กลุ่มกรีนพีชแฉนินเทนโดห่วยสุด [News]

กลุ่มกรีนพีชแฉนินเทนโดห่วยสุด [News]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กรีนพีชแฉ นินเทนโด ห่วยในเรื่องการผลิตเพื่อสิ่งแวดล้อม

ในยุคที่คนทั่วโลกตื่นกลัวกับปัญหาต่างๆของโลกใบน้อยๆของเรานี้ ทำให้บรรดาบริษัทต่างๆที่ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าหรือไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์อื่นต่างก็หันมาให้ความสนใจในเรื่องการผลิตเครื่องใช้ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมของโลกมากขึ้นอย่างเช่นการประหยัดพลังงาน เรื่องการย่อยสลายได้ง่าย และไม่เป็นพิษแต่สิ่งแวดล้อม ยกตัวอย่างเราจะเห็นได้จาก CPU และคอมพิวเตอร์ใหม่มักจะคิดค้นรุ่นที่ประหยัดไฟมากขึ้น รวมถึงอุปกรณ์บางอย่างที่ทำให้กำจัดหรือนำไปรีไซเคิลได้ง่าย

ซึ่งตรงจุดนี้เองทางกลุ่ม Greenpeace ได้ทำการจัดลำดับบริษัทที่คำนึงถึงการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมของโลกออกมา ปรากฏว่า Nintendo บริษัทผลิตเครื่องเกมส์ชื่อดังที่นักเล่นเกมส์น่าจะรู้จักกันดี ถูกจัดอยู่ในอันดับรั้งบ๊วยสุดในบรรดาบริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยมีคะแนนการผลิตแนวอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอยู่ที่เพียง 0.3 คะแนนเท่านั้น พูดได้ว่าทางนินเทนโดนั้นผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด ไม่ว่าจะเรื่องประหยัดพลังงาน เรื่องการรีไซเคิล และเรื่องของกระบวนการผลิต ในขณะเดียวกันกลุ่มบริษัทที่ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมมากที่สุดได้แก่ Toshiba และ Sumsung รองลงมาคือ Sony, Nokia, Dell และ Lenovo

อนึ่งการจัดลำดับโดยกลุ่มกรีนพีชแบบนี้ ไม่ได้เคยทำเป็นครั้งแรก แต่ทำมานานหลายปีแล้ว ซึ่งตั้งแต่กลุ่มกรีนพีชเริ่มทำการสำรวจมา นินเทนโดนั้นมีคะแนนในส่วนนี้น้อยที่สุดมาโดยตลอด ไม่มีทีท่าว่าจะทำการเปลี่ยนแปลงให้ได้รับคะแนนมากขึ้นเลย

Source: Greenpeace.org

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ กลุ่มกรีนพีชแฉนินเทนโดห่วยสุด [News]

กลุ่มกรีนพีชแฉนินเทนโดห่วยสุด [News]
กลุ่มกรีนพีชแฉนินเทนโดห่วยสุด [News]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook