ท่า และท่าฟื้นพลัง 1 ท่า และถ้าพร้อมแล้วก็เลือก เริ่มการแข่งขันได้เลย





5. เริ่มต่อสู้
ใน การต่อสู้ จะมีขีดพลังหลัก 2 ขีดด้วยกัน สีแดงคือพลังชีวิต ถ้าถูกโจมตีพลังชีวิตจะลดและถ้าพลังชีวิตหมดหมายถึงแพ้ ส่วนขีดสีเขียวคือพลังกาย โดยพลังกายจะลดลงเมื่อเราใช้ท่าโจมตี ยิ่งเป็นท่าโจมตีที่รุนแรงมาก ก็ยิ่งใช้พลังกายไปมากเท่านั้น และหากพลังกายหมด เราจะไม่สามารถใช้ท่าโจมตีได้เลย ต้องฟื้นฟูค่าพลังกายก่อน โดยการป้องกันหรือใช้ท่าฟื้นพลัง


ท่าโจมตีจะมีพลังสูงสุดและต่ำสุด อย่างภาพนี้โจมตีได้แค่ 20 ซึ่งจริงๆแล้วท่านี้โจมตีได้สูงสุดถึง 30 กว่าเลย



- หลักการของท่าโจมตี ท่าโจมตีจะมีอยู่ด้วยกันหลายแบบ ซึ่งท่าเบื้องต้นนั้นจะแบ่งเป็นโจมตีส่วนบน ส่วนลำตัว และส่วนล่าง ความแรงของท่า และความเร็วในการออกท่าก็ต่างกันด้วย หลักการดูง่ายๆคือ ท่าไหนที่โจมตีเบาสุด จะได้ออกท่าก่อน
ส่วนทีใหญ่ๆนั้น บางท่าจะสามารถโจมตีพร้อมกันทั้งส่วนบน ลำตัว และส่วนล่าง ทว่าความแรงจะแบ่งๆออกไป ข้อดีคือทำให้คู่แข่งป้องกันลำบาก และสุดท้ายคือท่าโจมตีทุกชนิด จะมีอัตราความเสียหายต่ำสุดหรือสูงสุดด้วย แล้วแต่ดวง

- หลักการของท่าป้องกัน การป้องกันถือเป็นปัจจัยในการวัดผลแพ้ชนะของเกมนี้ก็ว่าได้ เพราะท่าป้องกันนั้นนอกจากทำให้เราได้พลังกายเพิ่มเล็กน้อยแล้ว ยังทำให้คู่แข่งเสียพลังกายไปโดยเปล่าประโยชน์ด้วย หากเราป้องกันสำเร็จ ซึ่งแรกๆนั้นท่าป้องกันก็จะเหมือนท่าโจมตีคือแบ่งเป็นส่วนบน ส่วนลำตัว และส่วนล่าง


ถ้าป้องกันผิดจุด จะไม่มีผล

ถ้าป้องกันถูกจุด จะลดความเสียหายได้มาก หรือบางทีจะไม่เสียพลังชีวิตเลย



- หลักการของท่าฟื้นพลัง ท่าฟื้นพลังคือท่าที่ใช้ฟื้นพลังกายได้มาก เพื่อเราจะได้สามารถโจมตีคู่แข่งได้ เพราะถ้าพลังกายหมดก็ออกท่าโจมตีไม่ได้เลย โดยการใช้ท่าฟื้นพลังนั้น ตัวเราจะอยู่ในสภาพไร้การป้องกันใดๆ ทำให้ศัตรูโจมตีได้เต็มๆ แต่มีข้อดีคือจะฟื้นพลังกายได้มากกว่าท่าป้องกันเยอะมาก


หากพลังกายหมด จะโจมตีไม่ได้ ต้องใช้ท่าฟื้นพลังกาย





6. การคิดคะแนน
ผู้ ชนะการแข่งขันจะได้คะแนน EXP มากกว่าผู้แพ้ โดยจะมีคิดโบนัสคะแนนตามพลังที่เหลือด้วย ซึ่งหากชนะแล้วเหลือพลังเยอะก็ยิ่งได้มาก ส่วนผู้แพ้ก็ได้คะแนนและเงินเหมือนกัน แต่ว่าน้อยกว่ามาก ดีไม่ดีหากแพ้แบบสู้ไม่ได้เลย จะโดนลบ Exp เอา





7. การซื้อท่า
หลัง จากได้ Exp จนเลเวลเพิ่มแล้ว ผู้เล่นจะสามารถเลือกซื้อท่าใหม่ๆได้ หากผ่านเงื่อนไขเลเวลของท่านั้นๆ โดยจะใช้เหรียญทอง(ที่ได้จากการเล่น) หรือจะใช้เงินสด Cash จากการเติม SMS ซื้อเอาก็ได้
ควรเลือกซื้อท่าโจมตี ท่าเพิ่มพลัง หรือท่าป้องกันที่ชอบ อันนี้แล้วแต่สไตล์การเล่นของแต่ละคน


ท่าโจมตีบางท่า สามารถโจมตีทุกส่วน แบ่งๆกันไป

ท่าป้องกันก็เช่นกัน มีท่าแบ่งป้องกันทุกส่วน




 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook