Special Force เกมสำหรับอายุ 15 ปี ?? [Scoop]

Special Force เกมสำหรับอายุ 15 ปี ?? [Scoop]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Special Force เกมสำหรับอายุ 15 ปีขึ้นไป ?? จริงง่ะ??

ในร้านอินเตอร์เนทชื่อดังแห่งหนึ่งที่อยู่ใจกลางห้างสรรพสินค้าและแหล่งของวัยรุ่น ในร้านแห่งนั้นได้เตรียมเกมออนไลน์มากมายทั้งเก่าและใหม่รองรับ พร้อมกับเกมบางเกมที่ไม่ได้ดูแลกับการอัพเดตอยู่บ้าง ร้านอินเตอร์เนทแห่งนี้มีค่าชั่วโมงการเล่นเกมอยู่ในราคาครึ่งร้อยบาท ร้านแห่งนี้ส่วนใหญ่จะฮิตเกมแอคชั่นยิงฝ่ายตรงข้ามที่มีนามว่า Special Force ของค่ายเดียวกับร้านอินเตอร์เนทแห่งนี้ ในช่วงเย็นของวันธรรมดาหรือวันหยุดทุกวัน มีเด็กๆในชุดเรียนในวันธรรมดา และเด็กๆในชุดไปรเวศเข้ามาใช้บริการ (คำว่า เด็กๆ ในที่นี้มีอายุโดยเฉลี่ย 11 ขวบ)

เด็กๆเหล่านี้ชื่นชอบกับเกมแอคชั่นยิงระห่ำเป็นอย่างมาก พร้อมกับชักชวนเพื่อนคนอื่นๆเข้ารวมห้องเกมด้วยกัน บรรยากาศในร้านอินเตอร์เนทแห่งนั้นเต็มไปด้วยความสนุกสนานตามภาษาเด็กๆ แต่สังเกตให้ดีๆว่าเกมแอคชั่นที่เด็กๆกำลังสนุกสนานอยู่นั้น "เหมาะอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป" ด้วยความสะใจกับการขว้างระเบิดแสง, ยิงกราดใส่ตัวละครคนอื่นด้วยความมันส์ พร้อมกับเสียงปืนที่ดังกระหน่ำผ่านหูฟังที่ทางร้านจัดเตรียมไว้ให้ พนักงานที่คอยบริการในร้านอินเตอร์เนทแห่งนั้นมิได้ห้ามปรามแม้แต่อย่างใด และปล่อยความสนุกของเด็กๆเข้าไปในเกม บนหน้าจอเกมทางด้านบนซ้าย ได้แปะโลโก้ไว้ว่า +15 ซึ่งบอกความหมายว่า "เกมนี้เหมาะสมสำหรับผู้เล่นอายุ 15 ปีขึ้นไป" และไม่ใช่มีเพียงแค่ในเกมเท่านั้น ทั้งหน้าเว็บไซด์, หน้าจอหลัก, หน้าเข้าห้องเกม ล้วนมีโลโก้ทั้งหมด

ระหว่างที่เด็กๆสนุกสนานการยิงกราดกับตำรวจของแต่ละประเทศอยู่นั้น คำสบถก็เริ่มดังขึ้นหลังจากที่ตัวละครล้มลง หน้าจอจากมุมมองบุคคลที่ 1 กลายมาเป็นมุมมองบุคคลที่ 3 คำสบถที่ออกจากริมฝีปากของเด็กคนนั้น ก็ปล่อยเป็นคำต่อไปและบ่นอยู่กับตัวเอง มารยาทการเล่นเริ่มไปไม่รอด พร้อมกับสบถออกมาอีกครั้งใส่เพื่อนข้างๆ คำสบถที่หลุดออกมา พนักงานก็ยังไม่ห้ามปรามจนกลายเป็นเรื่องธรรมดา ลูกค้าที่นั่งอยู่และใช้บริการอินเตอร์เนทอยู่นั้น บางรายได้หันหน้าหาต้นเสียง บางรายอยู่เฉยๆ จากนั้นเสียงก็เริ่มดังขึ้นๆ จนว่าเล่น ราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น สงครามในเกมเริ่มเข้มข้นขึ้น

ในงานวันเปิดตัวของเกม Special Force ก็ได้ตอกย้ำว่าเกมนี้เหมาะสำหรับอายุ 15 ปี ขึ้นไปและทางบริษัทจะหาวิธีการเพื่อจำกัดผู้เล่นที่ต่ำกว่าอายุ 15 ปี ไม่ให้มาใช้บริการเกมนี้ได้ การที่ตอกย้ำจนซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนช้ำเปื่อยไปหมดแล้วนั้น แท้จริงแล้วเป็นคำพูดที่เปรยออกมาจากอากาศหรือไม่นั้น ไม่ทราบแน่ชัดได้ การจำกัดผู้เล่นด้วยอายุ 15 ปีก็ถูกกลบด้วยการตลาดที่เล่นจนเป็นมืออาชีพ โดยว่าด้วยเรื่องเงินก่อนอันดับแรก การตรวจสอบที่ลงลึกรายละเอียดกลับไม่มีการตรวจสอบและบ่งบอกเลยแม้แต่นิด จากการที่ผู้เขียนได้สำรวจร้านอินเตอร์เนทพบว่ามีเกม Special Force และอายุของผู้เล่นนั้นได้คาดเดาอายุว่าน่าจะต่ำกว่า 15 ปี สังเกตได้จากเสียงลูกคอจากถ้อยคำสบถใส่หน้าจอคอมพิวเตอร์ ที่ยังไม่แตกหนุ่ม (เสียงที่แตกหนุ่มนั้นจะเกิดขึ้น ระหว่างอายุ 14 - 15 ปี) และยังหัวเกรียนกันอยู่ด้วยซ้ำ และจากการสำรวจร้านอินเตอร์เนทในแถบชุมชนประมาณ 6 ร้านพบว่ามีเด็กๆ ประมาณ 80 เปอร์เซนต์ที่ไม่แตกหนุ่มนั่งเล่นเกม Special Force ซึ่งเด็กๆเหล่านี้ได้รับจากการชักชวนจากรุ่นพี่ที่เล่นเกมนี้เช่นกัน

ความรุนแรงของเกมนี้อยู่ในระดับรุนแรงนิดหนึ่ง แต่ไม่มีเลือดสาดเหมือนกับเกมอื่นๆ กล่าวคือเป็นการยิงปืนฝ่ายตรงข้าม รูปแบบของเกมมีทั้งการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นคนอื่นๆเพื่อเก็บแต้มจากการจู่โจม และการร่วมมือเป็นทีมเพื่อยับยั้งและวางระเบิดถ้าหยิบยกถึงเรื่องประเด็นว่าเกมนี้ช่วยให้ผู้เล่นมีความสามัคคีนั้น ก็อาจพอฟังขึ้น แต่ว่าด้วยเนื้อหายังไม่เหมาะกับเด็กอายุ 15 ปีสักเท่าไร และประเด็นนี้น่าจะถูกจำกัดแยกประเภทมากกว่าการที่หยิบมาเป็นตัวช่วย

จากเวลาอันแสนยาวนานในร้านอินเตอร์เนท นาฬิกาได้เปร่งเสียงเพลงชาติทันใด กลุ่มเด็กกลุ่มนั้นก็เริ่มเดินออกจากคอมพิวเตอร์และเดินจากเราไป ความตึงเครียดจากสงครามในเกมก็จบลง บรรยากาศแห่งนั้นได้สงบลง เสียงดนตรีเบาๆเริ่มปรากฎขึ้น เป็นอีก 1 วันที่จบสงครามจากเกมและปาก !

จะว่าไปแล้ว ถ้าไม่มีการแก้ไขอันใด ก็น่าจะเอา +15 ออกไป เพราะว่ารู้สึกเกะกะตาชะมัด... และสรุปว่าเกมนี้เป็นเกมที่ทุกวัยเล่นได้ !!

Byline: nutn คลิกเยี่ยมชมบ้านส่วนตัวของ "nutn" คลิกที่นี่ คลิกอ่านบทความน่าสนใจที่บล็อกของ "nutn คลิกที่นี่

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ Special Force เกมสำหรับอายุ 15 ปี ?? [Scoop]

Special Force เกมสำหรับอายุ 15 ปี ?? [Scoop]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook