งานเกมส์ BIG Festival 2008 [News]

งานเกมส์ BIG Festival 2008 [News]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
งานเกมส์ BIG Festival 2008 เปิดงานอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ ที่หน้าทางเข้า

วันนี้ (3 เมษายน 2551) ที่ Royal Paragon Hall ชั้น 5 ของห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ได้มีการจัดงานเกมส์ยิ่งใหญ่แห่งปีขึ้นอีกหนึ่งงานคือ งานเกมส์ BIG Festival 2008 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 3 เมษายน ถึงวันอาทิตย์ที่ 6 เมษายน 2551 นี้ และต้องขอบอกว่าในงาน BIG Festival 2008 เป็นงานเกมส์ที่จัดขึ้นเพื่อเอาใจคนเล่นเกมส์ทุกกลุ่มเลยก็ว่าได้ เพราะภายในงานไม่ใช่ว่าจะมีบูธเกมส์ออนไลน์เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่มีบูธของสารพัดเครื่องเกมส์มากมายจัดแสดงให้ผู้ชมได้เล่นกัน มีทั้งบูธของเครื่องเกมส์คอนโซลไม่ว่าจะ Wii, X360 และ PS3 ก็สามารถร่วมทดลองเล่นกันได้ หรือจะเป็นเกมส์พกพาก็มีทางบูธของ n-gage ให้บริการเกี่ยวกับเกมส์มือถือ บูธเกี่ยวกับเกมส์ PC ก็มีทาง EA และผู้แทนจำหน่ายอย่าง C-plus และ Zest มาเปิดจัดกิจกรรมสำหรับคนเกมส์ PC และที่ขาดไม่ได้ของคอเกมส์ในไทยก็ต้องบูธจัดแสดงเกมส์ออนไลน์ต่างๆจากแทบทุกค่ายในไทยเลยก็ว่าได้ เรียกว่าในงาน BIG Festival 2008 ได้ให้ความสำคัญกับเกมส์ทุกเกมส์ สังเกตได้จากขนาดของบูธที่ไม่มีเกมส์ไหนใหญ่เกินหน้าบูธอื่นเป็นพิเศษนัก

บรรยากาศงานโดยรวม สองสาวคอสเพลย์ กำลังมันส์กับเกมส์ Wii ชกมวย

งาน BIG Festival 2008 ในวันแรกนั้นก็มีกิจกรรมสำคัญมากมายในงานที่จะต้องกล่าวถึง หลังจากที่เปิดให้ผู้ชมเข้างานตั้งแต่เวลา 10.00 น. ช่วงนี้ก็จะให้ผู้ชมเดินเที่ยวดูบริเวณงานโดยรอบเสียก่อน จากนั้นในเวลา 11.00 น. ก็จะถึงพธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ Grandopening โดยมีผู้ใหญ่จากทางประธานจัดงานคือ True Digital และ Future Game กล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการ นอกจากนี้ยังมีทาง SIPA และสมาคมเกมส์ออนไลน์ของญี่ปุ่นและเกาหลีมาร่วมเป็นผู้สนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ด้วย และภายหลังจากกล่าวเปิดงานแล้วก็เป็นสัญลักษณ์เปิดงานอย่างเป็นทางการ นั่นก็คือจอยสติ๊กเกมส์นั่นเอง แต่ครั้งนี้ไม่ธรรมดาเพราะมากันหลายเครื่อง ทั้ง Wii และ X360 และสุดท้ายก็คือการประกาศผลรางวัล Game Award เกมส์ยอดเยี่ยมในสาขาต่างๆ ซึ่งมาจากผลโหวตของกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในวางการเกมส์ทั้ง 8 ท่าน ซึ่งผลออกมาดังนี้

รางวัลผู้ทำประโยชน์ให้แก่วงการพัฒนาเกมส์ของไทย ผู้ได้รางวัลคือ 2 เกมส์ที่สร้างโดยฝีมือคนไทยอย่าง Arcana Advance และ Project One Best Community Game เกมส์ที่มีสังคมยอดเยี่ยม เกมส์ที่ได้รางวัลคือ Audition Best Activity Game เกมส์ที่มีการจัดกิจกรรมยอดเยี่ยม เกมส์ที่ได้รางวัลคือ Audition Best Game Official Site รางวัลเว็บไซต์เกมส์ยอดเยี่ยม เกมส์ที่ได้รางวัลคือ Special Force Best Game Publisher รางวัลผู้ให้บริการเกมส์ยอดเยี่ยม เกมส์ที่ได้รางวัลคือ TalesRunner Best MMORPG Game เกมส์แนวภาษาออนไลน์เก็บเลเวลยอดเยี่ยม เกมส์ที่ได้รางวัลคือ Luna Online Best Casual Game เกมส์แนวแคสชวลยอดเยี่ยม เกมส์ที่ได้รางวัลคือ TalesRunner และรางวัลสุดท้ายที่สำคัญสุด รางวัล Best Game of the Year เกมส์ยอดเยี่ยมแห่งปี ที่มีคะแนนโดยรวมสูงสุด เกมส์ที่ได้รางวัลคือ Special Force

บรรยากาศพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ

กิจกรรมสำคัญในวันแรกต่อจากพิธีเปิดก็คืองานเปิดตัวเกมส์ใหม่ของทาง True Digital Entertainment ช่วงเวลา 12.30 น. ซึ่งทำการเปิดให้ชมเฉพาะสื่อมวลชนเท่านั้น ภายในปราสาทหินสุดอลังการ ต้องขอบอกว่างานนี้ทาง TDE เค้าทุ่มมากถึงขนาดดึง Trailer ที่ไม่เคยเปิดที่ไหนมาก่อน มาให้สื่อชาวไทยได้ชมกันเป็นที่แรก แต่มีกฏว่าไม่ให้ทำการบันทึกภาพเอาไว้ น่ายที่ไม่มีภาพน่าเล่นๆมาให้ได้ชมกัน ลองเดากันเล่นๆว่าเกมส์อะไรเอ่ยที่ทาง TDE นำเข้ามา เฉลย! เกมส์นั้นคือ เกมส์ Kingdom Under Fire Online - Avalanche ที่ทาง S! Game ของเราพรีวิวให้ชมกันไปเมื่อช่วงวันที่ 29 มกราคม 2551 หลังจากที่ทางทีมงาน Dragonfly ของเกาหลีเปิดตัวนั่นเอง

ภาพและตัวละครคอสเพลย์จากเกมส์ Kingdom Under Fire Online - Avalanche

เกมส์ Kingdom Under Fire Online - Avalanche เป็นเกมส์ที่มีมายาวนานถึง 7 ปีด้วยกันเริ่มจากภาคแรกบนเครื่อง PC และต่อมาได้มาสร้างบนเครื่อง Xbox และ Xbox360 จนโด่งดังและเป็นที่รู้จักกันทั่วโลกในนามเกมส์วางแผนการรบที่ดีเกมส์หนึ่ง แต่ว่าก็มีการเปลี่ยนแปลงแนวการเล่นไปในภาคล่าสุดคือ Kingdom Under Fire: Circle of Doom ของครื่อง X360 ได้เปลี่ยนแนวจากเดิมที่เป็น RTS กลายเป็นแนว Third Person Action RPG แทน และเป็นเหตุให้ทางทีมงาน Dragonfly นำมาสร้างเป็นเกมส์ออนไลน์ขึ้น แถมยังมีเนื้อเรื่องต่อจากภาค Kingdom Under Fire: Circle of Doom อีกต่างหาก ส่วนแนวการเล่นของ เกมส์ Kingdom Under Fire Online - Avalanche ก็จะเป็นแนว Third Person Action RPG เช่นกัน วิธีเล่นนั้นจะเป้นแอคชั่นที่จะต้องทำการบังคับควบคุมตัวละครเดิน วิ่ง และโจมตีด้วยตัวเอง ไม่ใช่แค่ลากๆแล้วคลิกสั่ง แต่จะต้องกดเดิน วิ่ง โจมตีด้วยตัวเอง ขนาดอาวุธพวกธนู ปืน ก็ยังต้องเล็งยิงเองด้วย ส่วนโหมดการเล่นจะมีสองโหมดใหญ่ๆคือโหมดปกติ Single ที่จะเข้าไปเล่นเก็บเลเวล สู้มอนสเตอร์แบบเกมส์ทั่วไป ส่วนอีกโหมดนั้นจะเป็นโหมด Wars ซึ่งจะเปิดให้ผู้เล่นสู้กับผู้เล่นอื่นๆแบบสงคราม ฝ่ายละ 16 คน เป็นห้องๆ ตั้งห้องได้อิสระว่าจะรบกันที่ไหน ใครจะร่วมแจมก็ได้ตามสบายแล้วแต่ผู้ตั้งห้องจะเลือก

บรรยากาศจากงานเปิดตัวเกมส์ Pucca Racing

หลังจากเต็มอิ่มกับภาพสวยๆของเกมส์ เกมส์ Kingdom Under Fire Online - Avalanche ในเวลา 13.30 น. ก็ถึงเวลางาน Grandopening ของเกมส์ Pucca Racing จากค่าย INI3 งานนี้มีแฟนๆมาร่วมเป็นจำนวนมาก แถมมีคอสเพลย์จากเกมส์ปังย่าและโยเกิร์ตติ้งมาร่วมแจมด้วย ภายในพิธีเปิดก็มีทาง DJ เชาเชาและ GM อู๋ เป็นผู้ดำเนินงาน ช่วงแรกมีสาวๆหนุ่มๆ อาตี๋อาหมวยในชุดแบบจีนมาเต้นโชว์กันอุ่นเครื่องก่อน จากนั้นคุณ ภัทธีรา อภิธนาคุณ หรือคุณเจี๊ยบ ประธานของบริษัท INI3 ก็ได้ขึ้นมากล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการ

การประกวด Miss Bigfes พริตตี้จากบูธต่างๆ ประกาศผลการประกวด Miss Bigfes

หลังจากนี้ก็จะเป็นช่วงฟรีไทม์อิสระเดินชมกันอย่างเต็มที่ โดยที่เวทีใหญ่ของงานช่วง 14.00 น. จะมีการประกวด Miss Bigfes เป็นการประกวดพริตตี้ของแต่ละบูธ ซึ่งพริตตี้จากบูธเกมส์ Zheza Fighter ได้รับรางวัลไป แต่สำหรับผู้ชอบดูหนังชมภาพยนตร์ ในงาน BIG Festival 2008 ก็มีการเปิดตัวภาพยนตร์การ์ตูนอนิเมชั่นเรื่อง นาค และกิจกรรมพิเศษด้วยในช่วงเวลา 16.15 น. หรือถ้าชื่นชอบการฟังเพลงล่ะก็ในงานก็มี มินิคอนเสิร์ต โฟร์ - มด นักร้องสองสาวจากค่าย RS ในช่วงเวลาประมาณ 17.30 น. ให้ชมกันด้วย

แม่นาคและเจ้าเขียว จากภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง นาค ก็มาด้วย มินิคอนเสิร์ต โฟร์ - มด

เห็นไหมล่ะครับ งาน BIG Festival 2008 เขาจัดอย่างให้ความสำคัญกับทุกๆอย่างจริงๆ แม้จะเน้นที่งานเกมส์แต่ก็มีกิจกรรมภาพยนตร์และเพลงมาร่วมด้วย แถมบูธเกมส์ก็มีหลายแนวทั้งคอนโซล ออนไลน์ และเกมส์พกพาก็มี เรียกว่าแม้คุณจะเป็นคอเกมส์แนวไหน มางาน BIG Festival 2008 นี้ก็มีให้คุณเล่นทุกแนว

บูธ Sanook! และแก๊ง S! Game Army ที่เข้าแข่งเกมส์ Crazy Shooter

อ้อ! เกือบลืมไป อยากบอกว่าสำหรับท่านผู้ชมที่เดินในงาน BIG Festival 2008 อย่าลืมไปแวะชมบูธของเว็บ Sanook! ด้วยนะครับ โดยจะมีทีมงานคอยแจกคู่มือพร้อม CD ของโปรแกรมแชตยอดนิยม QQ เวอร์ชั่นใหม่ให้ด้วย ซึ่งบูธของ Sanook! จะจัดอยู่ใกล้กับบูธของเกมส์ Crazy Shooter Online นะครับ

ทีมงาน S! Game ข่าวที่เกี่ยวข้อง: - S! Game Army ร่วมลงแข่งเกมส์ COD4 http://game.sanook.com/gameupdate/snews_07546.php - Sanook! Game Army แอบลงแข่ง CSOhttp://game.sanook.com/gameupdate/snews_07556.php

อัลบั้มภาพ 49 ภาพ

อัลบั้มภาพ 49 ภาพ ของ งานเกมส์ BIG Festival 2008 [News]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook